Sunday 26 January 2020

LUẬT SƯ LEV PARNAS PHÁT HÀNH ĐOẠN VIDEO TRUMP ĐÒI ĐUỔI ĐẠI SỨ MỸ TẠI UKRAINE (Cali Today)




NỘI DUNG :

Cali Today
.
Cali Today
.
===================================================
.
Cali Today
January 26, 2020

Một Video quay bằng điện thoại tại một tiệc tối năm 2018, dài gần 90 phút, do luật sư Joseph Bondy, người đại diện cho doanh nhân Mỹ gốc Ukraine Lev Parnas, công bố. 

Lev Parnas

Đoạn video cho thấy Trump đòi sa thải đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch tại một bữa tiệc với các nhà tài trợ.

Parnas, hiện đang bị cáo buộc liên bang bởi các công tố viên ở New York, đã phát hành đoạn băng từ ngày 30 tháng 4 năm 2018, bữa tối sau khi ABC News lần đầu tiên báo cáo về sự tồn tại của nó và có được một phần của cuộc trò chuyện mà Parnas và Trump xuất hiện để thảo luận về cựu Đại sứ Mỹ Ukraine.

Trong video, người đàn ông được tin là Parnas đã đề nghị Trump hãy đuổi việc đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch, cho rằng bà là “tàn dư từ chính quyền Clinton” và đã nói với mọi người rằng Tổng thống Mỹ “sẽ bị xem xét bãi nhiệm”.

Ngay sau đó, Trump nổi giận và tuyên bố rằng ông muốn bà Yovanovitch phải ra đi vào ngày hôm sau.

“Hãy sa thải bà ta. Hãy đuổi bà ta ngay ngày mai. Tôi không quan tâm. Hãy đuổi bà ta đi ngay ngày mai. Được chứ? Hãy làm điều đó”, Trump nói, dường như là với một phụ tá Tòa bạch Ốc cùng bàn.

Cuối ngày thứ Sáu, sau khi tìm thấy bản sao của cuốn băng của mình, luật sư của Parnas đã xác nhận với ABC News rằng họ đã chuyển bản sao đó cho Ủy ban Tình báo Hạ viện để xem xét.

Vào thứ bảy, khi cung cấp bản video cho ABC News, luật sư của Parnas, Joseph A. Bondy nói trong một tuyên bố: “Vì tầm quan trọng của nó đối với lợi ích quốc gia, chúng tôi đã quyết định phát hành bản video này theo cách nhằm đảm bảo quyền truy cập công bằng, và trong nỗ lực cung cấp sự rõ ràng cho người dân Mỹ và Thượng viện về nhu cầu tiến hành một phiên tòa công bằng, với các nhân chứng và bằng chứng. “

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Bảy đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ ABC News. Vào tối thứ Sáu, Tùy viên báo chí Stephanie Grisham, phản ứng với các báo cáo của cuốn băng, nói: “Mọi tổng thống trong lịch sử của chúng tôi đều có quyền đặt những người ủng hộ chương trình nghị sự và chính sách của mình trong chính quyền của mình.”

Bà Yovanovitch, một nhà ngoại giao với 32 năm kinh nghiệm từng phục vụ qua các đời tổng thống Dân chủ và Cộng hoà, đã bị cách chức. Bà Yovanovitch phủ nhận mình bất trung với Trump và các quan chức Bộ Ngoại giao được cho là đã nói rằng bà không phạm sai lầm gì.

---------------------------------------
.
Cali Today
January 26, 2020

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật ám chỉ Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, D-Calif., sẽ phải trả “giá” cho việc thúc đẩy luận tội

“Adam Schiff là một chính trị gia hư hỏng, và có lẽ là một người rất thậm tệ”, Trump tweet . “Ông ấy chưa trả giá, cho những gì ông ấy đã làm cho đất nước chúng ta!”

Tổng thống đã đăng những bình luận đó sau khi cho rằng bản luận tội của ông “là một sự can thiệp bầu cử lớn chưa từng thấy trước đây”.

Adam Schiff, nói rằng ông nghĩ tweet của Trump là một mối đe dọa đối với ông.

Nói với CNN’s “State of the Union,” Thượng nghị sĩ James Lankford, R-Okla., Nói rằng ông không nghĩ tweet của Trump là “mối đe dọa”.

“Tôi không nghĩ Trump đe dọa đến cuộc sống Adam Schiff “, Lankford nói và nói thêm, “Tôi nghĩ những gì Trump nói là Adam Schiff sẽ phải trả giá về mặt chính trị.”

Trong các cuộc tranh luận tuần trước, các công tố viện Hạ viện cho biết ông Trump đã lạm dụng quyền lực của mình bằng cách yêu cầu Ukraine  điều tra về cựu Phó Tổng thống Joe Biden, con trai ông Hunter Biden. Dân chủ cáo buộc ông Trump đã cố gắng “gian lận” trong cuộc bầu cử năm 2020 và nói rằng ông đã hành động theo cách không phù hợp với lời thề của tổng thống.

Trong khi đó, nhóm pháp lý của Trump nói trong các cuộc tranh luận mở đầu hôm thứ Bảy rằng, đảng Dân chủ đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử bằng cách loại bỏ Trump khỏi lá phiếu. 






No comments:

Post a Comment

View My Stats