Friday 9 May 2014

"DÂN VIỆT XỨNG ĐÁNG LÀM NÔ LỆ" (Afonso - Xuân Việt Nam)




Tác giả : Afonso
Thứ Sáu, ngày 09 tháng 5 năm 2014

  Tháng 5 năm 2014 
 Biển Đông của Việt nam - vị trí cách bờ 119 hải lý - đã bị Trung quốc chính thức tấn công, xâm lược qua hành vi cắm dàn khoan khủng vào đó. Với tàu chiến, hải giám, máy bay yểm trợ và tấn công thẳng vào tàu Cảnh sát biển của Việt nam khi các tàu này đến gần.
  Thậm chí tàu chiến của Trung quốc còn đuổi tàu cảnh sát biển vào tận gần Đà nẵng, chỉ còn cách 60 hải lý mới thôi. 
 Quốc hội Việt nam, chính phủ Việt nam im bặt.

  Một nhóm người nói là " tổ chức họp báo quốc tế" tại Hà nội, mời báo chí trong nước và quốc tế tới dự, xem những clip ghi lại cảnh tàu hải giám Trung quốc tấn công tàu Cảnh sát biển Việt nam, hình ảnh những người dân trên tàu Việt nam bị thương ( chưa rõ là lính gì vì mặc đồ dân sự, bị băng bó ). Hình ảnh các vết bị tàu đâm, hỏng vài chỗ, hỏng mũi tàu cảnh sát biển Việt nam. Nhóm họp báo có ông Hậu dầu khí, ông Đại tá cảnh sát biển, một ông trẻ tên Bình nói là bên ngoại giao và hai ba ông nữa lạ hoắc.
 Không có đại diện của Chính phủ Việt nam và Quốc hội Việt nam.

   Hôm sau báo chí Việt nam đăng tải các phát biểu của các sỹ quan, tướng lĩnh đã về hưu, của dân chúng ...với vài ý kiến.

  Báo chí cũng cho đăng tải các phát biểu của đại diện ngoại giao Mỹ, Nhật, các báo Úc, Anh...còn các quốc gia từng được biết đến mà Việt nam luôn coi là anh em hay bạn hữu như : Lào, Campot, Venezuena, Cuba, Triều tiên, Nga...thì im bặt, không có ngoại giao nào ho he hay phát biểu trên báo chí của họ.

  Dân chúng ồ lên : bạn của Việt nam đâu rồi ? không có ai ngoài Nhật, Mỹ lên tiếng - những Quốc gia mà Việt nam luôn ngầm giáo dục cho dân chúng :" đó là bọn tư bản, thù địch..." cho dù luôn nhận ODA và xin xỏ để được lợi về kinh tế.

    Dân chúng kêu gọi nhau biểu tình, mạng xã hội đưa tin có 20 tổ chức xã hội kêu gọi biểu tình vào chủ nhật này. Cộng đồng mạng nóng dần, một vài blogger và facebooker cho biết : đã có những hành vi gây sự của công an khi các nhóm dân sự có thái độ ủng hộ biểu tình : công an và côn đồ đánh Luật sư Nguyễn Văn Đài và bạn bè tại quán cafe gần nhà ông rồi bỏ chạy. Vài facebookerr khác được công an gọi điện thăm dò ...

  Dường như trong chính quyền và dân chúng luôn có nhiều phe phái, không đoàn kết và luôn bị hội chứng đám đông cuốn hút mà mất đi tư duy độc lập để nhìn nhận vấn đề. Chính quyền với phe bảo thủ thân Tàu thì chắc chắn chỉ đạo công an - công cụ của họ - để ngăn cản bằng mọi cách kể cả phạm pháp để cản trở dân chúng biểu tình.  Dân chúng thì rất bức xúc khi thấy chủ quyền  Quốc gia bị xâm phạm, vô tư sẵn sàng xuống đường biểu tình cho dù có nhiều lực lượng đen tối ngăn cản.

   Điều đáng quan ngại nhất đối với dân Việt ở chỗ : họ đã đóng thuế để nuôi một tổ chức gọi là Quốc hội, giao phó tất cả cho tổ chức này, coi như người làm thuê, giữ nhà, giữ cả túi tiền cho chủ nhà. Thế nhưng khi nhà bị bọn ăn cướp, ăn cắp đến trồng cây trong vườn nhà, ý đồ xâm chiếm đất thì nhóm giữ nhà im bặt thậm chí bỏ đi du hí với gái ở tận đâu đó. Chủ nhà vô cùng bức xúc, hò hét nhau già trẻ gái trai ra đường hô " Phản đối bọn ăn cắp, ăn cướp !".

   Điều đó rất đáng quan ngại, khi chủ nhà trao nhầm niêm tin của mình cho nhóm giúp việc, vậy thì trong trường hợp này chủ nhà là thân phận của người giúp việc hay là ông bà chủ ? Chưa nói đến việc nhóm giúp việc này còn thông đồng với bọn trộm, chỉ chỗ giấu của, chỗ sơ hở của chủ nhà để phối hợp lừa chủ, điều này xảy ra nhiều trong các gia đình từng thuê Osin tại thành phố : ăn cắp đồ, ăn bớt tiền, đốt tiền đinẹ thoại buôn chuyện với bồ, gọi bồ đến ăn đồ của chủ, lừa chủ  để trốn việc, bỏ đói con của chủ...ai cũng dễ tìm ra các tật này.

 Đó chỉ là một ví dụ so sánh cho dễ hiểu, quay lại chuyện Dân Việt đang đối đầu : biểu tình mãi hay làm gì nữa ?

  Nếu cứ chỉ biểu tình hô hào phản đối Trung quốc xâm lược mà Quốc hội và Chính phủ vẫn đi dự lễ hội, đi dự lễ Phật, đi tiếp xúc cử tri, đi khai mạc đại hội trung ương...thì thôi, cứ chấp nhận làm "ông bà chủ " cho bọn Osin nó dắt mũi.

 Vì thế nói " Dân Việt xứng đáng làm nô lệ"  liệu nói có quá không ? 


No comments:

Post a Comment

View My Stats