Monday 4 September 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 3-9-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 3-9-2017
.
  • Biển Đông : Hoa Kỳ muốn tuần tra đều đặn hơn (RFI)- Nhật báo Mỹ The Wall Street Journal số ra ngày 02/09/2017 tiết lộ, bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ muốn tiến hành đều đặn hơn các chuyến tuần tra trên vùng Biển Đông, với nhịp độ 2 hoặc 3 chuyến mỗi tháng, để bảo đảm tự do hàng hải tại vùng biển đang tranh chấp nhưng Trung Quốc khẳng định chủ quyền gần như toàn bộ.
  • Trung Quốc đâu chỉ tập trận ở sát biển Việt Nam (RFA) - Trung Quốc tổ chức tập trận trên biển, cách Đà Nẳng chỉ có 75 hải lý, chỉ là một hoạt động đầy tính răn đe với riêng Việt Nam, tiếp theo cuộc tập trận trên bộ, kéo dài suốt trong cả tháng 8/2017.
  • Chúc mừng Nguyễn Mai Trung Tuấn được tự do! Mong em được đi học trở lại!(BoxitVN) - Em Tuấn, sinh năm 2000, bị xử án phúc thẩm 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, tính từ 6/8/2015, đã được trả tự do hôm nay, 31/8/2017. Như vậy em được giảm án hơn 5 tháng so với bản án phúc thẩm. Em Tuấn và gia đình đã chống lại việc cưỡng chế nhà đất của gia đình em vào tháng 4/2015, khi em mới 15 tuổi, hầu hết người nhà em bị bắt và xử tù giam. Phiên toà sơ thẩm năm 2015 đã xử ...
  • Việt Nam bắt giữ nhân vật số hai của PetroVietnam (RFI) - Ngày 01/09/2017, công an Việt Nam bắt tạm giam ông Ninh Văn Quỳnh, phó tổng giám đốc tập đoàn dầu khí Nhà nước PetroVietnam, trong khuôn khổ cuộc điều tra về ngân hàng Ocean Bank, mà 51 bị cáo đang bị xét xử từ ngày 28/08 ở Hà Nội.
  • Phiên toà lịch sử? (BoxitVN) - Cùng lúc đại án Ocean bank đang xử, với lời khai về những bó tiền hối lộ khổng lồ cung phụng “bề trên”, hôm qua 31/8/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý làm trái qui định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam PVN. Những nhóm lửa từ cái “lò” ông Trọng đang ngày một gần hơn, phả ...
  • Đồng Tâm: Hội nghị chống tham nhũng và hai thông điệp (BoxitVN) - Nguyễn Đăng Quang - Chiều chủ nhật 27/8/2017 vừa qua, người dân Đồng Tâm đã họp Hội nghị bài trừ tham nhũng, mà họ gọi là “Hội nghị Công dân” để biểu thị tinh thần quyết tâm, đồng lòng nhất trí chống bọn tham nhũng, diệt giặc nội xâm, bảo vệ đất đai và cuộc sống yên bình, cho dù có phải đổ máu hoăc hy sinh tính mạng! Hội nghị đã kêu gọi công luận và các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước, lên tiếng đồng tình, ...
  • Tột cùng tội ác (BoxitVN) - LS Lê Văn Luân - Cho đến nay tôi thấy duy nhất chỉ có một bà Bộ trưởng Bộ Y tế của Việt Nam là giỏi nhất thế giới về trình độ luật pháp, bởi bà ấy đã kết luận toà án vừa rồi đã xét xử đúng người đúng tội. Ông Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế báo cáo và làm rõ trách nhiệm của Bộ này trong vụ việc rúng động khi nhập khẩu và buôn bán thuốc chữa bệnh giả H-capita, thì bà Bộ trưởng và ông Cục trưởng ...
  • Tâm thư của cộng đồng ung thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến:(BoxitVN) - HÃY CHO CHÚNG TÔI QUYỀN HY VỌNG VÀ QUYỀN ĐƯỢC SỐNG. Mới đây đoạn chia sẻ của một facebooker hiện đang là thành viên câu lạc bộ “Cuộc chiến ung thư” đã có bức tâm thư gửi bộ trưởng Kim Tiến gây xôn xao mạng xã hội. Chị Đồng Thị Luyện (Facebook là Trần Đồng) trú tại quận 8, TP HCM là bệnh nhân ung thư vòm họng. Chị điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Chị đã vượt qua nhiều đợt xạ trị và hóa trị theo phác đồ ...
  • Ông Đinh La Thăng không được “nghỉ lễ 2/9”! (BoxitVN) - Thiền Lâm - Chỉ một ngày trước lễ Quốc khánh Việt Nam 2/9 năm 2017, Tổng bí thư Trọng đã tung một đòn hiểm hóc và tước luôn quyền được “nghỉ lễ” của khá nhiều nhân vật thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PVN). Ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt các đối tượng trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại PVN. Mục đích của ...
  • Từ đời sống bóng đá đến đời sống xã hội (BoxitVN) - Bạc phúc cho dân - Bạc mệnh cho nước - Phạm Đình Trọng
