Thursday 17 January 2013

NGUYỄN BÁ THANH BỊ BẮT LÀM CON TIN TRONG KHI TỔNG BÍ THƯ ĐANG Ở NƯỚC NGOÀI (tin tổng hợp)




17/01/2013

“Sắp tới tôi sẽ rà vô một số cái của ngân hàng, cho hốt liền, không nói nhiều” - Nguyễn Bá Thanh.

 Chỉ sau tuyên bố rất mạnh mẽ của đồng chí tân Trưởng Ban Nội chính Trung ương chưa đầy 1 tuần, Thủ tướng CP đã lệnh cho pháo dàn cấp tập nhả đạn đáp trả. Ngày 17/1/2013, Thanh tra CP tổ chức thông báo rất long trọng, công bố kết luận Thanh tra sai phạm của thành phố Đà Nẵng, các báo dồn dập đưa tin nóng hổi.

Theo kết luận, đối tượng “có vấn đề” bị ám chỉ là chính cá nhân đồng chí Thanh cùng nhiều lãnh đạo các thời kỳ thuộc diện chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, đặc biệt kết luận thanh tra quy ngay trách nhiệm lớn nhất thuộc về Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các Phó Chủ tịch. Nên nhớ, vụ Đồ Sơn (Hải Phòng) được khoanh lại, chỉ đánh đến Giám đốc Sở TNMT mà đồng chí Tô Huy Rứa đã tịt đường lên Tổng bí thư.

Cũng tại kết luận Thanh tra này, sai phạm ở Đà Nẵng là cố ý, có hệ thống, rất tinh vi, xảy ra trong thời gian dài, làm thất thoát gần 3500 tỉ đồng. Nhiều sai phạm xảy ra ngay từ 2003 (khi Đà Nẵng mới lên đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương và khi đó đồng chí Bá Thanh đang là Chủ tịch UBND TP). Hàng loạt các văn bản của Thủ tướng, của Chính phủ bị vi phạm đã được liệt kê ra. Kết luận cũng rất “mạnh dạn” đề nghị xử lý các Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (như vậy, có cả đồng chí Bá Thanh). Chỉ một đoàn thanh tra mà dám đề xuất xử lý toàn bộ UBND một thành phố trực thuộc trung ương (xử lý cả Trưởng ban Nội chính của Đảng, cánh tay phải của Tổng Bí thư) là việc làm chưa từng xảy ra từ trước tới nay.

Kết luận Thanh tra đã có từ tháng 11 năm 2012, sau đó được đóng dấu mật và cất một chỗ, chờ khi có việc dùng đến. Chưa đầy 1 tuần sau khi đồng chí Nguyễn Bá Thanh tuyên bố sẽ bỏ tù các bố già ngân hàng, ngày 17/1/2013, Thủ tướng đột ngột lệnh cho giải mật, công bố rộng rãi nội dung kết luận thanh tra. Toàn bộ các nhà báo, nhà đài đều được tặng hẳn TOÀN VĂN kết luận thanh tra một cách rất hào phóng, được chụp và đóng gói rất cẩn thận, chu đáo. Thủ tướng còn chỉ đạo giao Bộ Công an khẩn trương điều tra, xử lý vi phạm. Có lẽ chỉ ở riêng vụ này, Thủ tướng mới đặc biệt thấm nhuần tinh thần Nghị quyết trung ương 4, chống tham nhũng kiên quyết, không nể nang.

Thông báo công bố kết luận thanh tra Đà Nẵng được đột ngột thực hiện khi Tổng Bí thư đang công du châu Âu 1 tuần. Tin từ Văn phòng Trung ương Đảng cho hay lãnh đạo VP đã biết về kết luận thanh tra nhưng hoàn toàn bất ngờ về việc tổ chức công bố rộng rãi kết luận này. Nhiều báo có trong tay toàn văn kết luận rồi, được Thủ tướng khích lệ cho đăng rồi mà vẫn “run”, không dám đưa chi tiết. Có báo đưa chi tiết thì lại đăng kèm mấy dòng bên dưới thanh minh rằng việc này không liên quan đến chuyện Trung ương điều động đồng chí Bá Thanh ra nắm quyền Trưởng ban Nội chính của Đảng. Thực tế, kết luận Thanh tra đã chính thức đề nghị xử lý đồng chí tân Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Rồi đây, không hiểu con thuyền chống tham nhũng do đồng chí Bá Thanh được Tổng Bí thư tin tưởng giao cho chèo lái sẽ đi tới đâu khi mà một đến vài đồng chí lãnh đạo TP phải vô khám, Đảng bộ TP Đà Nẵng phải nhận một án kỷ luật, cá nhân đồng chí Bá Thanh cũng không nằm ngoại lệ (đó là mức nhẹ nhất). Chống ai, ai chống, bây giờ chống ai?

Chuyện kể rằng, có cô gái sắp đi lấy chồng, anh người yêu cũ nghe tin bèn đánh tiếng dọa tung clip sex của hai người ngày xưa. Thế là cô gái lập tức phải hoãn cưới, tăm tắp nghe theo mệnh lệnh của anh người yêu cũ vì sợ clip sex bị phát tán. Tình cảnh của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, nay, thật không khác cô gái kia.

Kỳ sau: Nguyễn Bá Thanh sẽ trở thành tướng “không quân”?

