Sunday 6 January 2013

CÔNG AN NGĂN CHẶN VIỆC THAM DỰ PHIÊN TÒA CỦA THÂN NHÂN CÁC THANH NIÊN CÔNG GIÁO (Thanh Niên Công Giáo Blog)




6-1-2013

TNCG - 6/1/2013 Theo tin chúng tôi nhận được từ thân nhân của các anh Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành (TNCG, TL) cho biết công an Nghệ An đã đến hãng xe đò hăm doạ và ra lệnh chủ hảng xe, anh Toan, Tel. 0986125576, đình chỉ việc cung cấp xe chở thân nhân của các anh TNCG, TL đi tham dư phiên xử ngày 8/1/2013 tại Vinh.

Được biết thân nhân của anh Nguyễn Văn Duyệt là anh Nguyễn Văn Thu, điện thoại: 0164406662, đã điện thoại và đặt xe để chở thân nhân của những người bị xử cách đây đã 2 ngày trước. Chủ hảng đã đồng ý cung cấp xe để chở người.

Đây là hành động vi phạm pháp luật của những người thi hành luật. Họ tùy tiện xử dụng quyền hành để xách nhiễu, hăm doạ người dân làm ăn lương thiện. Đồng thời tìm mọi cách ngăn cản thân nhân và bạn bè của những người con giáo phận Vinh tham dự 1 phiên toà xử công khai những người yêu nước.

Ngoài ra chúng tôi cũng được biết, vào buổi sáng ngày 5/1/2013, công an xã địa phương đã đến gia đình của các anh Hoà, Duyệt, Oai và Oanh để thông báo về ngày xử là từ 8-10/1/2013 và lấy danh sách những người thân trong gia đình đi tham dự phiên toà.

Cũng cần nói rõ là trong phiên xử các Bloggers Nhà Báo Tự Do Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Chị Tạ Phong Tần và Anh Ba Sàigòn, công an đã lập chốt, chặn đường những người được toà án mời, con và vợ cũ của anh Điếu Cày, xâm phạm và làm nhục nhân phẩm của Blogger Nguyễn Hoàng Vi. Công an sẽ không từ bỏ bất cứ thủ đoản bỉ ổi nào để trấn áp những người yêu nước.

Thanhnienconggiao blog

-----------------------------------------------













No comments:

Post a Comment

View My Stats