Wednesday 8 August 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 8-8-2012




Đăng bởi Biên tập viên vào Thứ tư, ngày 08 tháng tám năm 2012 | 8/08/2012 05:00:00 SA

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Tư 08.08.12

Thư ngỏ của các nhân sĩ, trí thức gửi Quốc hội, Lãnh đạo Nhà nước và ĐCSVN (Ba Sàm) - “Điều có thể làm ngay để biểu thị quyết tâm cải cách chính trị hợp lòng dân là chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước; trả tự do cho những người bị giam giữ vì bất đồng chính kiến, chỉ công khai bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà đã và đang bị kết án hình sự”.
Quân đội Triều Tiên đánh giúp Bắc Việt trong chiến tranh Việt Nam (Cầu Nhật Tân) - “Chiến tranh đã qua đi, dần dần từng mảng khuất được hé lộ, cung cấp dữ liệu cho thấy cuộc chiến Việt Nam là sự đụng đầu của ý thức hệ hơn là cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc”.
Dấu mộc trên số phận của mỗi chúng ta (Quê Choa) - “Hoàng Sa là của Việt Nam/ trên bản đồ có đóng mộc hẳn hoi/ Trường Sa là của Việt Nam, cũng có đóng mộc hẳn hoi/… Việt Nam là của Việt Nam/ tổ tiên mình đã đóng mộc hẳn hoi, mộc bằng máu/ vậy mà, đéo mẹ chúng nó!”
Tôi yêu em trường sa (Võ Ngọc Thọ) - Chưa một lần đến với Trường Sá Tôi yêu em tình yêu thật thà/ Em uốn lượn diễm kiều trên biển/ Mặc “bạn vàng” vồ vập bao vây
Nói với con trai (Tễu) - Ngày con thôi nôi/ Các chú các cô quấn lên người lá cờ tổ quốc/ Xuống đường đòi lại đất quê hương/ Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam/ Là máu thịt không thể nào chia cắt ...
Nguyễn Hữu Quý: Mặt trời mọc trên từng tấc đảo Trường Sa (Lê Thiếu Nhơn) – "Tổ quốc - đường chân trời" tập Trường ca – tùy bút thơ dày dặn của nhà thơ Nguyễn Trọng Văn, ngay trong năm 2010 được 2 nhà xuất bản cho ra mắt bạn đọc.
Tiếng nói Việt Nam ở Trường sa (Bùi Văn Bồng) - “Đây là Tiếng nói Việt Nam…”/ Biết mấy tự hào âm thanh ấy/ Nắng Trường Sa, gió cát Trường Sa/ Nỗi nhớ quê nhà xôn xao sóng vỗ
Nhà nước cần phê phán phê bình cảnh cáo ông Trần Gia Thái và HTV (Mai Xuân Dũng) - Chuyện các cuộc biểu tình chống Trung quốc bị nhà cầm quyền kiên quyết ngăn chặn bằng phương pháp cứng rắn và sau đó chỉ đạo cho truyền hình Hà nội và một số báo chí đưa tin bôi nhọ những người biểu tình tiếp tục trở nên vấn đề thời sự nóng bỏng trong dư luận nhân dân
Nói chung là không biểu tình nữa (Nguyễn Thông) - Kể từ nay, người dân dù yêu nước chân tình hoặc bị lợi dụng cũng không nên đi biểu tình nữa, dứt khoát không biểu tình yêu nước chống Trung Quốc nữa, đã có đảng và nhà nước lo, ôm chi rơm cho rặm bụng, lại còn mang tiếng xấu.
Hãy cám ơn Trung Quốc (Hữu Nguyên) - Tại sao phải cảm ơn Trung Quốc? Bởi vì riêng với Việt Nam, những hành động bành trướng ngang ngược của Trung Quốc mang lại nhiều cái lợi.
Tin thêm về Hội nghị kiểm điểm của Bộ Chính trị tháng 7.2012 (Phạm Viết Đào) - Cái được lớn nhất trong hội nghị kiểm điểm Bộ Chính trị, Ban Bí thư vừa rồi là đã khiến Thủ tướng phải “rón rén” hơn trước
“Nhà anh ở gần hộ nhỉ, thế sáng nay anh ra Bờ Hồ làm gì? (Thùy Linh) - Tại sao cùng nó tiếng Việt mà lại KHÔNG THỂ HIỂU NHAU, không thể giãi bầy THỰC TÂM với nhau để đoàn kết. Mọi mâu thuẫn nội bộ hoàn toàn có thể gác bỏ để cùng đoàn kết chống nguy cơ ngoại xâm.

