Monday 19 May 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 19-5-2014




Posted by adminbasam on 19/05/2014  |  24 phản hồi

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 19-05-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Lực lượng kiểm ngư Trung Quốc đánh đập hai ngư dân Việt Nam đến ngất xỉu (TN).  - Ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc đánh ở ngư trường Hoàng Sa (TT).  – Ngư dân bị đánh trọng thương, phá tàu ở Hoàng Sa (TP).  – Hai ngư dân Việt Nam bị kiểm ngư Trung Quốc đánh trọng thương (ND). “Ngư dân Phạm Tấn Sơn báo cáo với bộ đội Biên phòng về vụ việc tàu cá bị bất ngờ tấn công trong đêm, đập phá nát ca bin, đánh đập thuyền trưởng Nguyễn Tấn Hải và thuyền viên Lê Anh trọng thương vào đêm 16-5. Theo nhận định ban đầu của bác sĩ Bệnh viên đa khoa Quảng Ngãi, thuyền trưởng Hải bị gãy tay trái, bầm mắt… còn ngư dân Anh bị thương ở vùng đầu, ngực, bụng và gãy chân phải…”.
- Tàu Trung Quốc đâm và gây hư hại nặng cho tàu cảnh sát biển Việt Nam (RFI). - Tàu hải cảnh Trung Quốc đâm hỏng mạn tàu cảnh sát biển Việt Nam (TT). - Một tàu cá Lý Sơn bị tàu hải cảnh Trung Quốc đập phá (TT). – Tàu TQ tiếp tục xua đuổi và đâm vào tàu kiểm ngư Việt Nam (RFA). “cứ mỗi tàu cảnh sát biển của Việt Nam gần khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan đều có từ 4 đến 5 tàu Trung Quốc kẹp và vây với khoảng cách từ 800 mét đến 1 kilomet“.
- SỰ NGẠO MẠN ĐẦY NGUY HIỂM CỦA BẮC KINH Ở BIỂN ĐÔNG (SCMP/ FB Bút Lông Kim).  – Bản dịch của Facebooker Hoàng Triết: Nguy hiểm hung hãn của Bắc kinh trên biển (Jonathan London). “Bắc Kinh không chỉ nhe răng bành trướng của mình đến Việt Nam và Philippines, họ đã thành công trong việc chuyển Indonesia từ một vị trí cố gắng hoạt động như một điều phối viên giữa Trung Quốc và các quốc khác quanh Biển Đông sang thành một đối thủ [của Trung Quốc]“. - Sự ngạo mạn nguy hiểm của Trung Quốc (NLĐ).
<= Ảnh chụp lúc 9h sáng ở Côn Minh. Nguồn: Molihua. – Quân đội tập trung ở biên giới Việt – Trung với số lượng lớn (Secret China). – Số lượng lớn bộ binh, pháo binh, xe tăng, xe bọc thép di chuyển đến biên giới Việt-Trung (Epoch). Một CTV gửi tin tức, hình ảnh trên 2 trang mạng tiếng Trung: Căng thẳng Việt-Trung, Trung Cộng huy động hỏa pháo, thiết giáp (có ảnh) (NTDTV). - “Chiến tranh sắp xảy ra?” (Molihua). – Trang này có rất nhiều hình ảnh TQ đang chuyển quân, từ ngày 15 tới ngày 17 tháng 4.
- TS Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Trung: ‘Tôi cho là không có chiến tranh xảy ra’ (BBC). “Hòa hiếu có truyền thống lâu đời rồi, tất cả mọi người đều có suy nghĩ là nhân dân Việt Nam với nhân dân Trung Quốc, những người bạn đó luôn luôn vẫn là những người bạn thôi. Còn có những mâu thuẫn hay những vấn đề gì đó mà hiện nay vẫn xảy ra đó thì mình tìm cách tháo gỡ, tìm cách xử lý trên cơ sở đảm bảo êm đẹp cho cả hai dân tộc“.
