Saturday 3 May 2014

ĐÀI Á CHÂU TỰ DO NÓI VỀ QUYỂN SÁCH "100 NĂM CẢI LƯƠNG VIỆT NAM" (Ngành Mai)




Ngành Mai
Friday, May 02, 2014 4:36:49 PM

Hôm Thứ Bảy tuần trước nhật báo Người Việt loan tin chính thức phát hành “100 Năm Cải Lương Việt Nam.” Ðồng thời cũng chiều ngày hôm ấy, người ta nghe được đài Á Châu Tự Do phát đi từ Washington D.C. Tạp chí cổ nhạc đã dành hết chương trình để nói về quyển sách “100 Năm Cải Lương Việt Nam” do nhà xuất bản Người Việt vừa phát hành.

Trên bìa sau quyển sách “100 Năm Cải Lương Việt Nam” có in hình Chùa Nghệ Sĩ ở Gò Vấp, nơi mà có thời gian kép hát danh ca Thanh Tao (tức Thầy Thích Quảng Minh) làm trụ trì. Nhưng số đông Phật tử thì không gọi pháp danh của thầy, mà gọi là Thầy... Thích Thanh Tao, bởi thầy tụng kinh mùi như ca vọng cổ vậy. (Hình: Bộ sưu tập của Ngành Mai)

Do cả hai cơ sở truyền thông có nhiều người nghe, người đọc cùng lúc loan tin nên rất nhiều người biết, và không ít người đã đến các tiệm sách hỏi mua. Một nữ độc giả ở vùng Orange County xem báo thấy hình nữ nghệ sĩ Thanh Nga, bà khen đẹp quá (bức hình này có in trên bìa quyển sách). Bà liền đi ngay vào tiệm sách hỏi mua, thì người trong tiệm lắc đầu: Ở đây chưa có cuốn sách đó! Ði đến tiệm sách khác cũng được trả lời như vậy.

Theo lời cô chủ nhà sách thì mấy ngày qua khá nhiều người vào tiệm hỏi mua quyển “100 Năm Cải Lương Việt Nam” nhưng đâu có sách để mà bán.

Quyển sách nói trên do nhà xuất bản Người Việt phát hành, nhưng về phần in ấn là do hệ thống Amazon với kỹ thuật tân kỳ của Mỹ. Nhà xuất bản Người Việt nhận sách từ Amazon, do đó mà việc phân phối sách chậm mất vài ngày. Và hôm nay quyển sách “100 Năm Cải Lương Việt Nam” đã có tại tòa soạn nhật báo Người Việt.

-----------------------------------

Ngành Mai, thông tín viên RFA
2014-04-18

Ngành Mai
Friday, April 18, 2014 2:49:29 PM


No comments:

Post a Comment

View My Stats