Saturday 18 August 2012

KHI TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM CA NGỢI MỘT KẺ ĐẠO VĂN, LỪA BỊP (Trần Mạnh Hảo)





GS.TS. Hoàng Quang Thuận, Viện trưởng viện công nghệ viễn thông đã được Đài truyền hình Việt Nam làm nhiều bộ phim nhằm ca ngợi thiên tài làm thơ thiền ( Thi vân Yên tử và Hoa Lư thi tập) của ông với hàng chục bộ phim tài liệu, phim video. Ngoài ra, Đài truyền hình Việt Nam còn dựng nhiều phim về ông GSTS ( gà sống thiến sót) này đi ủy lạo, cứu trợ trẻ em tàn tật cùng trung tướng công an Hữu Ước, nào ông Thuận chữa bệnh, ông Thuận diễn thuyết, cứu tế, xã giao, viếng thăm chùa chiền miếu mạo…nhiều hơn cả các nguyên thủ quốc gia…Đấy là chưa kể hàng trăm lần các đài truyền hình địa phương phỏng vấn, làm tin, làm phim ca ngợi GS.TS. Hoàng Quang Thuận lên chót vót đỉnh cao nhân loại…

Từ khi có bài của luật sư Nguyễn Minh Tâm: “Thi vân Yên tử” được sao chép từ đâu ?” in trên internet, bóc trần hành vi đạo văn bỉ ổi của GS.TS. Hoàng Quang Thuận; rằng thiên tài thơ thiền, vị cứu tinh của văn học Việt Nam, vị Phật sống GS.TS.Hoàng Quang Thuận của các chùa chiền theo sự tuyên truyền hết cỡ của Đài truyền hình Việt Nam …thực chất chỉ là tên ăn cắp, tên lừa bịp, ma giáo siêu đẳng.

Nhưng vấn đề này còn hệ trọng hơn : Hoàng Quang Thuận đã ăn cắp văn mà làm ra thứ thơ dở vào hàng nhất thế giới, lại cả gan lừa bịp dư luận, dối gạt cả THIÊN ĐỊA NHÂN rằng ông ta được thần linh ( hay qủy sứ ?) nhập vào mà viết ra thứ thơ thần này, có ý nói điêu lên là vị Phật hoàng Trần Nhân tông mượn ông Thuận mà giáng bút.
Viết bậy, nói bậy đến cỡ đó mà lạ thay, “Thi vân Yên tử” của Hoàng Quang Thuận lại được Hội nhà văn của ông Hữu Thỉnh cho hội thảo, ca ngợi thơ thần linh này bằng tất cả ngôn từ không biết ngượng. Trong các bản tham luận kê dưới đây, chỉ có tham luận của nhà phê bình văn học Nguyễn Hòa là viết đúng rằng thơ Hoàng Quang Thuận là thừ thơ tầm thường, giả hiệu, ngô nghê, ấm ớ thua thơ báo tường, còn toàn là tụng ca vô lối không hề biết xấu hổ; xin dẫn :

“…Để giúp bạn đọc yêu thơ, trong đó có thơ Hoàng Quang Thuận hiểu thêm về “thơ anh – bức tranh tôn giáo trầm mặc mà sống động, thanh khiết mà run rẩy” (nhà thơ Hữu Thỉnh), xin trân trọng gửi tới độc giả ý kiến tham luận của các nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình và của những người yêu thơ anh tại Hội thảo “Hoàng Quang Thuận với Non thiêng Yên Tử”:

Click vào đường dẫn để xem toàn văn:
Gần một tuần nay, sau những bài phản biện cuộc Hội thảo vô lối trên của các tác giả : nhà thơ Trần Trương , nhà phê bình văn học Nguyễn Hòa, luật sư Nguyễn Minh Tâm, Trần Mạnh Hảo, nhà thơ Đỗ Hoàng…cùng nhiều tác giả khác, một phong trào phản ứng dữ dội hành vi ăn cắp văn và lừa đảo dư luận, lừa đảo cả thần linh trời Phật của ông GS.TS. Viện trưởng Hoàng Quang Thuận lại được sự hậu thuẫn của cả một nền truyền thông vĩ đại đã và đang sục sôi trên Internet.

Vì sao hàng trăm cơ quan truyền thông lớn nhất lề phải như báo Nhân Dân, Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Văn nghệ, Văn nghệ trẻ, Văn Nghệ quân đội, An ninh thủ đô, Hà Nội mới, Đài truyền hình Hà Nội, Tạp chí nhà văn…lại hùa nhau ca tụng lên mây xanh một kẻ mang chức danh cao quý là viện trưởng, mang học hàm học vị cao nhất lại là một kẻ lừa đảo siêu hạng, một tên ăn cắp ?…Nay sự thật đã rõ như ban ngày, tuyệt nhiên không thấy các cơ quan truyền thông trên NÓI LẠI CHO ĐÚNG SỰ THẬT…

