Monday 13 May 2013

TA CHỐNG CỘNG HAY CỘNG CHỐNG TA (Nguyễn Quang Duy)




09:55:am 11/05/13

Hôm trước bạn Hoa Trần gởi cho mình bài “chống cộng cực đoan”, mình hỏi bạn “có phải bạn muốn nhắn mình hay không?” Không thấy bạn trả lời.

Vài ngày sau bạn Hòang Ngọc Tuấn lại gởi bài cũ “Tôi không chống Cộng” của nhà phê bình văn học Nguyễn Hưng Quốc. Bạn cho biết bạn chống độc tài.

Xem ra đang có 1 nhu cầu xác định mình đang chống cái gì.

Xưa nay mình vẫn cho rằng mình chống cộng. Chính vì vậy mình góp ý: “Đấu tranh cho tự do đương nhiên phải chống lại độc tài. Nhưng độc tài của Miến Điện khác với độc tài cộng sản. Độc tài cộng sản là độc tài tòan trị theo chủ nghĩa cộng sản lấy đấu tranh giai cấp và tước đọat quyền tư hữu làm căn bản. Bởi thế Miến điện có thể sửa sai hay thay đổi nhưng việc này khó có thể xẩy ra tại Việt Nam. Thêm vào đó chúng ta là người Việt Nam chúng ta có bổn phận và trách nhiệm chống lại sai lầm và tội ác của nhà cầm quyền cộng sản. Ở hải ngọai cộng sản vẫn luôn tìm cách xâm lấn, rõ ràng nhất là nghị quyết 36, vì vậy theo tôi chống cộng còn để bảo vệ chúng ta, gia đình chúng ta, con em chúng ta.”

Nay nghĩ lại thấy mình thật lỗi thời. Thời thế đã thay đổi mình vẫn nghĩ như vài năm về trước. Thiết nghĩ mình phải nhận ra cộng sản đang chống lại tự do, cộng sản đang chống lại xu hướng của nhân lọai, cộng sản đang chống lại dân tộc, cộng sản đang chống lại chúng ta mới đúng.

Cộng sản rất sợ tự do, vì bản chất của tự do là chống lại cộng sản.

Bởi vậy Cộng sản rất sợ tư tưởng tự do. Mấy năm trứơc ông Nguyễn Hưng Quốc không được nhập cảnh. Tuần trước có hai ông Phạm Văn Điệp, hiện đang sinh sống ở Nga và ông Trần Trọng Linh, đang sinh sống tại Pháp, đều là công dân Việt Nam và đều có hộ chiếu Việt Nam, nhưng cả hai đã bị từ chối nhập cảnh (nghĩa là có đi nhưng không có về). Cũng chỉ vì cộng sản sợ các ông, họ chống lại các ông.

Ông Phạm Văn Điệp từng tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam thì còn có thể nói ông chống cộng. Ông Trần Trọng Linh, một nghệ sỹ tạo hình, ông bị cấm vào vì một triển lãm trong đó các ẩn phẩm của đảng Cộng sản nằm trong số rác rưởi lộ ra khi nước đá lấy từ sông Tô Lịch để triển lãm tan chảy. Rõ ràng đảng Cộng sản sợ hai ông.

Chủ nhật ngày 5 tháng 5 năm 2013, chỉ vào nhóm bạn trẻ công khai, hợp pháp và ôn hòa dã ngọan trao đổi nhân quyền, vậy mà nhà cầm quyền cộng sản tìm cách ngăn cản, bắt bớ, xuống tay đàn áp. Họ đánh vào mặt bạn Nguyễn Hòang Vi gẫy 7 cái răng, đánh vào mặt em gái Hòang Vi gẫy 3 cái răng. Tại sao họ lại điên cuồng chống lại các bạn trẻ? Bởi vì họ sợ sợ tự do. Mà tự do lại là chiều tiến hóa của nhân lọai. Cộng sản đang chống lại nhân lọai.

