Saturday 18 August 2012

TỰ DO THỰC SỰ CHO CÁC NHÀ BÁO & NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM (David Thiên Ngọc - Danlambao)




18-8-2012

Đây là lời kêu gọi toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước đứng lên quyết liệt đấu tranh đòi tự do cho tất cả các nhà báo, nhà dân chủ VN đang bị nhà nước CSVN (nhà nước) giam cầm trái luật.

Trước phản ứng mạnh mẽ của các tổ chức nhân quyền, chính phủ tự do trên thế giới đối với hành động bóp chết tự do, nhân quyền ở VN. Trong bối cảnh đó ta thử hỏi vì sao ở đây ta lại cần có "Tự do thực sự"? Bởi trong gần 1 thế kỷ qua từ khi có đảng CSVN (đảng) thì sự tự do chỉ là "Tự do trá hình". Từ "tự do" luôn gắn ở đầu môi chót lưỡi của tập đoàn đảng. Câu khẩu hiệu đầu tiên của người du nhập chủ nghĩa CS về cho VN là "Không có gì quí hơn độc lập, tự do" nhưng sự tự do đó hoàn toàn là ảo ảnh, bịp lừa.

"Tự do trong khuôn khổ pháp luật"! Đã là tự do mà trong khuôn khổ thì trên đời này không có một sự điêu ngoa nào bằng? Sự nhiễu nhương, tàn bạo, vô nhân tính của đảng và nhà nước đối với nhân dân VN từ trước giờ tôi không nêu ra ở đây nữa vì những tội ác đó nó đã phơi bày ra ánh sáng trên toàn thế giới, nó đã vượt ra ngoài biên cương của sự bưng bít, che phủ, lấp liếm của tập đoàn đảng và nhà nước rồi. Ở đây ta chỉ nói lên hai từ "tự do" mà đảng và nhà nước luôn rêu rao trên các phương tiện truyền thông tuyên truyền ra trên toàn thế giới.

Sự tự do thiêng liêng nhất của mọi người dân, của mọi dân tộc là tự do yêu nước. Thế mà ở VN tự do yêu nước bị cầm tù. Một điều nghịch lý và vô cùng nghịch lý. Nếu không là sự thật được phơi bày thì khi nói ra giống như chuyện hoang đường...

Tổ quốc VN đứng trước vận mệnh ngả nghiêng, giặc đã vào tới bàn thờ Tổ. Đáng lý ra lãnh đạo nhà nước phải kêu gọi toàn dân chung tay, hiến kế cứu nguy. Đằng này đảng và nhà nước độc quyền yêu nước, bí mật yêu nước, lặng lẽ yêu nước mà mọi người dân không ai được biết, không ai được quyền thắc mắc vì đất nước này là của riêng của đảng nên mất còn hay biếu dâng cho ai là quyền của đảng. Nếu người dân hoang mang nêu lên nguyện vọng, nỗi lòng với quốc gia dân tộc thì bị cho là phản động, là thù địch, là bị kẻ xấu lợi dụng xúi dục, là... là... Rồi đàn áp, bắt bớ, cầm tù... và cuối cùng buông thỏng một câu thật ngỡ ngàng rằng đã có đảng và nhà nước lo, âm thầm lo, lén lút lo, lo một cách đen tối lạ kỳ mà từ ngàn xưa chưa từng có trong lịch sử loài người!

Các nhà báo tự do Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn... các nhà dân chủ như LM Nguyễn Văn Lý, TS Cù Huy Hà Vũ, nhà giáo Đinh Đăng Định, Lê Thanh Tùng, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh... cùng nhiều nhà dân chủ yêu nước khác đang bị giam cầm nơi ngục tối với những bản án phi nhân phi pháp đồng thời giam cầm vô thời hạn không đủ lý do để khép tội, xét xử hay có chăng cũng chỉ áp dụng các điều khoản mơ hồ phi luật trong bộ luật rừng rú dã man. Những nhà báo, nhà dân chủ nêu trên cũng vì tiền đồ đất nước, tự do, dân chủ, công lý cho nhân dân mà phải chịu đoạ đày xiềng xích.