    - Lãnh chúa cộng sản hiển hiện khi bà Phó bí thư đảng của thành phố Phương Nam lớn nhất nước vốn là con của ông Bí thư tỉnh ủy một tỉnh miền Đông Nam Bộ thời chiến tranh, phủ dụ dân chúng rằng: Con lãnh đạo lại làm lãnh đạo là hồng phúc cho dân. Con vua thì lại nghiễm nhiên làm vua, lãnh đạo dân nhưng không cần đến lá phiếu của người dân, người dân bị tước quyền công ...
  • DANH NGÔN VỀ QUỐC HỘI VÀ TỔNG THỐNG (BoxitVN) - Trần Ngọc Cư dịch - Nhân ngày Quốc khánh của VN xin gửi đến các vị ĐBQH của nước CHXHCNVN những lời tâm huyết của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain để may ra các vị có thể nhớ lấy làm lòng. Chúng ta phải tôn trọng quyền hành và trách nhiệm hiến định của Tổng thống. Ở lãnh vực nào có thể, chúng ta phải hợp tác với ông. Nhưng chúng ta không phải là thuộc hạ của ông. Chúng ta không có trách nhiệm giải trình với ông. Chúng ta ...
  • Hầm trữ hạt toàn cầu Svalbard, Na Uy (BBC) - Nằm sâu 120m bên trong núi sa thạch trên đảo Spitsbergen, quần đảo Bắc cực Svalbard, hầm trữ hạt có mức độ an toàn cao nhất, được bảo vệ cẩn mật nhất thế giới.
  • Nhật và Anh tăng cường hợp tác quân sự (RFI) - Hôm qua, 31/08/2017, nhân chuyến công du Nhật Bản của thủ tướng Anh Theresa May, lãnh đạo hai nước đã thỏa thuận tăng cường hợp tác quân sự để đối phó với mối đe dọa của Bắc Triều Tiên. Quyết định này được đưa ra hai ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa bay ngang qua không phận Nhật Bản.
  • Miến Điện : Tổng thư ký LHQ kêu gọi tránh thảm họa nhân đạo (RFI) - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres ngày 01/09/2017 kêu gọi chính quyền Miến Điện và nhóm nổi dậy người Hồi Giáo Rohingya ở miền tây bắc nước này kiềm chế xung đột, tránh gây ra một thảm họa nhân đạo. Bạo lực tuần qua đã khiến gần 400 người thiệt mạng và vài chục ngàn người Rohingya phải chạy sang Bangladesh lánh nạn.
  • Gọng kềm Trung Quốc siết chặt quanh Hồng Kông (RFI) - Le Monde Diplomatique tuần này có bài viết nói về « Gọng kềm Trung Quốc siết chặt quanh Hồng Kông ». Hai thập kỷ sau khi trao trả cho Bắc Kinh, quyền tự trị của Hồng Kông bị giảm bớt, còn trấn áp lại tăng lên. Bằng chứng mới nhất là việc bỏ tù ba lãnh đạo phong trào đòi phổ thông đầu phiếu năm 2014. Tuy vậy, một phong trào chính trị đòi độc lập bắt đầu ươm mầm trong xã hội.
  • Trung Quốc cải tổ quân đội trước Đại Hội Đảng (RFI) - Trước thềm đại hội đảng Cộng Sản, ngày 01/09/2017, Trung Quốc bổ nhiệm nhiều tư lệnh quân đội mới. Chủ tịch Tập Cận Bình muốn thực hiện một chương trình cải tổ, hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng.
  • Trung Quốc : Nhại bản quốc ca sẽ bị án tù (RFI) - Bắc Kinh chuẩn bị ban hành một bộ luật mới nhân lễ Quốc Khánh 01/10/2017, cấm chế giễu, nhại lời bản quốc ca Trung Quốc. Sử dụng không đúng chỗ bản quốc ca có thể bị phạt tù.
  • Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm hai công dân Đức (RFI) - Căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Ankara và Berlin sau vụ 2 công dân Đức bị bắt ngay tại phi trường Antalya, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 01/09/2017. Thủ tướng Merkel không loại trừ "xét lại" bang giao với chính quyền của tổng thống Erdogan.
  • Bão Harvey : TT Trump thăm nạn nhân bang Texas và Lousiana (RFI) - Ngày 02/09/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump đến Houston (Texas) và Lake Charles (Louisiana) thăm các nạn nhân tại những vùng bị lụt do cơn bão Harvey, với thiệt hại được ước tính khoảng từ 30 và 100 tỷ đôla.
  • Ukraina tiếp tục thanh toán di sản Liên Xô (RFI) - Với tựa đề : « Ukraina vĩnh biệt Lênin », nhật báo Công giáo La Croix ghi lại một thực tế đang diễn ra ở đất nước Đông Âu thuộc Liên Xô cũ, đó là việc chính quyền ra đời từ sau cuộc cách mạng Maidan đang muốn xóa đi ký ức về Liên Xô, bắt đầu là từ hình ảnh của Lênin, cha đẻ ra cuộc cách mạng Nga tháng 10/1917 dẫn đến hình thành Liên Bang Xô Viết.
  • Chữa ung thư bằng đông y làm tăng nguy cơ tử vong (RFI) - Trong lãnh vực y học, tác giả Laurent Alexandre đặt câu hỏi trên tuần báo L’Obs : « Ai đã giết Steve Jobs ? » số ra tuần này. Nhà sáng lập tài ba của Apple đã gây ra cơn bão trong kỷ nguyên kỹ thuật số, là một con người đầy nghịch lý. Ông là nạn nhân của sự "mê tín" đông y và các biện pháp thay thế tây y.