Vẫn rất cần cảnh giác ! (Bà Đầm Xòe) - Rồi sẽ đến lúc họ dùng “biện pháp nghiệp vụ” để ngăn chặn người biểu tình mà một trong các biện pháp thâm độc nhất là vu cho họ nhận chỉ thị, xúi dục, nhận tiền tài trợ của “thế lực thù địch”, đi biểu tình vì tiền…Đây là điều không hề khó đối với một lực lượng “tổng hợp, liên ngành” hùng hậu có thừa mọi phương tiện trong tay.
Nói vậy mà không phải vậy! (Nguyễn Vạn Phú) - Kể cũng lạ, trước đây có những chuyên gia kinh tế phân tích chi li cái hại của lạm phát lên nền kinh tế, nhất là lên mức sống của người dân nghèo bởi họ là người chịu nhiều thiệt thòi nhất khi giá cả tăng cao. Nay cũng những chuyên gia này lại cảnh báo tình trạng giảm phát sẽ “bất lợi cho những người sống chỉ dựa vào nguồn thu nhập cố định”! Hi hi lưỡi không xương nhiều đường lắt léo/ vì ông nào mà khéo thế kia
Chuyện biểu tình ngày 5/8/2012- phần 2 (Phương Bích) - Chẳng lẽ họ cứ diễn mãi cái tuồng làm mất trật tự công cộng, mà không thấy xấu hổ vì sự láo khoét, trơ trẽn đến thế à?
Ơ! Tổng thống Mỹ mới có 51 tuổi thôi à (Trần Kỳ Trung) - Ở Việt Nam, độ tuổi từ 40 đến 50 làm bộ trưởng, đã thấy “kinh”, nhiều báo chí sẽ đưa tin, rồi khen nức nở… nhưng độ tuổi này mà làm Thủ tướng Việt Nam, hoặc hơn nữa Chủ tịch Quốc Hội, Chủ Tịch nước, ở Việt Nam, tính theo thời gian từ sau năm 1975 đến giờ thì thực sự đó là …công việc “hái sao trên trời”
Những hình ảnh đầu tiên của robot Curiosity trên hành tinh Hỏa (RFI) - Sau cú hạ cánh thành công của robot Curiosity trên bề mặt hành tinh Hỏa vào sáng hôm qua thứ Hai, 06/08/2012, nhiều hình ảnh rất ấn tượng đã được gửi về Nasa từ Curiosity.
Một ngân hàng Anh bị cáo buộc giấu 250 tỷ đô la giao dịch với Iran (RFI) - Standard Chartered (SCB) là ngân hàng Anh mới nhất vừa bị Hoa Kỳ cáo buộc che giấu nhiều giao dịch tài chính với Iran, với tổng số tiền lên đến 250 tỷ đô la.
Hợp tác kinh tế Trung Quốc – Châu Phi: Mặt trái tàn nhẫn (RFI) - Châu Phi đang thu hút sự chú ý với vòng công du của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, được cho là nhằm đối phó với ảnh hưởng ngày càng mạnh của Trung Quốc trên lục địa này. Báo Le Monde hôm nay, 07/08/2012 đã nhìn lại quan hệ Trung Quốc – Châu Phi để ghi nhận tâm trạng uất ức của người lao động châu Phi bị các công ty Trung Quốc bóc lột.
Thêm một viên tướng Syria đào thoát sang Thỗ Nhĩ Kỳ (RFI) - Sau vụ đào thoát của thủ tướng Syria Riad Hijab sang Jordanie cùng với gia đình hôm qua, hôm nay 07/08/2012 lại có thêm một viên tướng từ bỏ hàng ngũ quân đội của tổng thống Bachar al-Assad để chạy sang Thỗ Nhĩ Kỳ, kéo theo 12 sĩ quan khác.
Các ca sĩ Nga chống Putin bị đề nghị án 3 năm cải tạo (RFI) - Hôm nay 07/08/2012, theo AFP, cơ quan công tố Nga công bố cáo trạng, đề nghị kết án 3 năm tù đối với ba nữ nghệ sĩ trẻ thuộc ban nhạc Pussy Riot, vì ...
Hàn Quốc lập Quỹ tài trợ thống nhất đất nước (RFI) - Để dự phòng chi phí tài chính khi thống nhất lãnh thổ, chính phủ Hàn Quốc thông báo thành lập « Quỹ thống nhất ».
