Sunday 18 May 2014

PARIS : HÃY CẢNH GIÁC VỚI CÁC ĐẠI SỨ QUÁN CSVN KHI THAM GIA BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU (Vọng Trấn Quốc)




5/17/2014

Chiều hôm qua, thứ Sáu 16/5, đã diễn ra một cuộc biểu tình chống TC của nhóm "Người Việt tại Paris/Pháp", từ 19h đến 21h tại Quãng trường Nhân Quyền - Place Trocadéro - Paris.

Với sự tham dự của trên dưới 300 người.

"Người Việt tại Paris - Pháp" chỉ là trên thư mời, nhưng thật ra là do Đại sứ quán VC tại Paris tổ chức, với sự hậu thuẫn đặc biệt của Đại sứ đương nhiệm Dương Chí Dũng.

Thư mời kêu gọi "bà con, cô bác, anh chị em, già trẻ, gái trai, không phân biệt định hướng chính trị tham gia cuộc biểu tình".

Cuộc biểu tình rất có tổ chức và dồi dào phương tiện: biểu ngữ, áo và cờ đỏ mới toanh được in ra với số lượng lớn.

Khi một số đồng hương đến nơi thì Ban Tổ Chức bắt họ phải mặc áo đỏ và cầm cờ đỏ do họ phân phát. Những khẩu hiệu mà đồng hương đã mang theo, "không đúng quy định" - theo lời của BTC - bị thu hồi.

Trong BTC có sẵn khoảng 100 người, chủ yếu là sinh viên trẻ, passeport phụ thuộc ĐSQ, được lệnh đi biểu tình, đỏ chét từ đầu đến chân.

Họ đi quanh kiểm tra và tịch thu những tấm biểu ngữ "không đúng quy định" như "Dậy mà đi".

Họ hát "Bác đang cùng chúng cháu hành quân".

Hình : 

Họ biểu dương khí thế. Với một rừng cờ đỏ sao vàng với tấm biểu ngữ "China get out of Vietnam".

Nhiều khách du lịch và người Pháp hơi ngỡ ngàng vì từ xa chỉ thấy toàn màu đỏ và sao vàng, họ đã nhầm lẫn cờ đỏ sao vàng của VC và cờ đỏ 5 sao vàng của TC, nên hỏi người đi dự biểu tình : "tại sao mấy người Trung Quốc này, giương cờ Trung Quốc, lại đi biểu tình chống Trung Quốc vậy ông bà ?"

Theo yêu cầu của BTC, để tấm hình có vẻ số đông, họ rải theo hết chiều ngang của Quảng Trường, được hai ba hàng, dồn lại phần cuối tương đương với 1/10 của quãng trường. Tổng cộng được trên dưới 300 người.

Những đồng hương khác, "không đúng quy trình", không tìm thấy được chỗ đứng của mình, tức giận vì cảm giác đã bị lừa, lần lượt bỏ ra về.

Còn nghe tiếng họ lẩm bẩm: "Ra đến bên này còn bị chúng nó lừa!".

Quãng trường Nhân Quyền, nơi biểu tình này, xa Lãnh sự quán TC 5 cây số, la hét tụi khựa nó có nghe đâu. Mà chỉ được nghe chúng nó ca hát ngợi ca Bác Hồ.

Họ truyền tai rủ nhau đi tham dự cuộc "biểu tình cờ vàng" vào chiều mai, thứ bảy 17/5, từ 15h đến 19h, tại Pont de l'Alma, Flamme de la Liberté (ngọn đuốc Tự Do), Paris quận 16, gần Lãnh sự quán TC tại Pháp.

Và sáng nay ĐSQ VC tại Pháp lại cho đăng trên vietnamnet.vn
"Gần hơn 2000 người biểu tình ở Paris phản đối TQ" !

Rõ khổ. Quãng trường Nhân Quyền nếu có nhét tối đa chắc chỉ được 2000 người.

1/10 sự hiện diện trên quãng trường là bao nhiêu hở các anh chị nhà "sảng"?

Nói phét và lường gạt quả tình là căn bệnh không chữa được của nhà sản.



5/17/2014  HLTL   

Biểu tình chống Trung Cộng đang diễn ra tại Paris. Đồng hương đang cùng nhau hát "Cả nước đấu tranh". Những tiếng hô vang "Đả đảo Tàu Cộng xâm lược", "Đả đảo Việt Cộng bán nước, hèn với giặc, ác với dân".

Hình :


16h30: lá cờ máu xâm lăng-hèn nhục bị đốt trong những tiếng hô vang trời "Đả đảo giặc xâm lăng Trung cộng" "Đả đảo quân bán nước Việt Cộng"

"Quyết không hề phản bội quê hương", "Cả nước đấu tranh", "Hội nghị Diên Hồng", "Việt Nam Quê Hương ngạo nghễ"...là những bài được đồng bào cùng hát



No comments:

Post a Comment

View My Stats