- Từ chối, không tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng, nhưng Chủ tịch Trung Quốc tiếp Thủ tướng Campuchia tại Thượng Hải (TTXVN). Một cái tát quá đau vào mặt người “anh em, đồng chí, bạn vàng, bạn tốt”!
- Việt Nam : Chính quyền cấm biểu tình phản đối Trung Quốc (RFI).  – ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG? (Ba Sàm). “Thủ Tướng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, là hoàn toàn vô ích và vô căn cứ. Bởi, làm gì có pháp luật nào quy định lòng yêu nước đâu mà mọi người thể hiện. Nếu có, thì phải viện dẫn căn cứ điều luật nào quy định, trong Hiến Pháp hay trong các Luật“.  - Chính quyền VN giải tán biểu tình (BBC).
- BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHINA SÁNG NAY 18.05.2014 TẠI HÀ NỘI (Thành). - ‘Chưa bao giờ thấy nhiều công an như vậy’ (BBC). “Công an giăng đầy kín các lối đi, các ngõ ngách, các ngã tư, hai bên đường. Cả vườn hoa Lenin cũng có hàng rào sắt chặn bốn phía. Tất cả các con đường từ Nhà hát Lớn đi qua chỗ Tràng Tiền rồi dọc theo Bờ Hồ có đủ các loại cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động – đông khắp cả khu vực Ba Đình”.
- Cảm xúc ngày 18 tháng 5 (Phạm Thanh Nghiên). “Hãy tin rằng, sau những gì chúng ta đã làm ngày hôm qua, ngày hôm nay – một ngày mai không xa sẽ có những cuộc biểu tình của đông đảo người dân mà không cần lệ thuộc vào sự hướng dẫn hay kêu gọi của chúng ta. Cuộc xuống đường ầm ầm như thác lũ của những người dân Việt Nam đồng lòng và hiểu được giá trị cũng như trách nhiệm của mình với vận mệnh Đất nước. Không một chính quyền nào có thể ngăn được sức mạnh của lòng dân. Không một chính thể độc tài nào có thể chống lại xu hướng tất yếu của thời đại. Ngày mai, Việt Nam sẽ có tự do“.
- Video: Biểu tình chống Trung Quốc nam thanh niên bị đánh dã man (NaDaSa TV). “Một bạn sinh viên mặc đồng phục của trường Đại học Y Dược TP.HCM giăng biểu ngữ rất có ấn tượng ‘ĐOÀN KẾT LÀ SỐNG, CHIA RẼ LÀ CHẾT’ tại cuộc biểu tình chống TQ sáng nay tại TP. HCM, BỊ ĐÁNH VÀ ĐÃ BỊ BẮT ĐI“.  – Sài Gòn: Mật vụ cộng sản điên cuồng đánh đập sinh viên cầm biểu tượng cờ vàng (DLB).  -  “Một Hà nội hèn hạ “- blog của một bạn trẻ làm báo (Xuân VN).   – Biểu tình ôn hòa bị đàn áp! (DLB). - Hèn với giặc, ác với dân (DLB). – Một chế độ chó má (DLB).
  - TRONG BẾ TẮC CÙNG CỰC, NHÂN DÂN VẪN TÌM ĐƯỢC LỐI RA (Huỳnh Ngọc Chênh). “Cuộc biểu tình chống Tàu cộng xâm lược vẫn nổ ra tại Sài Gòn, tuy kéo dài chưa quá 10 phút nhưng vẫn tập hợp được gần 500 người. Nhìn vào băng video thấy phần lớn là những khuôn mặt rất mới. Điều tưởng như không thể nào xảy ra vẫn xảy ra được. Trong bế tắt tột cùng, nhân dân vẫn tìm được lối ra“.
