Wednesday 1 March 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 28/02/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



 

 

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 28/02/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Tư 1 tháng 3, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

01 THÁNG 3, 2023

Các đối tác của Mỹ chia sẻ lo ngại Trung Quốc xem xét viện trợ vũ khí sát thương cho Nga

Nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ tại Đông Á, ông Daniel Kritenbrink, hôm 28/2 cho biết Hoa Kỳ đã chia sẻ mối quan ngại rằng Trung Quốc đang xem xét hỗ trợ vũ khí sát thương cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine và nhiều đối tác của Mỹ cũng chia sẻ mối quan ngại đó.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Nga siết vòng vây ở Bakhmut, tình hình ‘rất căng’

Các lực lượng Nga hôm thứ Ba tăng cường các cuộc tấn công để siết chặt bao vây thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraine. Chỉ huy lực lượng bộ binh Ukraine mô tả tình hình nơi đây “vô cùng căng thẳng”.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

VOA độc quyền: Tập trận cùng những người lính Mỹ ngay sát biên giới Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin mới đây đã có mặt ở Estonia, nơi Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đã tăng cường quân số như một phần trong nỗ lực tăng cường phòng thủ trên sườn phía đông của NATO.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Mỹ chế tài các công ty Trung Quốc hỗ trợ quân đội Nga, Bắc Kinh thề đáp trả

Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp đối phó kiên quyết để đáp trả các chế tài của Mỹ đối với các công ty Trung Quốc, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố hôm 27/2.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Bộ trưởng Ngân khố Mỹ bất ngờ thăm Kyiv, tái khẳng định viện trợ cho Ukraine

Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet Yellen có chuyến thăm bất ngờ tới Kyiv ngày 27/2 để tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với Ukraine trong cuộc đấu tranh chống lại cuộc xâm lược của Nga và quảng bá viện trợ kinh tế của Hoa Kỳ nhằm củng cố nỗ lực chiến tranh của Ukraine.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Trung Quốc kêu gọi hòa bình ở Ukraine sau khi Mỹ cảnh báo chớ hỗ trợ Nga

Trung Quốc ngày 27/2 tuyên bố mưu tìm đối thoại và hòa bình cho Ukraine bất chấp cảnh báo của Hoa Kỳ rằng Bắc Kinh có thể đang xem xét việc cung cấp vũ khí cho cuộc xâm lược đang sa lầy của đồng minh Nga.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Ukraine thúc đẩy đồng minh cung cấp F-16 sau khi Mỹ nói chưa đến lúc

Ukraine hôm 27/2 tiếp tục thúc đẩy các đồng minh cung cấp máy bay chiến đấu cho lực lượng Ukraine bất chấp đánh giá mới nhất của Hoa Kỳ rằng việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho họ sẽ không phù hợp vào thời điểm này.

 

·       

 

 

27 THÁNG 2, 2023

Tuần hành ‘Sát cánh với Ukraine’ diễn ra ở Hà Nội

Một cuộc tuần hành ‘Sát cánh với Ukraine’ để thể hiện tình đoàn kết với quốc gia này đã diễn ra ở Hà Nội hôm 25/2 để đánh dấu tròn một năm Nga xua quân vào xâm lược Ukraine, Đại sứ quán Ukraine ở Việt Nam cho biết.

 

·       

 

 

27 THÁNG 2, 2023

Vai trò của người dân Ba Lan nơi tiếp giáp với cuộc chiến Ukraine

Trong suốt một năm qua, Ba Lan luôn đi đầu trong công tác giúp đỡ hàng triệu người tị nạn Ukraine chạy trốn cuộc xâm lược của Nga. Trong khi đó, người Ba Lan đang phải thích nghi với một cuộc chiến qui mô lớn diễn ra ngay trước cửa nhà.

 

·       

 

 

27 THÁNG 2, 2023

Hỗ trợ Ukraine đến cùng, liệu người dân Mỹ có mệt mỏi?

Sau một năm cuộc chiến của Nga ở Ukraine với sự ủng hộ không mệt mỏi của Washington, nước Mỹ vẫn nên tiếp tục viện trợ cho Ukraine cho đến thắng lợi cuối cùng thay vì đặt ‘Nước Mỹ trên hết’, một số người Mỹ gốc Việt ở cả hai Đảng nói với VOA.

 

·       

 

 

27 THÁNG 2, 2023

Chuyến tàu cuối tới Đức: Chiếc phao cứu sinh miễn phí cho người Ukraine

Một năm đã trôi qua, chỉ còn duy nhất chuyến tàu từ Ba Lan tới Đức là còn miễn phí cho người tị nạn. Chi phí cho tuyến đường này được Đức chi trả, và được vận hành bởi đội ngũ tình nguyện viên.

 

·       

 

 

26 THÁNG 2, 2023

Đại sứ Ukraine nén cảm xúc trước câu hỏi của VOA về đau thương chiến tranh

Trong một khoảnh khắc xúc động, Đại sứ Ukraine tại Việt Nam Oleksandr Gaman hé lộ tâm tư của ông khi nói về tình cảnh chiến tranh tang thương ở quê nhà. “Đôi khi tôi chỉ muốn khóc, anh biết không… thật kinh khủng,” ông nói với Hoàng Long của VOA Tiếng Việt trong một cuộc phỏng vấn.

 

 

                                                                             TẢI THÊM  





No comments:

Post a Comment

View My Stats