Đến giờ phút này mọi dân tộc tự do, yêu chuộng hoà bình trên thế giới đã rõ từ trong bản chất của mọi hành động, mọi lời nói phát ra từ những đám bùn nhơ XHCN nên đã thể hiện sự bất bình trước những việc làm vô đạo, vô nhân, vô pháp của CSVN bằng sự trực tiếp lên tiếng mạnh mẽ, cô lập trên mọi mặt chính trị, ngoại giao, kinh tế, quân sự, văn hoá và nhiều lĩnh vực khác trên xã hội nữa.

Đảng và nhà nước cầm tù tự do, bóp chết dân chủ của người dân đã đến hồi cộng đồng quốc tế không thể ngồi yên nhìn đồng loại đau thương trong lúc họ sống dưới vòm trời mà mọi quyền con người đều được tôn trọng tuyệt đối. Các tổ chức hội đoàn, chính khách, chính phủ Thủ Tướng , Tổng Thống của các nước văn minh như Mỹ, Anh, Pháp, EU, Úc, Canada... đều lên tiếng thẳng thắn và đưa ra những thông điệp cho chính quyền CSVN và các nước CS còn sót lại rằng muốn cải thiện quan hệ trên mọi mặt trước hết phải chứng minh tình hình nhân quyền. Một điều kiện tiên quyết cho mọi quan hệ bang giao.

Mọi người dân, mọi thành phần trong xã hội và các chính phủ trên thế giới mà còn phải lên tiếng, quan tâm sâu sắc đến sự tự do, nhân quyền cho dân tộc VN và đã đưa ra lập trường dứt khoát với chính quyền CSVN trong quan hệ quốc tế là phải dựa trên sự thể hiện trong hồ sơ nhân quyền của chính phủ CSVN đã tiến bộ đến mức nào? Thế thì toàn thể nhân dân VN trong và ngoài nước há lẽ ngồi yên? Muốn cứu nguy đất nước trước hết toàn dân phải được tự do, tự do thật sự, chính quyền CSVN phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện với tất cả những nhà báo, các nhà dân chủ yêu nước đang bị giam cầm. Từ bỏ mọi áp đặt, cấm cản, đàn áp, bắt bớ đối với người dân thể hiện lòng yêu nước dưới mọi hình thức. Từ bỏ quyền lực với hành động dã man, vô đạo và đứng về phía nhân dân mới mong cứu được sơn hà thoát khỏi hoạ diệt vong.

Để cho các nhà yêu nước của chúng ta được tự do, chung tay cùng dân tộc giải nguy đất nước thì ngay lúc này:

- Toàn dân trong nước khắp Bắc-Trung-Nam hãy cùng nhau đứng lên đối diện với chính quyền CSVN từ trung ương đến các địa phương đấu tranh quyết liệt đòi trả tự do ngay tức khắc, vô điều kiện đối với các nhà báo, những nhà dân chủ yêu nước đang bị giam cầm. Đồng thời từ bỏ bạo lực, đứng về phía nhân dân bàn việc nước.

-Toàn dân Việt Nam hải ngoại tập trung ngay trước các Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, thành phố, địa phương đang sinh sống đòi tự do cho tất cả các nhà yêu nước và toàn dân VN. Đồng thời tất cả người Việt hải ngoại tự do về nước chung lưng, chung lòng, góp công, góp của cùng nhân dân trong nước chống giặc Bắc phương, xây dựng lại non sông.

Với tấm lòng yêu nước nồng nàn tôi thiết tha kêu gọi mọi người dân Việt Nam hãy cương quyết vùng lên, không trông chờ gì nữa. Ta không tự cứu mình thì không một đảng phái nào, thế lực nào yêu thương dân tộc ta ngoài âm mưu bóc lột, đàn áp hút máu mà thôi.

Ngày 18/8/2012








No comments:

Post a Comment

View My Stats