- Danh sách những người tham gia biểu tình ở Sài Gòn sáng nay bị bắt hiện vẫn chưa liên lạc được (FB An Đổ Nguyễn). “1. Nguyễn Thị Ngọc Lụa: Lụa, em trai Lụa và cô bé sinh viên đã được thả 5h chiều nay. Nhưng em trai Lụa bị đánh rất nặng phải đi bệnh viện  2. 2 Sinh viên chưa biết tên đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ  3. Fb Trung Hieu Pham bị an ninh bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa, chưa rõ đi đâu  4. Chân Huỳnh bị an ninh bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa, chưa rõ đi đâu  5. Huỳnh Trọng Hiếu: CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643  6. Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) bị giam ở CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643  7. Võ Quốc Anh (August Anh): bị giam ở CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643.  8. Bạn sinh viên tên Vanda Lâm bị bắt vì trên biểu ngữ có biểu tượng cờ vàng.  Và còn nhiều người khác: bị giam ở CA quận 1: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643  Đa số các bạn bị bắt đều bị đánh rất dã man...”

- Sợ biểu tình, đội quân kiêu binh cộng sản bắt cóc cả nhân viên sứ quán Pháp (DLB).  “Theo người chứng kiến cho biết tất cả có khỏang 10 người ập vào bắt anh Hiếu và tất cả họ đều mặc thường phục, bắt đưa đi bằng xe 7 chổ và có 1 xe 4 chỗ đi theo.  Người được anh Hiếu ủy quyền đang tìm cách liên lạc báo đến TLS Pháp.   Anh Phạm Trung Hiếu (quốc tịch Pháp) được chính phủ pháp bổ nhiệm về Sài Gòn, Việt Nam làm việc trong lãnh sự Quán pháp tại Sài Gòn, anh về VN một mình“.  =>
- Biểu tình Nghệ An: Ít nhất 9 thanh niên yêu nước bị CA bắt cóc (DLB). – Một CTV ở Hải Phòng gửi tin nhắn: “Nhà hát lớn Hải Phòng hôm nay tự nhiên có hội nghị giao lưu 2014. Có khoảng 200 em mặc áo vest, áo dài, chụp ảnh. Vườn hoa bên cạnh cũng có khoảng 300 em“. Xem bức ảnh chụp ở Hải Phòng do CTV này gửi tới.
- Hãy giúp chúng tôi bảo vệ tổ quốc! (DLB). – Ai cho dân tôi yêu nước? (FB Thùy Linh). “Tất cả các ngả đường dẫn đến sứ quán TQ đều bị chặn. Mỗi con phố, mỗi hàng cây đều dày đặc lực lượng AN, CS, dân phòng… Một nhúm người bị dồn về góc đường Điện Biên Phủ. Họ bị vây quanh và chìm lấp bởi các AN thường phục… Không một tiếng hô đả đảo TQ xâm lược quen thuộc. Không một tấm biểu ngữ được chăng ra. Bộ trưởng công an TQ đã chỉ đạo thành công việc ngăn chặn biểu tình…”
- Nguyễn Quang A: Cản biểu tình (Dân Quyền).  “Ngẫm mà lạ, nhưng cũng chẳng lạ gì. Vài ngày trước người ta còn ca ngợi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, có nơi, hình như Vũng Tàu thì phải, ông Bí thư Đảng CSVN còn hô hào bà con đi biểu tình. Nay thì cấm rồi“.  – GS Tương Lai: ‘Tôi có chút phân vân về đi biểu tình’ (BBC). – TỔ QUỐC GIỮA CUỘC BIỂU TÌNH (Mai Xuân Dũng). – Phải chăng… Nước Đằng Giang nay đã nhạt phai mầu máu giặc (DLB).
PGĐ Công an TP.HCM: Không cần phải biểu tình (VNN). Cần hay không là việc của người biểu tình chứ có phải việc của Thủ tướng hay của ông Thiếu tướng đâu.  – Cả nước yên bình trong ngày kêu gọi “đại biểu tình” (Petro Times). – Facebooker Cường Hoàng Công: “Miệng như loài sản! Sao không thống kê xem nhà cầm đồ đã phải huy động bao nhiêu con người, thiết bị, khí tài và tiền thuế của dân để có ‘Trận đánh đẹp’ với Nhân Dân hòng báo công lên phương lạ?” – Đường giây nóng đã liên thông (Bà Đầm Xòe).