Việc làm này cho thấy các cơ quan truyền thông của nhà nước Việt Nam ứng xử không tử tế ( trừ SGGP online, THANH NIÊN online và báo Tổ Quốc điện tử của Bộ Văn hóa đã lên tiếng nói lại cho đúng). Xin dẫn bài của nhà báo Hoàng Minh trên báo Tổ Quốc online nói lại rất tâm đắc như sau:

“Tên trộm háo danh và diễn đàn… vô lối
Hoàng Minh
(Toquoc)- 1. Bài viết của luật sư Nguyễn Minh Tâm đã vạch mặt Hoàng Quang Thuận trước “tòa-án-dư luận” rằng: Hoàng Quang Thuận chỉ là một kẻ ăn trộm. Ăn trộm chữ và ăn trộm cả hồn vía thần linh.
Nếu vậy, trước sự đạo trắng trợn này đề nghị các cơ quan chức năng nên xem xét lại chức vụ hành chính mà ông Thuận đang chiếm giữ, xem lại tư cách đảng viên và quyền lợi chính trị có liên quan. Việc này giống việc xử lý những kẻ mua bằng hoặc dùng bằng giả để chạy chức, chạy quyền, mưu lợi cá nhân.
Việc đạo văn để đánh lừa dư luận phải được xem xét ở mức độ nặng hơn chuyện bằng giả, bằng mua mới đúng về công lý.
2. Nếu cứ theo lời tự quảng bá của Hoàng Quang Thuận là thơ ông được hai đời Tổng thống Mỹ, mấy đời Tổng thống Pháp khen thơ ông “hay tuyệt”, ông lại còn có cả những bài thơ được đưa vào giáo trình giảng dạy của một số trường Đại học Hoa Kỳ và Pháp… thì e rằng, nếu không ngăn lại, Hoàng Quang Thuận có thể làm ảnh hưởng đến uy tín đối ngoại của nhà nước Việt Nam với các nước lớn trên thế giới.
3. Khi trả lời báo chí ông Hoàng Quang Thuận nói: “Hiện tượng tôi được tiền nhân mượn bút cũng là một chuyện khó lý giải nhưng có thể hiểu được” là một sự xấc xược với tiền nhân. TIỀN cho Hoàng Quang Thuận mượn bút chứ chẳng NHÂN nào cho ông mượn (hay đạo) cả.
4. Trong lúc cả nước đang khốn đốn vì suy giảm kinh tế, cắt giảm hành chính công thì việc Hội Nhà văn rước thơ rởm lên diễn đàn văn nghệ là việc làm lãng phí, tốn kém vô lối.
5. Trong lúc cả nước đang đối phó với sự lấn chiếm ở biển Đông của “ông bạn lạ” thì bờ cõi văn chương lại có một tên trộm lẻn vào làm buồn lòng dư luận và những kẻ sỹ chân chính.
Có thể buồn vì thành tựu văn nghệ không mấy sáng sủa trong mấy năm gần đây nhưng, thà thế còn hơn rước trộm vào ngôi đền thiêng của một cơ quan văn nghệ có uy tín như Hội Nhà văn Việt Nam để rồi… mất uy tín.”

Hàng trăm cơ quan truyền thông đã ứng xử không tử tế: từng ca ngợi Hoàng quang Thuận là thơ thần thơ thánh, là con người tuyệt vời sang trọng cao qúy thiên tài thiên tướng, nay sự thật bày ra, sao lờ đi, không có một dòng nói lại?

Riêng website của Hội nhà văn và website Tạp chí nhà văn (nơi đầu têu hội thảo ca ngợi thơ Hoàng Quang Thuận lên mây) nay ngượng quá đã bỏ các bài bình luận tâng bốc Hoàng Quang Thuận, mà không một lời xin lỗi người đọc hay tỏ ý sám hối…

Viết bài báo này, chúng tôi yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam hãy dũng cảm xin lỗi người xem đài vì đài này đã làm ra hàng chục bộ phim tài liệu, phim video ca ngợi một kẻ đạo văn , một kẻ lừa đảo là ông Hoàng Quang Thuận lên hàng số một quốc gia, tự xưng thần nhập lừa dối hàng triệu người xem đài nhiều năm, tuyên truyền mê tín dị đoan nhảm nhí, tuyên truyền ca tụng thơ dở thành thơ hay …

Chúng tôi cũng yêu cầu Bộ ngoại giao (nguyên bộ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Di Niên và thứ trưởng bộ ngoại giao đương chức Nguyễn Thanh Sơn cũng tham gia hội thảo ca ngợi thứ thơ dở tệ và thơ ăn cắp này hết lời) thu hồi lại tất cả các cuốn thơ “Thi vân Yên tử” của Hoàng Quang Thuận mà Bộ ngoại giao đã mua từ Hoàng Quang Thuận để làm quà biếu các sứ quán, tặng các đoàn ngoại giao, để khỏi làm nhục quốc thể.


Sài Gòn ngày 16-8-2012
© Trần Mạnh Hảo






No comments:

Post a Comment

View My Stats