------------------------------------------------


Thứ năm, ngày 17 tháng một năm 2013

Thế này thì làm sao mà trị được ai? Chưa xuất chiêu, chỉ mới chém gió vài phát đã bị đối phương tung đòn sát thủ. Nhưng không sao, Bá Bao Công của Đà Nẵng chưa bao giờ chịu thua ai kể cả một trận đấu cờ tướng bên lề đường với một anh xe ôm. Mọi người rồi sẽ thấy những tuyệt kỹ của Hải Vân Kiếm Pháp hóa giải và tấn công trở lại đối phương như thế nào.

Xem tiếp :  


-------------------------------------------

Friday, January 18, 2013

- Trong khi ông Bá Thanh còn đang đánh võ miệng, thì đúng cái ngày ông cắp cặp lên máy bay ra Ba Đình nhân nhiệm vụ thì chính là cái ngày từ trang báo điện tử Chính Phủ đến tờ báo của 'nàng tình nhân' Chung Thuỷ giật tít rất to ngay tại Spot 'Hot' nhất: " Kiến ngh kim đim hàng lot lãnh đo Đà Nng"!

Lãnh đạo Đà Nẵng mà bị phải kiểm điểm thì ông đương nhiên phải chịu gánh cùng chứ! Mà ai cũng biết: Cái đám lãnh đạo kia chẳng qua là 'cái oan gia', nó cũng chẳng khác như 'Dân làm báo và Biển Đông' 'được' Thủ Tướng nhắc trong 'Luật' 7169 của mình cho ra vẻ không thiên vị thôi, chứ thực tình chỉ muốn thịt một mình 'Quan làm báo' mà
thôi!

Xem tiếp :

------------------------------


Đọc kết luận của Thanh tra Chính phủ về thành phố Đà Nẵng tôi nghĩ ông Nguyễn Tấn Dũng đã đi sai một nước cờ cơ bản. Sau kết luận này, tôi dự, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ càng được dân chúng ủng hộ và ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ càng mất uy tín trong nhân dân. Nước cờ này tôi thấy mài mại giống như hai bao cao su trong vụ án về ông Cù Huy Hà Vũ. Ví dụ như chuyện miễn 10% tiền đất nếu nộp ngân sách ngay trong vòng 60 ngày. Thoạt nghe thì có vẻ làm như vậy đã tạo ra thất thu cho ngân sách nhà nước, nhưng thực tế làm như vậy là theo nguyên tắc "được việc", có ngay tiền cho ngân sách và được việc hơn để các công ty trây ỳ nộp tiền. Từ kết luận của Thanh tra Chính phủ cho thấy TP Đà Nẵng đã áp dụng nguyên tắc "được việc" lên trên nguyên tắc đúng quy định và như vậy thể hiện rất rõ triết lý thực dụng trong bối cảnh quan liêu và cửa quyền của nền hành chính đang vận hành.

Cá nhân tôi thấy thích nguyên tắc "được việc" và cho rằng nếu được việc mà vi phạm quy định thì vẫn chấp nhận được vì được việc vẫn có ích lợi hơn là tuân theo quy định mà không được việc. Ông Nguyễn Bá Thanh quả là một nhân vật chính trị rất thú vị và đánh giá ông phải đặt trong bối cảnh của một chế độ độc đảng cầm quyền đang ở trong giai đoạn suy vong. Xét về mọi mặt ông Nguyễn Bá Thanh đều thể hiện trên tầm ông Nguyễn Tấn Dũng.


-----------------------------------------------------

Innova, biên tập viên Dân Luận
Thứ Sáu, 18/01/2013

Tin liên quan:

Như một tiếng sét, kết luận của Thanh Tra hôm nay về Đà Nẵng khiến nhiều người sửng sốt. Phải chăng đây là cú ra đòn nắn gân của anh Ba? Phải chăng Nguyễn Bá Thanh sẽ theo vết chân Bạc Hy Lai của Trung Quốc? Hay chăng đây là màn tắm gội cuối cùng để tẩy sạch cho Nguyễn Bá Thanh trước khi ra trung ương? Tất cả đều là đồn đoán. Bài viết này phân tích một số thông tin có liên quan để đưa ra nhận xét.

1. Đà Nẵng (ĐN) và Nguyễn Bá Thanh (NBT)
Nhắc tới Đà Nẵng trong suốt mười năm qua thì không thể không nhắc tới NBT. NBT lên nắm quyền vừa lúc với việc trung ương cho tách ĐN ra khỏi Quảng Nam. Lúc đó ĐN được đầu tư rất mạnh để chỉnh đốn, do vậy nên NBT có nhiều việc để làm. Trong mười năm, diện tích ĐN mở rộng khoảng 3,4 lần và thu nhập bình quân cũng tăng khoảng 3,4 lần. ĐN nổi tiếng là một trong những thành phố sạch đẹp, văn minh hiếm có ở Việt Nam. Gần đây người Hà Nội đổ xô vào ĐN mua đất rất nhiều. Người Sài Gòn vốn tự hào về hòn ngọc viễn đông cũng phải bắt đầu coi lại mình so với người em ĐN. Mọi thứ bắt đầu từ đâu?
Vành đai của ĐN khi được giãn ra tứ phía

Xem tiếp :

--------------------------------


---------------------------------






No comments:

Post a Comment

View My Stats