Friday 24 May 2013

CÁI TÀI BIẾN HÓA của "ĐẢNG TA" (AFR Dân Nguyễn)




AFR Dân Nguyễn
24-5-2013

Cách đây 7 năm, mình đã được biết tới Nick Vujicic trong những khóa học bồi linh tổ chức bí mật ở HN, do các mục sư nước ngoài về giảng. Nói là bí mật, vì các học viên và cả giảng viên phải ăn ở tại khách sạn, nghe giảng cũng tại một phòng của khách sạn. Dù chọn ra một phòng lớn nhất trong số những phòng thuê, song vẫn là quá nhỏ so với số người từ các phòng tập chung về học; Vì vậy không khí ngộp thở dù máy lạnh chạy hết cỡ…

Lần đầu mình được nghe về Nick. Nếu chỉ nghe thôi, khó có thể tin. Nhưng khi xem các videos về Nick, mình vô cùng shock. Hình ảnh Nick thật đẹp, thật trọn vẹn!

Một điều thú vị là Nick luôn khẳng định những khả năng mà anh có được là bởi từ Đức Chúa Trời. Những khả năng kỳ diệu của anh, mà đến ngay rất nhiều người lành lặn, khỏe mạnh trong chúng ta có khi cũng mãi chỉ là niềm khao khát…

Nick là người chung tín với Chúa, luôn cầu nguyện với Chúa mỗi ngày, và làm theo những mạng lệnh của Chúa…

Năm kia, tôi lại hơi bị shock, bởi lần đầu tiên thấy người ta nói về Nick, NGƯỜI CỦA CHÚA một cách khá là công khai. Ấy là khi chúng tôi trình diễn vài tiết mục văn nghệ chào mừng ngày quốc tế phụ nữ tại hội trường tỉnh đội (Hội trường rộng lớn, hoành tráng của Ban chỉ huy quân sự tỉnh). Tại hội trường, người ta chiếu hình ảnh của Nick lên màn ảnh rộng, về những khả năng kỳ diệu của Nick… Nhưng tuyệt nhiên người ta không hề đề cập chút gì về quan hệ giữa Đức Chúa Trời với Nick…(Dĩ nhiên).

Rồi thời gian gần đây, trước chuyến đi của Nick tới VN, các phương tiện thông tin rầm rộ quảng bá về chuyến viếng thăm của Nick.

Tôi cũng thấy vui, vì thấy rằng, nhân cơ hội này mà người Việt, nhất là nhiều bạn trẻ, đặc biệt các cháu khuyết tật có thể biết tới một người bạn, một thần tượng của mình, để có thêm nghị lực vươn lên, chiến thắng những khó khăn, vượt lên trên số phận…

Tôi hình dung sẽ có thể là, lần đầu tiên, rất nhiều sinh viên VN, tại sân vận động Mỹ Đình, vào một buổi tối sẽ được biết tới Đức Chúa Trời từ thông điệp mà Nick mang tới. Họ sẽ có dịp để thấy sự khác biệt giữ Tình yêu Thiên Chúa, với những gì mà họ từng “bị” học trong giảng đường đại học về cái chủ nghĩa Mac- Leenin…

Sáng nay khi đọc Đôi lời với Nick của Bọ Lập, tôi vừa buồn cười, vừa thất vọng về Nick! Tiếc quá, tối qua tôi không xem chương trình thời sự của VTV nên không biết người ta đã show lên TV những gì về Nick…

Nhưng nếu đúng như những gì mà Bọ Lập nói, thì cũng lại là một cái shock khác về Nick.
Tự nhiên liên tưởng tới cái vụ vài năm trước đây, khi người ta chiếu hình ảnh người máy (Rô-bốt) của Nhật (Có tên là gì quên rồi, hình như laika hay Misa gì đó)- cái người máy thế hệ thứ (quên rồi!)…có thể thực hiện được những việc rất phức tạp, có thể bước lên những bậc cầu thang…

Thế rồi người ta lại còn được chứng kiến Người máy này nói những lời về Hồ Chí Minh, hay về Chủ nghĩa Mác nữa thì phải. Có chi tiết này, nhưng cụ thể thì tôi quên rồi. (Tôi không muốn nghe ai nói mà không chưng ra bằng chứng, nên cũng không bao giờ cho phép mình chỉ nói khơi khơi mà thiếu bằng chứng hoặc có bằng chứng nhưng là bằng chứng giả, giống như mấy kẻ quen làm. Nhưng quả thực trong trường hợp này tôi không nhớ cụ thể về những gì mà con rô-bốt Nhật nói về HCM…)

Cái tài biến hóa này, có lẽ chẳng cá nhân, tổ chức hay đảng phái nào trong nhân gian này có thể học được từ “đảng ta!”. Nó là “độc chiêu: của đảng đó. Nó làm nên thương hiệu đảng! Lại đột xuất nhớ đã có lần đọc một bài báo của một người nước ngoài, đại ý nói cái tài của “đảng ta” là lấy tiền của Tư Bản để xây dựng CNXH!!! Thậm chí muốn đưa tiền vào VN làm công tác từ thiện, nhân đạo, “bọn Tư Bản” cũng phải đứng ngoài mà chờ đảng ta xét duyệt đã!…Mắng nó, lên án nó xấu xa, nhưng vẫn móc được hầu bao của nó…hỏi còn ai tài tình như đảng mình nữa…

Thế nên, nếu dịp này có mặt ở VN, có thể coi là một dịp hiếm hoi, mà Nick không mang thông điệp về Tình yêu Thiên Chúa tới cho Sinh viên nói riêng, và cho Dân tộc VN đang khổ đau nói chung, mà chỉ nói tới những gì liên quan tới HCM, thì lại là cú shock cho không riêng mình tôi, mà cho nhiều người khác nữa… Và nó không chỉ đơn thuần là cú shock, mà nó là NỖI THẤT VỌNG cho rất nhiều người, trong đó có Bọ Lập nữa đó.

Đảng ta có tài biến hóa mọi thứ.

Những khả năng kỳ diệu của Nick còn thua xa!

May/23rd/2013

Tác giả gửi quechoa.vn
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả



No comments:

Post a Comment

View My Stats