- VÀI ĐÁNH GIÁ BAN ĐẦU VỀ CUỘC XUNG ĐỘT HIỆN NAY GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC  (viet-studies/ Ba Sàm). “Sự ‘ổn định chính trị’ mà Việt Nam bấy lâu nay tự hào và coi đó như một lợi thế lớn để thu hút đầu tư nước ngoài đã bị chứng tỏ chỉ là một ảo tưởng qua mấy ngày bạo động vừa qua…
- Việt Nam Phản Đối Trung Quốc – Truyền Thông Đại Lục Giấu Kín Số Lượng Người Trung Quốc Thiệt Mạng (ĐKN). “… đối với các trường hợp công dân Trung Quốc tử vong và các doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc bị thiệt hại do cuộc bạo động phản đối xảy ra vẫn chưa có báo cáo cụ thể  nhưng chỉ cao giọng nhấn mạnh rằng, buổi tối ngày 15, bộ trưởng bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Kiên đã có một cuộc gọi khẩn cấp sang phía Việt Nam tới Phó Thủ tướng kiêm ngoại trưởng Phạm Bình Minh của Việt Nam để bày tỏ sự lên án mạnh mẽ, và đưa ra những kháng nghị nghiêm chỉnh“.
- Hà Sỹ Phu: Đấu tranh cứu nước cần muôn vẻ linh hoạt! (BVN/ Ba Sàm). “Nhà nước vẫn xác nhận nhân dân biểu tình yêu nước chống xâm lược là rất chính đáng, nhưng nay biểu tình bị kẻ xấu gây tác dụng xấu thì đáng lẽ phải dẹp bọn xấu để cho biểu tình được an toàn, thế mới là hướng giải quyết tích cực. Nay chỉ vì bọn xấu mà ta phải từ bỏ một công việc có ý nghĩa lớn lao, ảnh hưởng đến sự tồn vong của đất nước thì đó là hướng giải quyết tiêu cực. Thế là lực lượng toàn dân và toàn lực lượng vũ trang đã chịu thua một bọn lưu manh phá rối? Sao lại vô lý như thế được?” – Hạ Đình Nguyên: Hãy mở cửa ra, vừng ơi! (BVN). – Lòng yêu nước khi Tổ quốc nguy biến: Yêu nước có cần “ra điều kiện” (VNN).
- Sự thật rất đơn giản (TBKTSG). “Mọi sự vội vàng quy kết hiện nay đều không nên.  Bởi điều rõ nhất là giàn khoan Hải Dương 981 vẫn còn nằm chễm chệ ở đó, ngay trong vùng biển của đất nước ta. Bởi sự thật vẫn còn đó là ngư dân nước ta tiếp tục bị lực lượng kiểm ngư Trung Quốc đánh đập, phá hoại tài sản“. – Bản Tin LĐV 18/5/2014- Biểu tình Bình Dương: “Mấy người đốt phá, toàn là lạ mặt không à” (LĐ Việt).
14h:
- Mong thảo luận về giàn khoan tại nghị trường (TVN). “Nếu để mất đất, mất biển, mất lãnh thổ mà cha ông để lại thì trách nhiệm đó là của nhà nước, trong đó có trách nhiệm của QH. Trước lịch sử, trước dân tộc“. – Đưa vấn đề Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển Việt Nam vào chương trình kỳ họp (CAĐN).
- Trung Quốc: Dân Mạng Phơi Bày Rõ Quân Đội Tuần Hành tại Biên Giới Trung-Việt , Phía Chính Phủ Đưa Ra Tín Hiệu Gian Xảo (ĐKN). “Trang web “hoa nhài” của Trung Quốc đưa tin rằng, mặc dù Trung Cộng phủ nhận trạng thái quân đội tiến nhập vào giai đoạn cấp 3 và sẵn sàng chiến đấu tại  biên giới Trung- Việt, nhưng tại thành phố Bằng Tường của Trung Quốc gần Việt Nam , Phòng Thành Cảng vẫn xuất hiện các thông báo khẩn cấp huy động các trang thiết bị vũ trang hạng nặng của quân giải phóng Trung Quốc . Một cư dân mạng tại thị trấn Long Châu, thành phố Sùng Tả tỉnh Quảng Tây ( chỉ cách biên giới Việt Nam khoảng 30 km ) đã học ba năm đại học, cho biết chưa bao giờ nhìn thấy một quy mô lớn quân đội được điều động như vậy“. – Quân đội Trung Quốc được cho là đang tập trung quân ở gần biên giới Việt Nam (Epoch Times).
