Wednesday 14 May 2014

KHUYẾN CÁO MỌI NGƯỜI ĐI BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI VÀO NGÀY 18/5/2104 & SAU NÀY (Nguyễn Chí Đức)




Nguyễn Chí Đức

Trong khi chính quyền Trung Quốc tìm cách khiêu khích để Việt Nam nổ súng trước thì phía Việt Nam vẫn kiên trì, nhẫn nại kiềm chế tránh mắc bẫy. Một hình ảnh tương phản và khiêm tốn hơn đó là sự việc biểu tình chống Trung Quốc sáng ngày 11/05/2014 tại Hà Nội. Có một số thanh niên lạ sẵn sàng khiêu khích hoặc vin vào câu nói bày tỏ thái độ của người đi biểu tình không đúng quan điểm với họ là số này sẽ bâu xâu vào nạt nộ nhằm khiêu khích phía bên kia sửng cồ hoặc tấn công trước.

Vậy theo thiển ý của tôi, những người yêu nước thuần túy (không đảng phái), ôn hòa nên tránh va chạm với đám thanh niên lạ có biểu hiện côn đồ. Hoặc trong khi tập trung đông đảo để phản đối Trung Quốc mà có những khẩu hiệu lạc lõng không ăn nhập gì đến việc chống Trung Quốc thì chúng ta nên im lặng. Đây không phải lễ hội ngoài trời nhằm tôn vinh ĐẢNG&BÁC không đúng thời điểm, địa điểm và suy nghĩ của đám đông lúc đó. Những khẩu hiệu này thì ra rả suốt ngày khắp hang cùng, ngõ hẻm hàng chục năm qua, từ khi đứa bé đi nhà trẻ đã được tiêm nhiễm rồi.

Nếu họ cướp diễn đàn, độc chiếm một khu vực hoặc có ý lái người đi biểu tình vào việc ca hát, nhảy múa, tôn vinh lạc lõng thì chúng ta nên chủ động tách ra và dùng loa phóng thanh hoặc rủ rỉ vận động những người biểu tình thuần túy, ôn hòa đi tuần hành khắp phố phường để thức tỉnh nhân dân. Tôi quan sát lần biểu tình vừa rồi số biểu tình viên “cò mồi” này không phải là đông nên chắc chắn họ không đại diện cho suy nghĩ của số đông người đi biểu tình chống Trung Quốc.


Cố gắng kiềm chế tình cảm cá nhân nhằm tôn vinh cho một ai đó ví dụ như anh Ba Sàm, Điếu Cày…. trong lúc hô khẩu hiệu tập trung. Cố nhiên trong giới quan tâm đến dân tộc, dân chủ, dân sinh ai mà không biết anh Ba Sàm, Điếu Cày… là ai! Nhưng so với đông đảo nhân dân đi biểu tình, kẻ quan sát, người đi đường thì họ làm sao biết những con người đó là ai?

Nếu có lúc này chúng ta nên tôn vinh đến những chiến sĩ, cán bộ, ngư dân đang chắc tay súng, vững tay lái bám biển quần nhau với giặc. Chúng ta cũng tưởng nhớ đến những liệt sỹ, những ngư dân trong quá khứ bị giặc Tàu bắn chết, bắt bớ, đánh đập, tống tiền, phá hủy tài sản trên biển Đông qua các triều đại, chế độ, thời kì.

Trên thực địa tôi nhận thấy biểu tượng logo NO-U là rất ăn hình về mặt thẩm mĩ mà về ý nghĩa trong việc ngăn chặn dã tâm độc chiếm biển Đông của Trung Quốc rất được lòng dư luận cả trong và ngoài nước (*)

Còn cá nhân, nhóm nào ra lời kêu gọi đi biểu tình vào tuần tới khiến bạn lăn tăn nên hay không nên đi?

Theo tôi là cứ đi bình thường nếu không vướng bận hay bị áp chế gì. Tôi để ý rất nhiều người không câu nệ vào lời lẽ, câu chữ, tên tuổi của ai đó miễn có thông tin về biểu tình chống Trung Quốc là họ đi thôi. Trên thực tế không có lời kêu gọi nào trên Internet mà công nhân khắp nơi cũng bất ngờ tuần hành biểu tình khắp nơi đó thôi.

Kể cả sau này chính đảng cầm quyền phát động lời kêu gọi tổng biểu tình, tổng mít tinh trên toàn quốc để phản đối Trung Quốc hoặc trong tình thế hiểm nghèo phải ra tuyên thệ với nhân dân sẵng sàng hi sinh quyền lợi đảng phái vì quyền lợi của dân tộc thì chúng ta cũng hưởng ứng và ủng hộ vì đại cuộc.

Mấy bạn phò Đảng nếu đọc bài này xin lưu ý về phía lề dân cũng không phải không có người ngại va chạm đâu. Tôi để ý lắm người thuộc hàng “rắn” chẳng sợ dọa rồ, dọa ma vớ vấn chẳng qua vì biểu tình chống Trung Quốc, đấu tranh ôn hòa nên bắt buộc họ phải tự chế hay im lặng thôi. Với lại không tin vào Đảng không có nghĩa là không yêu nước ngược lại tin tưởng mù quáng vào Đảng kiểu như phương châm “4 tốt – 16 chữ vàng” khi giao hảo với Cộng Sản Tàu thì bây giờ rõ ràng phản quốc chứ đừng nói là phản động.

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào chủ nhật tuần tới !



-------------------------------------








2 comments:

  1. Trước hành động táo tợn, ngang ngược của Trung Quốc thì chúng ta là một công dân của đất nước, chúng ta vô cùng bức xúc trước những hành động này. Thế nhưng chúng ta phải thể hiện lòng yêu nước một cách phù hợp. Biểu tình không phải là cách hay, chỉ làm tăng thêm áp lực cho đất nước. Chúng ta hãy đoàn kết, tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Cùng Đảng, đất nước chiến thắng những hành động sai trái của Trung Quốc.

    ReplyDelete
  2. Chúng ta phải chú ý, nêu cao tinh thần cảnh giác không để các thế lực thù địch lợi dụng việc biểu tình chống Trung Quốc để gây rối trật tự, gây ra những ảnh hưởng xấu tới sự phát triển và ổn định của đát nước. Chúng ta hãy tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Cùng đồng lòng, đoàn kết nhất định chúng ta sẽ thành công.

    ReplyDelete

View My Stats