Có những người cộng sản nhưng nay thức tỉnh lên tiếng về việc đảng Cộng sản cấu kết với ngọai bang cũng bị bọn cầm quyền khủng bố trấn áp. Tại sao họ sợ? Vì giữ gìn non sống tổ quốc là dựa vào chính nghĩa dân tộc. Mà đảng Cộng sản lại theo Tàu bán nước, họ không sợ, không chống lại sao được!!!

Rõ ràng thời thế đã thay đổi nay mình phải nói cộng sản đang chống lại tự do, cộng sản đang chống lại xu hướng của nhân lọai, cộng sản đang chống lại dân tộc, cộng sản đang chống lại chúng ta thì mới đúng.

© Nguyễn Quang Duy
Melbourne Úc Đại Lợi

PHẢN HỒI

VietAmer says:
Trên diễn đàn này tôi đã vài lần chứng minh là lụm cụm từ “cực đoan, quá khích, phản động” là VC dùng copy theo TC. Tại sao copy, copy để làm gì?
- Copy, vì VC là tay sai của TC. VC không dám và không có khả năng phiên dịch các từ ngữ từ Anh Văn Reactionary, Extreme, Extremism, sang Việt ngữ bằng các chữ Hán Việt khác với TC.
- Copy và dùng là để khủng bố tinh thần dân chúng VN theo thí nghiệm hiệu ứng “Tiếng kẽng và con chó” của Pavlov. Một sự việc bình thường nhưng cứ lập đi lập lại là xấu thì tự nhiên bị hiểu xấu.
Người VN sống dưới chế độ CSVN độc tài toàn trị lâu năm, hể nghe 2 chữ phản động hoặc cực đoan thì đã xanh mặt. Vì các tính từ hoặc danh từ này đối với VC là đồng nghĩa với phạm tội, phạm pháp.
Chỉ cần một chút suy nghĩ sẽ nhận ra sự phi lý của cụm từ “chống cộng cực đoan” ngay. Tôi hỏi quý vị VC là ai? Thưa, là lực lượng mạnh bạo ác ôn võ trang đàn áp nhân quyền. Bây giờ chống lại cái lực lượng này bằng phương cách bất bạo động chư biểu tình, viết báo, ký tên phản đối…. thì làm sao gọi là cực đoan?
Thí dụ, biểu tình chống giặc Tàu lạ bắn giết ngư dân VN thì hô như thế nào thì không cực đoan? Chả nhẽ hô:
Bạn TQ ơi, xin “bạn” đừng bắn ngư dân “mình” nha, tội mình lắm “bạn” ơi!
Tôi rất đồng ý với tác giả bài này. Ta không chống cộng, biết đâu cộng đang chống ta đấy! Dĩ nhiên, nếu ta về VN và anh anh em em chú chú cháu cháu xin nhận cho chút quà tình nghĩa “bồi dưỡng” thì làm sao cộng chống ta được !

Dao Cong Khai says:
Tôi thì tôi chống cộng, bởi CS đẻ ra độc tài đảng trị, bất công, phi nhân, man rợ. Tôi chẳng cần lý luận dài dòng với ai cả. Tôi chẳng sợ ai chụp mũ cho tôi là chống cộng cực đoan hay cản trở hoà giải dân tộc gì cả; bởi ngay cái màn “hoà giải” đó tôi cũng chẳng tin tưởng. Nhiều người đã chết vì tin vào lời tuyên bố hưu chiến hồi Tết Mậu Thân của VC đó.
Đúng đây là xứ tự do dân chủ, mỗi người có cái quyền tự do của mình, nên tôi cũng có quyền chống cộng. Chẳng sợ ai thưa gửi hay đàn áp gì cả. Ai tự cho mình là chống cộng dzổm thì họ vẫn có quyền lý luận, còn tôi thì tôi chỉ chống cộng, không thèm bàn gì chuyện đó.


2 comments:

  1. bài viết trên quá cực đoan, mang tính chất phản động quá cao. đã vi phạm pháp luật, đáng lẽ ra phải bị pháp luật trừng trị và phải có ăn năn hối cải, đàng này lại vu khống chính quyền nhân dân, một mặc cho rằng mình đúng, đúng là hoang đường mà, đúng là bọn phản động, bọn chó của đế quốc phương tây mà!

    ReplyDelete

View My Stats