- Tàu TQ đến Hà Tĩnh sơ tán dân (BBC). “Vị quan chức này nói với điều kiện giấu tên rằng mỗi tàu có sức chứa 1.000 người đã đến cảng Vũng Áng, thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vào sáng thứ Hai ngày 19/5“. – Bạo Động ở Việt Nam: Cách Xử Lý của Đài Loan và Trung Quốc (+Video) (ĐKN).
- Thư gửi ông Võ Kim Cự, chủ tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh (Dân News). “1. Có nơi chính người Trung Quốc đã khiêu khích những người biểu tình ôn hòa nên mới dẫn đến xô xát. 2. Lâu nay, người dân sở tại vẫn “khiêm nhường” trước người Trung Quốc, có nghĩa là nhẫn nhịn, cam chịu, né tránh mặc cho người nước ngoài cư ngụ ngay trên đất mình ngang ngược muốn làm gì thì làm! 3. Có rất nhiều người TQ làm việc chui tại Vũng Áng, vừa làm rối việc trị an và coi thường phép nước, vừa tranh việc làm của người Việt mình (một trong ba mục đích nhằm tới khi để cho người nước ngoài đầu tư vào nước mình là tạo công an việc làm cho dân!). Nhưng dường như chẳng ai chịu trách nhiệm cả!
- Huy Phương: Bạn và thù (Người Việt). “Việt Nam thần phục và sợ Trung Cộng không dám có một hiệp ước quân sự với Hoa Kỳ như Nhật hay Philippines, không có đồng minh, ASEAN, Hoa Kỳ can thiệp cũng chỉ bằng tuyên bố. CSVN không được lòng dân, bao nhiêu người yêu nước chống Tàu còn nằm trong tù, vì ai chống Tàu đều bị kết tội ‘phản quốc’. Việt Nam hôm nay chỉ có một láng giềng, một ông bạn, một đồng chí, một đối tác quá tốt như thế, đã từng cho Việt Nam một bài học vì ‘tính phản phúc’ thì bây giờ kêu ca với ai! Ðồng chí tốt đã cắt cáp, đuổi bắt, đánh đập ngư dân ngay trong vùng biển Việt Nam, mà không ai dám lên tiếng phản đối“.
- Màu “đồng chí” (GDVN). Màu đồng chí đó chắc không đậm bằng màu đồng chí này?
- Phỏng vấn bà Phạm Chi Lan: Không thể đổi chủ quyền lấy ‘hòa bình’ (BBC). “Nên để cho các tổ chức họ có thể đứng ra đăng ký với nhà nước để biểu tình. Và những tổ chức đã đăng ký biểu tình phải cam kết với nhà nước là chúng tôi biểu tình ôn hòa, không gây ra chấn động gì“. – Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà cầm quyền Hà Nội (VOA).
- Thế nào là yêu nước đúng pháp luật?  (Phương Bích). “Nhà cầm quyền Việt Nam hăng hái đưa tin người Việt ở nước ngoài, biểu tình phản đối Trung Quốc. Nhưng trong nước lại cấm và đàn áp người Việt biểu tình. Biểu tình bạo động (Bình Dương, Vũng Áng) thì nhà cầm quyền để yên cả ngày trời, dẫn đến thiệt hại khôn lường. Biểu tình ôn hòa thì dập tắt ngay từ trong ‘trứng’.”
