Friday 17 May 2013

TÒA ÁN QUA GÓC NHÌN CỦA MẸ PHƯƠNG UYÊN (BBC)




BBC
Cập nhật: 15:39 GMT - thứ năm, 16 tháng 5, 2013

Tòa án qua góc nhìn mẹ Phương Uyên
Mẹ của Nguyễn Phương Uyên nói bà khuyên con 'hãy làm những gì con cho là đúng'.

Mẹ của Nguyễn Phương Uyên nói bà khuyên con "hãy làm những gì con cho là đúng, bố mẹ luôn đồng hành với con tới cuối con đường".

Trả lời BBC Tiếng Việt ngay sau khi kết thúc phiên tòa một ngày ở Long An, bà Nguyễn Thị Nhung nói bà và gia đình cảm thấy sốc trước bản án dành cho hai bị cáo Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

Bà nói: "Khi tranh tụng trước tòa cũng như dựa trên những chứng cứ tòa đưa ra thì hoàn toàn không đủ yếu tố cấu thành tội phạm."

"Phương Uyên nói trước tòa rằng 'Tất cả những gì tôi làm đều nhằm thể hiện lòng yêu nước. Tôi không ngờ là tôi bị bỏ tù vì lòng yêu nước'," bà Nhung nói.
"Sau khi tranh tụng, ở trước tòa, họ muốn đậy mọi chuyện lại, không muốn khui ra, nhưng Phương Uyên nói 'Tôi làm những khẩu hiệu chống Tàu vì tôi phẫn uất Tàu lên tới tột độ, tôi làm những điều này để thể hiện lòng yêu nước' nhưng quan tòa cắt lời, không cho Phương Uyên nói tiếp," bà cho biết thêm.

Phiên tòa kết thúc với mức án tám năm tù giam cho sinh viên Đinh Nguyên Kha và sáu năm tù cho Nguyễn Phương Uyên. Mỗi người còn phải chịu thêm ba năm quản chế sau khi mãn hạn tù.



No comments:

Post a Comment

View My Stats