Vợ lao động tại Nga bị bóc lột, chồng ở Việt Nam kêu cứu (RFI) - Do nghèo, ít học và cả tin, hàng loạt dân quê tại Việt Nam bị mắc lừa sang Nga làm việc không công. Tuy chưa đổ bể như vụ công ty Vinastar, nhưng từ nhiều tháng nay, có ít nhất 5 nữ công nhân xưởng may Victoria cầu cứu. Nghe theo lời hứa làm việc đúng hợp đồng, lương cao, nhiều phụ nữ quê mùa bị rơi vào tay đồng hương bất lương khai thác họ như tù nhân khổ sai, không lương, không biết ngày về.
Nhật Bản có thể từ bỏ năng lượng hạt nhân từ năm 2030 (RFI) - Trong một cuộc họp báo hôm nay 07/08/2012 tại Tokyo, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano vừa tuyên bố là nước này có thể từ bỏ hoàn toàn năng lượng hạt nhân kể từ năm 2030, mà không gây tổn hại đến nền kinh tế.Ông Edano đã tuyên bố như trên khi trả lởi một câu hỏi về những tác động tiêu cực của việc ngưng hoàn toàn các lò phản ứng hạt nhân từ đây cho đến năm 2030.
Mưa lớn khiến một nửa thủ đô Manila chìm trong nước (RFI) - Theo AFP hôm nay 07/08/2012, những trận mưa dữ dội trong những ngày gần đây, ngay tiếp theo trận bão Saola, đã nhấn chìm một nửa thủ đô Manila trong ...
Cộng đồng Hồi giáo lên án chính sách « thanh lọc sắc tộc » tại Miến Điện (RFI) - Bạo lực nhắm vào cộng đồng người Rohingya tại Miến Điện tiếp tục bị quốc tế chỉ trích.
Thêm một công ty Việt Nam tại Nga khai thác công nhân như nô lệ (RFI) - Victoria, một xưởng may mặc ở Ivantrepka, gần thủ đô nước Nga, do ông Nguyễn Văn Lập quản lý bị tố cáo ép buộc công nhân làm việc từ 16 đến 18 ...
Dân làng Thái Lan kiện ra tòa đòi cấm mua điện của đập Xayaburi (RFI) - Hôm nay, 07/08/2012, khoảng 50 dân làng đại diện cho các cộng đồng dân cư sống dọc theo sông Mekong đã đệ đơn kiện công ty điện lực Thái Lan, bộ Năng lượng Thái Lan và chính phủ Thái Lan lên toà hành chính. Đơn kiện này yêu cầu không cho Thái Lan mua điện sản xuất từ đập thủy điện Xayaburi ở Lào, một dự án đang gây nhiều tranh cãi.
Iran cam kết ủng hộ Syria (BBC) - Người đứng đầu ngành an ninh Iran nói với Tổng thống Syria rằng Tehran sẽ không để liên minh quan trọng với Syria tan vỡ.
Vận động viên Olympic Cameroon bỏ trốn (BBC) - Bảy vận động viên, trong đó có năm võ sỹ quyền Anh, bị nghi là đã quyết định ở lại Châu Âu vì lý do kinh tế.
Sri Lanka thả ngư dân TQ (BBC) - Một nhóm ngư dân Trung Quốc bị Sri Lanka bắt khi đánh cá trái phép đã được trao trả cho các nhà ngoại giao Trung Quốc.
Hai tàu cá VN bị đâm chìm trên Biển Đông (BBC) - Hai tàu cá Việt Nam liên tục bị đâm chìm khi đang đánh bắt trên Biển Đông trong khi thủ phạm vẫn chưa rõ tung tích.
Thái Lan: Xuất Cảng Gạo Sẽ Ít Hơn VN, Để Dân Thái Lợi Hơn (VietBao) - Việt Nam nhiều phần trong năm nay sẽ trở thành quoôc gia dẫn đầu về xuất khẩu gạo, tuy nhiên dân trồng lúa vẫn có một đời sống thê thảm.
Vây Chùa, Bắt Nhiều Người Dự Lễ (VietBao) - Công an đã bao vây chùa Liên Trì tại Sài Gòn, bắt giữ nhiều người.








No comments:

Post a Comment

View My Stats