- Đào Tiến Thi: CHẲNG LẼ CHÍNH PHỦ LO SỢ LÒNG YÊU NƯỚC ĐẾN THẾ? (Tễu/ Ba Sàm). “…đa số người biểu tình ít nhiều đều ý thức được, trong lúc Tổ quốc lâm nguy, thì Tổ quốc là trên hết. “Cứ đi cùng chiều với nhau là tốt rồi” – lời TS. Nguyễn Quang A, và tôi muốn nói thêm: nếu là ta cả thì có gì mà phải sợ nhau. Ấy thế mà không khí trước, trong và sau 18-5 là cả một không khí cực kỳ căng thẳng, nói chính xác là cực kỳ lo lắng và sợ hãi từ phía chính quyền. Sợ hãi lòng yêu nước của nhân dân, cái mà bây giờ đang rất cần, cái đang quyết định sự tồn vong của dân tộc Việt Nam“. – Trí thức, sinh viên, blogger có thể bị bọn xấu kích động ? (Xuân VN).
- Hơn 2 vạn học sinh Nam Định mít tinh phản đối Trung Quốc (TN). Học sinh Nam Định không nhận được tin nhắn của thủ tướng? Hay là ‘mít tinh’ khác với ‘biểu tình’?  - Hơn 2.000 học sinh ký tâm thư phản đối Trung Quốc (TT).
- Quả cam Trần Quốc Toản (TN). Trần Quốc Toản mà sống vào thời này có lẽ gia đình ông sẽ bị bắt ký cam kết không cho ra khỏi nhà (tuổi vị thành niên), hoặc bị đám DLV chửi “con nít biết gì lo, đã có đảng và nhà nước lo rồi”!
- Đại Vệ Chí Dị (NBG). “Nước có loạn, Vệ Kính Vương cầm chính sự bối rối, thân ở Vệ mà lòng ở tận đâu đâu. Uy tín giảm sút, chắc hẳn Vương sẽ nhường ngôi nay mai cho người khác để kiểm soát tình thế, giữ vững thái miếu tổ tông nhà Sản“. – Dấu chân xâm lăng của Đại Hán và nỗi cô đơn của CSVN (DLB).
- Tôi không phải là người Trung Quốc! (Hà Hiển). – Tâm tình của một người Việt gốc Hoa (TN). “Tổ tiên chúng tôi đến Việt Nam và bén rễ qua nhiều đời, bạn bè, hàng xóm, vợ, chồng, bà con, họ hàng, chúng tôi đều có người Việt gốc Hoa lẫn người Việt gốc Việt, nhiều khi chúng tôi còn không phân biệt được đâu là người Đường, đâu là người gốc Việt. Ai còn nói được tiếng nói của tổ tiên thì xem là người Đường, không còn nói được nữa thì xem là người gốc Việt“.
- Nói dối lem lém (Alan Phan). “Vẫn biết rằng nói dối như thế sẽ không thay đổi được gì vì không một ai tin nhưng vẫn cứ nói. Nói đủ thứ chuyện, nói về dân chủ và tự do, về tập trung và dân chủ, về nhân dân là người chủ của đất nước còn người cầm quyền chỉ là nô bộc của nhân dân… Thật ra nói thế mà vẫn hiểu nhau cả. Người cầm quyền thì biết là nhân dân đang rất bất bình về nhiều chuyện, nhân dân thì biết người cầm quyền đang nói dối, nhìn vào thực tiễn là biết ngay họ đang nói dối. Nhưng hãy mặc họ với những lời lẽ dối trá của họ, còn mình là dân chả nên hỏi lại nói thế là thật hay không thật“.

KINH TẾ

14h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Tuổi thơ (THĐP).
14h:
- CHUYỆN VỀ ĐĂK PƠ (Văn Công Hùng).
- “Đình làng 800 năm tuổi chờ hồi sức”: Sau bài báo trên NTNN: Dân quyên góp hàng tỷ đồng phục dựng đình làng (DV).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h:

QUỐC TẾ

14h:
* RFI: 18-05-2014


No comments:

Post a Comment

View My Stats