Monday 6 August 2012

CÔNG AN TP.HCM BAO VÂY & KHỦNG BỐ CHÙA LIÊN TRÌ (Dân Làm Báo)




6-8-2012


Tin cập nhật lúc 11:00 - Đe dọa hành hung thương phế binh, vu cáo chùa Liên Trì "tàng trữ ma túy".

Tin tức mới nhất cho biết, hiện nay lực lượng CA đã bao vây, chốt chặn mọi con đường dẫn vào chùa Liên Trì. Các cựu tù nhân chính trị và các thương phế binh dù đi lại khó khăn vẫn cố gắng đến tham dự, tuy nhiên, đa số mọi người đang bị chặn lại bên ngoài.

Phía công an tỏ ra rất hung hăng, theo ghi nhận, đã xảy ra trường hợp công an đe dọa hành hung thương phế binh khi họ nỗ lực vượt qua chốt chặn CA để vào chùa.

Trong số các thương phế binh được mời, có những bác đã hy sinh một phần thân thể trong chiến tranh, suốt 37 năm qua vẫn thường xuyên bị phân biệt đối xử.

Dự kiến, có khoảng 300 thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và 50 cựu tù nhân chính trị sẽ đến tham dự bữa cơm chay và phát quà do nhà chùa tổ chức. Ngoài ra, đại diện các tôn giáo cũng có mặt.

Trước đó, có tin nói rằng nhiều khách mời đã bị công an đến nhà sách nhiễu, có người bị bắt cả vợ con lên công an để đe dọa, gây áp lực cấm đến chùa Liên Trì.

Hoà thượng Thích Không Tánh trò chuyện với các thương phế binh (Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế, VRNs)


Lực lượng công an vẫn đang tiếp tục phong tỏa, đồng thời vu cáo chùa Liên Trì và Hòa Thượng Thích Không Tánh "tàng trữ ma túy".

Bất chấp sự ngăn chặn vô lối của phía an ninh TP.HCM, một số khách mời cũng đã vượt qua chốt chặn và vào được bên trong chùa. Được biết, có mặt tại chùa hôm nay có hai linh mục Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại (Thuộc Dòng Chúa Cứu Thế) và đại diện các tôn giáo. Ngoài ra, chị Bùi Thị Minh Hằng cũng có mặt.

Trước đó, khi cha Thanh và cha Thoại vừa bước vào chùa thì đã bị một nhóm khoảng 20 công an, côn đồ kéo đến đe dọa. Nhóm người này dưới sự dẫn đầu của một đại tá công an tên Xuân tỏ ra rất xấc xược, với thái độ hùng hổ như muốn "ăn tươi nuốt sống" những vị tu hành.

Chùa Liên Trì tọa lạc tại khu Thủ Thiêm, đường Lương Định Của, quận 2, Sài Gòn (cách phà Thủ Thiêm 500m). Trụ trì chùa Liên Trì là Hòa Thượng Thích Không Tánh - Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN).

Hòa Thượng Thích Không Tánh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Vì không chấp nhận sự quản lý của nhà nước, các chuyến đi làm từ thiện của thầy thường xuyên bị chính quyền ngăn cản và gây khó dễ. Trong một số lần đi cứu trợ, thầy Thích Không Tánh bị công an bắt giữ.
*

Tin cập nhật lúc 13:30 -
Gia đình mục sư Phạm Ngọc Thạch bị CA hành hung, đánh đập trên đường đến chùa.

Sáng nay, gia đình mục sư Phạm Ngọc Thạch thay mặt cho các tù nhân lương tâm đến chùa Liên Trì nhận quà đã bị công an bắt giữ đưa về trụ sở CA Phường An Khánh, Quận 2.

Tại trụ sở CA, mục sư Thạch đã bị hành hung, đánh đập đến mức sưng mặt. Đáng chú ý, thời điểm mục sư Thạch bị CA hành hung chính là lúc Lãnh sự quán Hoa Kỳ đang gọi điện cho ông dể tìm hiểu tình hình.

Hiện tại, mục sư Phạm Ngọc Thạch đang bị giam giữ cùng vợ và con nhỏ 3 tuổi. Vợ ông là bà Nguyễn Thanh Nụ đang mang thai được 8 tháng.



Hình : Các bác Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa đến tham dự bữa cơm chay do chùa Liên Trì tổ chức nhân dịp lễ Vu Lan 2011. Ảnh do chị Tạ Phong Tần chụp trước ngày bị bắt.


Dân Thủ Thiêm (Danlambao) - Nhân dịp Vu Lan năm nay, ngày 6/8/2012 (19/6 âm lịch) chùa Liên Trì do Hòa Thượng Thích Không Tánh trụ trì có tổ chức bữa cơm chay mời các cựu tù nhân và gia đình tù nhân lương tâm. Ngoài ra nhà chùa còn phát quà cho các trẻ em bệnh ung bướu và thương phế binh quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Từ sáng sớm, công an đã tiến hành phong tỏa con đường độc nhất vào chùa là đường Lương Định Của (Thủ Thiêm - quận 2 - Sài Gòn), các trạm gác chặn xe và xét giấy tờ người đi đường và không cho bất kỳ ai đi vào hướng nhà chùa.

Để làm tăng thêm quyết tâm ngăn cản việc làm từ thiện của nhà chùa, đại tá Xuân (công an TP. HCM) đã dẫn một đám lâu la mặc thường phục tràn vào chùa Liên Trì đòi bắt người, xóa các hình ảnh do khách chụp, gây sự với các sư sãi trong chùa. Đám lưu manh này được bảo kê bằng một đại tá công an nên có hành vị rất hung hãn, côn đồ bất chấp đây là nơi thờ tự tôn nghiêm, chúng còn khóa cổng chùa và không cho bà con Phật tử vào chùa.

Những ngày trước, những người được mời đến nhận quà thì bị công an mời đi làm việc, công an hăm dọa và yêu cầu họ không được đi đến chùa Liên Trì hoặc công an gởi giấy mời làm việc đúng ngày 6/8/2012. Hành động của công an TP. HCM đã cho thấy sự vi phạm tự do tôn giáo, quyền tự do hội họp mà Hiến pháp 1992 đã quy định. Sự đàn áp sách nhiễu này chỉ làm cho người dân ngày càng chán ghét cái chế độ cộng sản phi nhân bất nghĩa.









No comments:

Post a Comment

View My Stats