Sunday 4 May 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 4-5-2014




Posted on May 4, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


---------------------------------------------------------


Published on May 4, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

---------------------------------------------


Thứ bảy, 3 tháng 5, 2014

  KINH ĐIỂN - Về hiệu năng của FDI ở Việt Nam: Is foreign direct investment productive? A case study of the regions of Vietnam (J. of Business Research July 2014)
  Cải cách thể chế từ câu hỏi chưa có lời giải (TBKTSG 3-5-14) -- Nhiều người hỏi Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, thế nào là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ông đáp: “Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”.  Ông này quá thành thật, chắc khó giữ chức lâu!  Ông Nguyễn Thanh Sơn thì sẽ được thăng thưởng.
  Ngân hàng ồ ạt thâu tóm công ty tài chính (VNe DDN 3-5-14) -- Xu thế cực kỳ nguy hiểm!
  'Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa không khuyến khích casino' (MTG 3-5-14)  -- Đó là kết luận của Hội Đồng Lý Luận Trung Ương?
  Một bài khen chính sách ngoại giao của Obana: Obama’s Pragmatic Internationalism (American Interest 8-4-14) -- John Ikenberry
  Bất bình đẳng đã có từ lâu, không có nghĩa là không thể tránh nó: Inequality Has Been Going On Forever ... but That Doesn’t Mean It’s Inevitable (NYT 2-5-14) -- Khai triển ý của Piketty: giáo dục sẽ làm giảm bất bình đẳng trong tương lai (trừkhi đó là giáodục Việt nam, khi mà Con Cháu Các Cụ được gởi ra nước ngoài đề "trốn thoát" nền giáo dục ấy, thì bất bình đẳng sẽ ngày càng sâu sắc thêm)
  Điểm cuốn sách mới của Easterly: Review: ‘The Tyranny of Experts’ by William Easterly, on global development’s errors (WP 2-5-14) -- Lai thêm một cuốn sách cần đọc!

Vụ Nhã Thuyên: Thư của Ủy ban các Nhà Khoa học Quan tâm - Nguyên văn tiêng Anh: Letter of Commitee of Concerned Scientists (May 2, 2014)
Thì tiếp diễn của một huyền thoại (TBKTSG 3-5-14) -- Nguyễn Vĩnh Nguyên viết về Khánh Ly
Tiểu thuyết đã chết? The novel is dead (this time it's for real) (Guardian 2-5-14) -- Will Self
Tại sao người Anh dở toán? Why are the British bad at maths? (Proespect 24-4-14)
Côn trùng hoán đổi sinh dục, "yêu" liên tục 70 giờ (ĐV 3-4-14) -- Bằng chứng không thể chối cãi: Loài người không phải là ờ nấc cao nhất của thang tiến hóa.



No comments:

Post a Comment

View My Stats