Saturday 10 May 2014

CÁC BẠN TRẺ TẠI VINH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC (Bút Tre - Dân Luận)




Bút Tre
Tác giả gửi tới Dân Luận
Thứ Bảy, 10/05/2014

Chiều nay, tại thành phố Vinh - Nghệ An, các bạn trẻ yêu nước tại Vinh dự định sẽ cùng nhau xuống vùng biển Cửa Lò lúc 5hPM để biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

Khi được hỏi về ý tưởng biểu tình ở vùng biển, một bạn trẻ tại Vinh cho biết: “Mục đích của bọn em xuống biển cửa lò lí do thứ nhất là xuống biển để biểu tình chống Trung Quốc cướp biển đảo nó ý nghĩa hơn, thứ 2 là vì ở đây là địa điểm du lịch nên có rất nhiều người tập trung về đây vui chơi, đặc biệt là có thể còn có cả du khách nước ngoài, thì khi biểu tình ở đây sẽ tạo sự ảnh hưởng và ý thức đến với nhiều người hơn, cũng để cho người nước ngoài họ thấy được tinh thần yêu nước của người Việt.

Vào lúc 4hPM theo tin được biết tại bãi biển cửa lò đã có rất nhiều công an và dân phòng tập trung về đây nhằm mục đích ngăn chặn các bạn trẻ biểu tình, có thể buổi biểu tình sẽ bị hủy nếu tình hình quá căng thẳng.

Cũng trong ngày vào lúc 9h30 sáng, tại Sài Gòn người dân yêu nước cũng đã xuống đường biểu tình tại ĐSQ Trung Quốc, đặc biệt sự kiện này đã được các tờ báo chính thống của nhà nước như tuoitre.vn, nguyentandung.org đưa tin.

Qua cuộc biểu tình ôn hòa tại Hà Nội vào chiều ngày 9.05.2014 không bị sách nhiễu, hành động đưa tin về biểu tình tại Sài Gòn của các trang báo nhà nước cho thấy một động thái chính quyền bắt đầu đồng thuận với các cuộc biểu tình. Nhưng có một điều lạ ở đây là ý đồ của chính quyền trong vấn đề này còn rất mập mờ, vì trong khi ở Hà Nội và Sài Gòn như vậy thì ở Vinh lại có dấu hiệu sẽ ngăn cản.
Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về cuộc biểu tình nếu có.

Bút Tre

__________________


Nhà cầm quyền Nghệ An chủ trương ngăn chặn biểu tình chống Trung Quốc
Bút Tre

Như Dân Luạn đã đưa tin, chiều ngày 10.5.2014, một số bạn trẻ tại Vinh nhiệt huyết lo lắng cho vận mệnh dân tộc đã tự tổ chức xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, nhưng mọi việc đã không được như dự kiến, trước khi đến giờ biểu tình thì rất đông các công an và dân phòng tập trung tại điểm biểu tình.

Không bình yên như các cuộc biểu tình tại Sài Gòn và Hà Nội, ở Vinh cũng có những người trẻ lo lắng cho tiền đồ của dân tộc, nhưng họ không được tự do thể hiện tấm lòng nhiệt huyết của mình với vận mệnh của đất nước. Mặc dù biết đã có các chiến sĩ công an và dân phòng bố trí sẵn ở điểm biểu tình để nhằm ngăn chặn nhưng các bạn vẫn quyết tâm không lùi bước.

Vào khoảng 5hPM khoảng hơn 10 bạn trẻ đã tập trung đến bãi biển Cửa Lò, khi đã có mặt đông đủ, mỗi người cầm lên các biểu ngữ với các dòng chữ Đả đảo Trung Quốc xâm lược, Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam… nhưng chỉ vài phút sau khi các bạn triển khai biểu tình thì các lực lượng an ninh nhào tới sách nhiễu đồng thời cướp các biểu ngữ của các bạn trẻ.

Mặc dù cuộc biểu tình bị các lực lượng an ninh đáp trả bằng các hành động thô bạo như vậy nhưng các bạn trẻ vẫn quyết không lùi bước, vẫn tiếp tục diễu hành trên bãi biển du lịch, họ biểu tình trong ôn hòa và không có một phản kháng nào bằng vũ lực đối với những hành động gây hấn của lực lượng an ninh. Vì bị ngăn cấm quyết liệt từ phía an ninh nên các bạn trẻ chỉ biểu tình được khoảng 30 phút và tự giải tán.

Những ngày qua, tình hình tại biển Đông căng thẳng ngày càng leo thang. Mới đây, giữa lúc vụ việc về giàn khoan HD981 vẫn còn căng thì phía Trung Quốc lại tiếp tục cho tàu tấn công các tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam, hành động này lại thêm một lần nữa khiến cho người dân Việt Nam thêm phần phẫn nộ và biểu lộ bằng những cuộc xuống đường biểu tình. Nhưng dường như có chỉ thị từ trên xuống chỉ cho phép biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn nhằm che mắt người dân, còn ở Vinh lại khép chặt triệt để.

Hi vọng rằng trong những lúc dầu sôi lửa bỏng này nhà cầm quyền sẽ có cách xử sự không ngoan hơn, để vì vận mệnh của tổ quốc mà cùng người dân đồng lòng đuổi Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ, lãnh Hải Việt Nam.
Bút Tre

Hình ảnh :




VIDEO :

Lực lượng an ninh Nghệ An gây hấn đoàn biểu tình chống Trung Quốc (1)

Lực lượng an ninh Nghệ An gây hấn đoàn biểu tình chống Trung Quốc (2)

----------------------------------------

Cập nhật từ Nghệ An: Các bạn trẻ dự định cầm biểu ngữ đứng trước biển để nói lên lòng yêu nước của mình trước sự xâm lược của Trung Quốc nhưng đã bị hơn nhiều dân phòng, côn đồ, công an bao vây và trấn áp:

Theo FB Thái Quang Tâm




No comments:

Post a Comment

View My Stats