Friday 9 May 2014

RẤT CẦN CÓ HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG (Nguyễn Mộng Hoài)




Nguyễn Mộng Hoài
09-05-2014

Từ khi Trung Quốc cho giàn khoan khủng xâm phạm vùng biển nước ta, dư luận trong nước và trên thế giới nóng lên từng ngày và người ta càng thấy rõ hơn bộ mặt thật của chủ nghĩa bành trướng Bắc Kinh. Thôi đừng che đậy và dối trá. Nhân dân Việt nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình, công lý trên thế giới càng ngày càng hiểu rõ dã tâm của "Đại Hán". Đã có "va chạm" giữa lực lượng bảo vệ giàn khoan và tàu các loại của Trung Quốc.  90 triệu đồng bào trong nước và hơn 4 triệu kiều bào ta ở nước ngoài đang nóng lòng chờ đợi thái độ kiên quyết của "Đảng và Nhà nước" có những biện pháp hữu hiệu ngăn chặn bàn tay xâm lược của Trung Quốc. 


Các giải pháp mà "Trung ương" sẽ đưa ra bằng việc làm cụ thể, bằng sự hữu hiệu có tác dụng thiết thực, chứ không phải bằng những lời "uốn éo" quanh co. Nếu có sợ Trung Quốc, ông bạn "bốn tốt và mười sáu chữ vàng" thì cứ nói thẳng ra để dân còn tự lo liệu. Tổ tiên Việt Nam đã dạy: "Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh !" Vâng, đàn bà đã có Hai Bà Trưng đã cho "Đông Hán" một bài học mà mấy nghìn năm còn ghi nhớ.

  Nay, bằng nhiều thủ đoạn "gậm nhấm" với những cái gọi là "đường lưỡi bò", chiếm cứ Hoàng Sa của Việt Nam, cắt cáp, uy hiếp ngư dân đánh cá trên các ngư trường Việt Nam...nhưng miệng vẫn xoen xoét "hữu nghị, bôn tốt, mười sáu chữ vàng". Các cụ Việt Nam dậy rằng "nghe bọn chúng thì có đổ thóc giống ra mà ăn" rất có ý nghĩa trong lúc này. Lúc này là lúc, không được ngăn cản lòng yêu nước của nhân dân, nhất là lớp trẻ ngày nay.

Hiện nay, dưới các chiêu bài "ký kết dự án" bọn bành trướng đang tích cực cài cắm, làm tàng, nhũng nhiễu trên nhiều vùng của Tổ quốc ta, hết khoanh vùng "lưỡi bò" lại đe dọa các đơn vị chuyên môn trên biển, đe dọa trấn áp ngư dân, phá hoại sự làm ăn bình thường của người dân Việt Nam. Và bây giờ, không phải Trung Quốc "khát dầu" là chính mà đằng sau cái giàn khoan khổng lồ kia, là âm mưu thâm độc, lâu dài, chứng tỏ chưa bào giờ Trung Quốc thật sự hữu nghị với Việt Nam. Nếu thực chất tình anh em "bốn phương vô sản đều là anh em" thì Trung Quốc xóa bỏ xây dựng "thành phố Tam Sa" trao trả trong hòa bình hữu nghị quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa cho Việt Nam, chấm dứt mọi âm mưu hành động gây rối ở biển đông, làm ăn đứng đắn người lớn ở Việt nam, bắt các chuyên gia và người lao động Trung quốc nghiêm chính chấp hành Luật pháp Việt Nam khi sang Việt Nam thực thi một số dự án mà Trung Quốc đầu tư. Mảnh đất màu mỡ của Việt Nam hàng nghìn năm nay vẫn là miếng mồi đối với bọn bành trướng Đại Hán Trung Quốc. Cho nên giàn khoan hiện cắm ở hải phận Việt Nam chỉ là một ví dụ của đầu óc xâm lược, xâm phạm chủ quyền của nước"anh em bốn tốt" mà thôi !

Bài học lịch sử dạy rằng, dù nội bộ trong nước có nhiều vấn đề phức tạp, có nhiều việc gay cấn phải giải quyết để ổn định lòng dân và xây dựng đất nước, nhưng một khi có kẻ thù từ bên ngoài núp dưới danh nghĩ này danh nghĩa khác lăm le hoặc tiến hành xâm lược nước ta, thì phải giương cao ngọn cờ dân tộc, đoàn kết toàn dân tộc, đứng lên bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và bảo vệ độc lập, thống nhất của giang sơn gấm vóc. Một tấc đất, một tấc biển, một cây sú vẹt, một nắm cát  thuộc chủ quyền quốc gia Việt nam rất thiêng liêng, không một ai được xâm phạm, thôn tính. Hãy mở ngay những "Hội nghị Diên Hồng" và huy động  toàn dân xuống đường biểu tình, biểu dương sức mạnh đoàn kết toàn dân chống xâm lược. Bời vì không phải chỉ là "cái giàn khoan dầu !"

Tác giả gửi Quê Choa
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả



No comments:

Post a Comment

View My Stats