Wednesday 10 May 2023

DIỄN VIÊN ĐOẠT GIẢI OSCAR KE HUY QUAN CÓ BÀI PHÁT BIỂU CẢM ĐỘNG TẠI TÒA BẠCH ỐC (VOA Tiếng Việt)

 



Diễn viên đoạt giải Oscar Ke Huy Quan có bài phát biểu cảm động tại Nhà Trắng

VOA Tiếng Việt

10/05/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7087042.html

 

Diễn viên người Mỹ gốc Việt và Hoa mới đoạt giải Oscar, Ke Huy Quan, vừa được mời tới Nhà Trắng và có bài phát biểu cảm động tại đây khi Tổng thống thống Biden tổ chức buổi chiếu bộ phim sắp ra mắt của Disney+ “American Born Chinese” để vinh danh Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương.

 

https://gdb.voanews.com/cf7d72d4-fc1c-46ca-bc25-fff7a25bf26f_cx0_cy5_cw0_w1023_r1_s.jpg

Diễn viên Ke Huy Quan ôm Tổng thống Joe Biden sau khi ông giới thiệu Quan phát biểu trước buổi chiếu phim "American Born Chinese" tại Nhà Trắng nhân dịp Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương, vào ngày 8/5/2023.

 

“Tôi đứng trước các bạn đêm nay với sự khiêm tốn và lòng biết ơn sâu sắc. Tôi không xem nhẹ giây phút này, bởi tôi biết tòa nhà này là tượng đài của một đất nước đã mở rộng vòng tay đối với tôi một thời”, ông Quan nói trong bài phát biểu sau khi được Tổng thống Biden chào đón và giới thiệu.

 

Ông Quan đã kể lại hành trình tị nạn như một “thuyền nhân” từ Việt Nam sang Mỹ khi mới 8 tuổi.

 

“Người ta gọi tôi là thuyền nhân. Và tôi không thể biết rằng, chỉ vài năm sau, tôi đã trở thành một diễn viên. Và thậm chí gần đây hơn, và tôi vẫn không thể tin được, là tôi đã trở thành một diễn viên đoạt giải Oscar”.

 

Diễn viên Ke Huy Quan được ghi nhận đã “làm nên lịch sử” khi trở thành diễn viên gốc Việt đầu tiên đươc trao giải Oscar vào ngày 12/3 cho hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn trong bộ phim hài kịch “Everything Everywhere All at Once”.

 

Chính giải thưởng danh giá này đã mang đến cho ông cơ hội được mời tới Nhà Trắng, nơi ông được chào đón và phát biểu bên cạnh vị tổng thống của đất nước mà ông vô cùng yêu mến.

 

“Mặc dù tôi đã nhận được rất nhiều phước lành trong những tháng gần đây, nhưng ngày tôi đặt chân đến Mỹ là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi vì đó là ngày tôi đoàn tụ với gia đình và nước Mỹ trở thành quê hương của tôi”, ông Quan nói tiếp.

 

Sau khi vượt biên, ngôi sao của bộ phim Goonies (1985) đã ở trại tị nạn Hong Kong một năm trước khi đến Hoa Kỳ nhờ Chương trình Tiếp nhận Người tị nạn năm 1979.

 

Vài năm sau, ông đi ủng hộ anh trai mình tại buổi thử vai cho phim Raiders of the Lost Ark (1981) và tại đây, đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg đã nhìn thấy khả năng đặc biệt ở Quan và giao cho anh vai diễn này.

 

“Khi tôi bước vào Nhà Trắng qua lối vào phía Đông, và khi tôi đang bước lên những bậc thang với dàn nhạc đang chơi bản nhạc tuyệt vời này, tôi không thể cầm được nước mắt. Bởi vì tôi đang nói với chính mình, ‘Tôi đang đến Nhà Trắng’. ‘Tôi đang đến Nhà Trắng’. Tôi chưa bao giờ đến đây. Còn giờ thì, đây là con đường đến Nhà Trắng”, ông Quan cảm động nói và đề cập đến quãng thời gian “khóc rất nhiều” kể từ khi nhận giải Oscar, trước khi giới thiệu Tổng thống Biden lên phát biểu với sự hân hạnh mà ông nói “tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội này”.

 

=======================================

 

Phát biểu tại Nhà Trắng, Ke Huy Quan kể chuyện vượt biên từ VN đi Mỹ tị nạn

VOA EXPRESS

11/05/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7087584.html 

 

Diễn viên người Mỹ gốc Việt và Hoa mới đoạt giải Oscar, Ke Huy Quan, vừa được mời tới Nhà Trắng và có bài phát biểu cảm động tại đây khi Tổng thống thống Biden tổ chức buổi chiếu bộ phim sắp ra mắt của Disney+ “American Born Chinese” để vinh danh Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương.

 

VIDEO : https://www.voatiengviet.com/a/7087584.html

 

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats