Friday 16 May 2014

KỶ LỤC CỦA eTHÔNGLUẬN & CÂU TRẢ LỜI NGẮN NHẤT CỦA CHÚNG TÔI (Việt Hoàng - Thông Luận)




Được đăng ngày Thứ năm, 15 Tháng 5 2014 21:32

Hôm qua, ngày 14/5/2014  trang Thông Luận điện tử (ethongluan.org) đã đạt một kỷ lục mới: 6.100 lượt người truy cập (chính xác là 6.109), tức là khoảng gần 20.000 lượt đọc/ngày. Đây là một kỷ lục mới của Thông luận điện tử. Cho đến cuối năm ngoái, số lượng người truy cập vào trang Thông Luận điện tử chỉ vào khoảng 2.500 người/ngày. Chúng tôi, những anh em trong Ban Truyền Thông của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên đặt mục tiêu cho cuối năm nay là 5.000 lượt người đọc mỗi ngày. Rất vui mừng và nguyện sẽ ra sức cố gắng vì mục tiêu đó đã nhanh chóng được hoàn thành. Điều này cũng có nghĩa là tiếng nói của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên ngày càng được lắng nghe hơn, được chú ý hơn…

Tình hình Việt Nam đang diễn biến rất nghiêm trọng. Câu hỏi mà mọi người Việt Nam ưu tư với đất nước đang đặt ra là: Phải làm gì bây giờ? Trong bài viết mới nhất của mình, tôi đã trả lời cho câu hỏi đó (Bài “Lửa cháy lên rồi. Làm gì bây giờ?”). Tuy nhiên vẫn có một thân hữu đặt câu hỏi cho chúng tôi rằng: Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên là một tổ chức chính trị đang tranh đấu cho dân chủ, vậy phải làm gì bây giờ? Đâu là lối ra cho Việt Nam? Có lẽ do tôi thường viết quá dài nên mọi người đã không chú ý đến giải pháp mà tôi đã nêu ra.

Nay tôi xin trả lời câu hỏi của thân hữu này một cách ngắn nhất: Muốn thoát ra khỏi cuộc khủng này thì Việt Nam phải có dân chủ (chính dân chủ là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề. Từ chính trị, kinh tế, văn hóa đến an ninh cho mỗi người và cho sự toàn vẹn lãnh thổ… Chỉ có dân chủ thì chúng ta mới có được một nền giáo dục Khai Sáng và một nền Kinh Tế Thị Trường thật sự cũng như một nền quốc phòng hùng mạnh và đa phương). Và muốn có dân chủ thì Việt Nam phải có các Tổ Chức Chính Trị Dân Chủ thật sự xuất hiện. (Đảng cộng sản Việt Nam không phải là một tổ chức chính trị dân chủ đúng nghĩa mà chỉ là một tổ chức khủng bố, mọi ý kiến trái chiều với đảng đều bị đàn áp thẳng tay). Để có các tổ chức Chính Trị Dân Chủ thật sự thì cần có sự Tham Gia và Ủng Hộ của tầng lớp trí thức Việt Nam (trong cũng như ngoài đảng).

Cho đến bây giờ, trí thức Việt Nam vẫn chưa ý thức được điều này. Dân chủ là thuyết phục mọi người để tạo ra sự đồng thuận chung. Dân chủ là tầng lớp trí thức phải hướng dẫn và lãnh đạo dân chúng thay vì bị dân chúng kéo đi.

Việt Nam chắc chắn phải thay đổi, nhưng thay đổi như thế nào là khả thi nhất? Theo chúng tôi thì dân chủ cho Việt Nam chỉ có thể “áp đặt từ trên xuống” mới có kết quả diễn ra trong hòa bình trong thời gian ngắn nhất. Muốn thế thì chỉ có “một kết hợp giữa một đảng chính trị dân chủ đối lập với một phe tiến bộ trong đảng”. Vì sao như vậy? Chỉ một phe tiến bộ trong đảng muốn thay đổi thì cũng không đủ uy tín để thuyết phục mọi người sau gần một thế kỷ cai trị hoàn toàn thất bại của đảng cộng sản Việt Nam. Đồng thời một tổ chức chính trị dân chủ cũng khó lòng thuyết phục người dân Việt Nam hướng tới một xã hội văn minh và dân chủ vì quán tính của người Việt vẫn ghi nhớ và hoài niệm về quá khứ “vàng son” của đảng cộng sản.

“Phe tiến bộ trong đảng” không nhất thiết là phải xuất phát từ những lãnh đạo cao cấp nhất mà chỉ cần có xuất thân từ trong nội bộ đảng là được. Chỉ cần họ hiểu được thời thế và dám gánh vác trách nhiệm với tổ quốc là đủ.

Vì tương lai của dân tộc, chúng tôi mong muốn lực lượng tiến bộ trong nội bộ đảng xuất hiện và chúng tôi sẵn sàng bắt tay với các anh để cùng mang lại dân chủ cho Việt Nam.

Việt Hoàng



No comments:

Post a Comment

View My Stats