-----------------------------------------

NGÀY 3-9-2017

Ba dòng chảy lớn của đời sống xã hội
Việt Nam hiện nay & những thách thức?
Sắc Ly
Trương Duy Nhất
Bauxite Việt Nam tổng hợp
Nguyễn Quang Duy
Trường Phong
Quan chức mình chơi chữ hay lắm!
Đoàn Lê Giang
Vài lời tiễn cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hữu Thắng
Văn Chinh
Trích đoạn “Trường ca Stalin” của Y. Borev
Ngô Nhân Dụng
Nam Công

----------------------------------

NGÀY 3-9-2017

-------------------------------------

NGÀY 3-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 3-9-2017

Trung Khoa.   Theo ThoiBao.de

--------------------------------------

NGÀY 3-9-2017


--------------------------------

NGÀY 3-9-2017

Nguyễn Đăng Quang
Tuổi Trẻ
BẠC PHÚC CHO DÂN  -  BẠC MỆNH CHO NƯỚC
PHẠM ĐÌNH TRỌNG
Phương Trạch

---------------------------------------


---------------------------------------

NGÀY 3-9-2017

Posted on September 3, 2017 by editor — 1 Comment
Nguyễn Văn Lục

Posted on September 1, 2017 by editor — 1 Comment
Nguyễn Văn Lục

------------------------------


------------------------------------

Posted on 03/09/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------
NGÀY 3-9-2017

Trung Khoa.   Theo ThoiBao.de

------------------------------

NGÀY 3-9-2017

Posted on 03/09/2017 by Kim Phụng

Posted on 03/09/2017 by The Observer

--------------------------------------

NGÀY 3-9-2017

LS. TS Hoàng Ngọc Giao
Luân Lê
Thanh Niên
Đặng Hùng
TS. Nguyễn Xuân Diện, Viện nghiên cứu Hán Nôm

Thưa chư vị, 
Nhân mùa Vu lan báo hiếu năm nay, xin gửi đến quý đạo hữu xa gần lời cầu chúc An lành - Thành tựu; cùng chùm bài về chủ đề Vu lan của các tác giả:
Bài 1: Nguồn gốc lễ Vu Lan, sưu tầm và tổng hợp.
Bài 2: Nguyễn Du và "Văn tế thập loại chúng sinh" trong tương quan văn hóa Phật giáo - bài của Thiền Phong Phạm Tuấn.
Bài 3:  Giải oan cắt kết - nét đặc sắc của tư tưởng Phật giáo Đại thừa. Bài của Thượng tọa Thích Quảng Tùng
Bài 4: Tổ chức dàn nhạc trong nghi lễ cầu siêu. Bài của Nguyễn Đình Lâm (Viện Âm nhạc).
Bài 5: Nguyên nhân tục đốt vàng mã (Lễ Vu Lan không đốt vàng mã). Bài của Hòa thượng Tố Liên.
Bài 6: Phật giáo không chủ trương đốt vàng mã. Nguyễn Xuân Diện trả lời PV báo Nhà báo và Công luận nhân lễ Vu lan.
Bài 7: Chữ Hiếu xưa và nay của Huệ Lưu.
Bài 8: Vu lan này vắng mẹ của Phùng Hoàng Anh.
Bài 9: Diễn xướng thanh nhạc Phật giáo trong nghi lễ cầu siêu của Nguyễn Đình Lâm. Bài này nói về các nghi thức: Canh - Kệ  - Tán - Tụng trong nghi lễ cầu siêu.
Bài 10: Nguyễn Xuân Diện trả lời PV Đài Tiếng nói Việt Nam về giá trị nhân văn và đặc sắc của Lễ Vu lan của người Việt Nam.
Bài 11: Vầng trăng tháng Bảy - tùy bút của Đàm Lan.
Bài 12: Chùm thơ Vu lan của Trần Vũ Long.
Bài 13: Tìm hiểu ngọn nguồn chữ "Hiếu" - Phạm Đình Khanh.
Nam Mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

------------------------------

NGÀY 3-9-2017



-----------------------------------------

NGÀY 3-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 3-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 3-9-2017

3 Tháng Chín, 2017
3 Tháng Chín, 2017
3 Tháng Chín, 2017
3 Tháng Chín, 2017
3 Tháng Chín, 2017
3 Tháng Chín, 2017

----------------------------------------

NGÀY 3-9-2017

03/09/2017
03/09/2017
03/09/2017
03/09/2017

----------------------------------------

NGÀY 3-9-2017


---------------------------------








No comments:

Post a Comment

View My Stats