Tuesday 6 May 2014

"HỘI HỖ TRỢ NHỮNG NGƯỜI BỊ ÁP BỨC" (Nguyên Thạch - Danlambao)




5/07/2014               15 Comments

Hôm nay, tôi Nguyên Thạch xin được vinh dự sánh bước cùng một vài nhân vật có đủ uy tín và nhiệt tâm khác để tạm thời thành lập "Ban quản trị lâm thời" hầu nhanh chóng xúc tiến ngay những bước cần thiết để thành lập "chương trình" mà chúng ta có thể tạm gọi là "Tổ chức hỗ trợ những người bị áp bức". Như đã nêu trên, với sự hạn hữu về trình độ chuyên môn, cũng như quỹ thời gian riêng tư đã bị giới hạn, tôi sẽ rút tên ra khỏi "Ban quản trị" mỗi một khi tổ chức đã chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Ban quản trị sẽ tìm giám đốc điều hành, luật sư chuẩn bị về những thủ tục giấy tờ cần thiết, thuê mướn người tạo dựng trang web, lo việc chi thu và công bố trước công chúng... theo như hướng dẫn của Dân Làm Báo đã gợi ý...


Kính thưa quý vị

Để đáp lại sự mong đợi "tin vui" của Dân Làm Báo qua bài viết: "Hỗ trợ tài chánh là một phần của việc góp sức vào công cuộc chung", tôi xin được có đôi lời.

Đứng trước hiện tình của đất nước hôm nay mà hầu hết ai ai cũng đều thấy rõ, tôi xin mạn phép được trình bày một cách khái quát và ngắn gọn để chúng ta có được một cái nhìn cụ thể hơn. Hẳn nhiên, những điều tôi trình bày một cách sơ lược nơi đây, nó còn thiết sót rất nhiều mà trình độ hiểu biết cũng như mức độ nắm bắt dữ liệu chưa thật là đầy đủ và hoàn chỉnh bởi sự giới hạn của một cá nhân với tri thức chưa hoàn hảo.

- Kinh tế tụt hậu, nợ công chồng chất, sinh hoạt đời sống và sản xuất đã và đang đi vào sự trì trệ và bế tắc.

- Dấu hiệu của sự đàn áp như hành hung, sách nhiễu, ép cung, truyền chất độc cũng như và sát hại thường dân vô tội, hay những người đứng lên đấu tranh, gióng lên tiếng nói cổ vũ cho Tư Do, Dân Chủ và Nhân Quyền... hoặc khối dân oan đứng ra tranh đấu để đòi lại quyền tư hữu chính đáng của mình. Sự đàn áp này ngày càng tăng tốc khốc liệt.

- Tham nhũng, nhũng nhiễu, vòi vĩnh hối lộ từ mọi cấp, ở mọi lúc, mọi nơi một cách trơ trẻn và trắng trợn.

- Độc quyền, độc tôn để duy trì một Hiến pháp độc tài độc trị.

- Duy trì một guồng máy cầm quyền hoàn toàn lệ thuộc vào ngoại bang từ thời chiến tranh cho đến "hòa bình". Từ công hàm 1958 cho đến mật ước "Hội nghị thành đô 1990". Từ các hiệp ước Trung-Việt về lãnh thổ và lãnh hải trong mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Hà Nội cho đến "Hiệp ước song phương 2011" giữa Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã ký kết một cách vô nguyên tắc. Từ những vụ việc Trung Cộng bắn giết, cướp của của ngư phủ Việt Nam đến việc ngang nhiên đơn phương tuyên bố "Đường lưỡi bò chín đoạn" đưa đến việc lắp đặt giàn khoan, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam một cách trắng trợn!.

- Những bắng chứng nô Hán một cách nhục nhã hèn mạt đã được phát hiện cùng vô số nguy cơ của những mật ước chưa phát hiện của ĐCSVN từ nay cho đến năm 2020 v.v... và v.v....

Bể kiến thức thì thật là bao la sâu rộng, cho nên mỗi cá nhân, tự ngã đã cho phép mình đi vào con đường để tìm hiểu, bới sâu, truy cập, suy diễn và nhận định, đó là sự sinh hoạt cần thiết cho cuộc sống trên mọi vấn đề. Trình độ, kiến thức và bầu nhiệt huyết, thoạt nghĩ, một số người có thể lầm lẫn cho rằng nó là một, nhưng nếu đem sự thể ra mà mổ xẻ thì quả thật nó có sự khác biệt. Nói rõ nét hơn, một cá nhân hay một tập thể nào đó, nếu họ đem trình độ, kiến thức cùng bầu nhiệt huyết của mình để phục vụ cho một băng đảng mafia, một thể chế toàn trị thì nó sẽ hoàn toàn khác hẳn với những cá nhân, những nhóm đem trình độ, kiến thức và cả nhiệt tâm của mình để chống lại những áp bức bất công từ một cơ chế độc tài toàn trị.

Với sự hạn hữu về trình độ và kiến thức không thể tránh khỏi đó, nhưng bù lại là một cái tâm cùng bầu nhiệt huyết mà không ai có thể cân đo đong đếm được. Vì những lý do nêu trên, và cũng từ một số cá nhân với sự nhiệt tình đã đặt niềm tin và đề bạt hầu mong có được người đứng ra nhận lãnh trách nhiệm một cách cụ thể trước khi vụ việc đi vào quên lãng, điều mà hầu hết chúng ta, những người có nhiệt tâm không muốn nhìn thấy. 

Bởi lẽ ấy, hôm nay, tôi Nguyên Thạch xin được vinh dự sánh bước cùng một vài nhân vật có đủ uy tín và nhiệt tâm khác để tạm thời thành lập "Ban quản trị lâm thời" hầu nhanh chóng xúc tiến ngay những bước cần thiết để thành lập "chương trình" mà chúng ta có thể tạm gọi là "Tổ chức hỗ trợ những người bị áp bức". Như đã nêu trên, với sự hạn hữu về trình độ chuyên môn, cũng như quỹ thời gian riêng tư đã bị giới hạn, tôi sẽ rút tên ra khỏi "Ban quản trị" mỗi một khi tổ chức đã chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Ban quản trị sẽ tìm giám đốc điều hành, luật sư chuẩn bị về những thủ tục giấy tờ cần thiết, thuê mướn người tạo dựng trang web, lo việc chi thu và công bố trước công chúng... theo như hướng dẫn của Dân Làm Báo đã gợi ý. Tuy nhiên, dẫu thế nào đi nữa, tôi vẫn luôn nhắc nhở và biết ơn Dân Làn Báo đã ưu ái dành cho chúng ta một phần đất để thảo luận, đề bạt, giới thiệu hầu thực hiện những bước tiến cần thiết trong thuở ban sơ. Bước chuẩn bị này, tôi nghĩ chúng ta cũng cần đến thời gian ít nhất là 2 tháng.

Cuối cùng, dẫu được dẫu không (bởi sức của tôi thật sự chỉ có vậy), tôi cũng mong quý vị nhận nơi đây lời cảm tạ của cá nhân đến quý vị, những người vì công cuộc và trước thảm nạn của đất nước mà đứng lên đấu tranh bằng sự thể hiện qua những hành động cụ thể.

Nay kính


____________________________________

Bài liên quan đã đăng:


-------------------------------------







No comments:

Post a Comment

View My Stats