Sunday 5 August 2012

TRUNG QUỐC QUYẾT LIỆT VỚI VIỆT NAM, NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM QUYẾT LIỆT VỚI NHÂN DÂN (Mai Xuân Dũng)




Chủ nhật 05/8/2012

Tiếp theo các cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược ngày 1,8,22 tháng 7 cuộc biểu tình sáng nay tại khu vực hồ Gươm ngày 05/8 là cuộc xuống đường lần thú 4 của những người yêu nước tại Hà nội.

Lực lượng phía nhà cầm quyền Hà nội đông đảo. Họ sẵn sàng lao vào xé vụn đội ngũ biểu tình chống Trung quốc. Chống Trung quốc xâm lược là phạm tội???


Ảnh: Cuộc bắt bớ bắt đầu
https://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/373873_402969946427971_1117367663_n.jpg


Ba cuộc biểu tình trước khi Trung quốc có những bước đi ở mức bạo dạn có kiềm chế thì lần này Trung quốc đã xâm lược bằng hành động cụ thể, cho 23.000 tầu cá ngang ngược đánh bắt trong hải phận Việt nam nhưng thì trong lần biểu tình này, nhà đương cục Hà nội đã quyết liệt ra tay dập tắt cuộc biểu tình bằng mọi giá.

Sáng nay các lực lượng an ninh, cảnh sát các loại triền khai rầm rộ. Những chiếc xe Bus đã chuẩn bị dàn sẵn để bắt người biểu tình chở đi tạm giam ở nơi quen thuộc: Trại Lộc Hà Đông Anh.

Tay thanh niên đeo băng đỏ này cực kỳ hung hãn và say máu bắt người. Tất cả các cuộc đàn áp Biểu tình đều có mặt. Không biết anh ta được đảng nhà nước cho lên cấp gì rồi?

Lực lượng công an, an ninh cảnh sát cơ động dày đặc kèm theo lực lượng thường phục đeo băng đỏ bủa vây khắp nơi, lùng bắt từng người biểu tình. Nhiều xe công an mang biển 34 chở đầy công an đổ xuống khu vực hồ Gươm. Đây là lần đàn áp khốc liệt nhất từng thấy đối với người biểu tình mà mới đây chính nhà cầm quyền còn công khai thừa nhận họ là những người yêu nước. Tại sao?

Lực lượng "đón tiếp người yêu nước" tại Trại Lộc Hà

Bác biểu tình viên quen thuộc (là thương binh) bị lực lượng cảnh sát chẹn cổ rách da, một số khác bị bẻ tay cưỡng chế lên xe bus bị đưa đến trại Lộc Hà. Một biểu tình viên yêu nước khác là chị Trần Thị Nga (hiện đang mang bầu) đã bị lôi lên xe bus bất chấp bé Phú con của chị khóc ầm ỹ dưới đường. Chưa biết có ai đưa cháu về nhà không.

Bị bắt tạm giam ở trại Lộc Hà có nhiều gương mặt quen thuộc với mọi người như ảnh dưới đây là hai bác thương binh thời chống Mĩ. bác áo trắng là Nguyễn Tường Thụy, một Blogger có tiếng.
Tin nhận được từ anh chị em bị bắt gửi tới cho hay số người bị bắt đưa sang đó khá nhiều, tạm cấp nhật là 38 người. Trong đó có cả Ts khảo cổ Nguyễn Hồng Kiên người từng làm nhiều bài thơ được đưa vào sách giáo khoa (Trong đó có bài Ông Lê nin khá nổi tiếng).

Tin mới nhận cho hay cháu Phú con chị Nga cũng đã lên xe bus sang trại Lộc hà nơi mẹ cháu bị tạm giam.

Điều nhiều người quan tâm là hiện nay không ai biết số phận cụ Lê Hiền Đức, người từng nhận giải Minh bạch quốc tế tham gia biểu tình chống Trung quốc sáng nay hiện không biết số phận ra sau khi cuộc vây bắt do công an Hà nội tiến hành diễn ra rất quyết liệt.

Đã liên lạc được các anh chị Phương Bích, Lê Dũng, cháu Cát Bụi (nick fb)


Tin thêm mới nhận: cho biết Cụ Lê Hiền Đức bị bắt về đồn Láng thượng, hai ông bà Khánh Trâm bị bắt về đồn Ô chọ dừa, anh Nguyễn Lân Thắng bị bắt giữ tại đồn công an quận Hoàn Kiếm.
Một xe công vụ được điều đến Lộc hà chở mẹ con chị Trần Thị Nga đi đâu không rõ.
Người nhà, bạn bè những người biểu tình yêu nước đang sang Lộc hà tiếp tế thực phẩm nước uống cho người bị bắt giam.

Các anh chị em biểu tình viên trương biểu ngữ chống Trung quốc xâm lược ngay trong trại Lộc hà.

16 giờ 45, ban Giám thị Trại Lộc hà mở cửa để mọi người ra tự do sau khi giam giữ anh chị em 7 giờ trong cái nóng ngột ngạt hầm hập của trại giam.

Các "cán bộ" trại chui hết vào dãy nhà khu Hành chính. Anh chị em chưa chịu về vì có một người đi biểu tình là Việt kiều Thụy sỹ. Anh ta đang bị lấy cung riêng.
Tin tức sẽ cập nhật và thông báo tới Quý vị sau nếu điều kiện cho phép.

Cảm ơn Quý vị đã quan tâm thông báo này.

Mai Xuân Dũng





No comments:

Post a Comment

View My Stats