Tuesday 21 July 2020

TRUMP NGOÀI MẶT TẤN CÔNG BẮC KINH, NHƯNG THƯƠNG HIỆU RIÊNG ‘TRUMP ORGANIZATION’ NHẬP CẢNG HÀNG TẤN HÀNG HÓA TRUNG QUỐC (Hiếu Kỳ Nguyễn)





Hơn sáu tấn bàn từ Trung quốc đã được giao đến khách sạn Trump International ở New York vào mùa thu năm ngoái. Cùng ngày, Trump đã tweet, 'Chúng tôi đang làm rất tốt trong các cuộc đàm phán với Trung Quốc.'

Kể từ tháng 9 năm ngoái, các tài sản của Trump ở Mỹ đã nhập cảng HƠN TÁM TẤN HÀNG HÓA ĐẾN TỪ TRUNG QUỐC. CNN đã có được con số naỳ bằng cách xem xét dữ liệu hải quan Hoa Kỳ do ImportGenius biên soạn, theo dõi các công ty thông tin bị ràng buộc về mặt pháp lý để cung cấp cho hải quan Hoa Kỳ khi họ nhập hàng hóa sang Mỹ. Hàng nhập cảng đã được giao cho khách sạnTrump International là để trang trí tài sản của Trump trong khi Trump vẫn đã tìm cách tỏ ra như giận dữ với Trung Quốc.

Một lô hàng khác gồm hai tấn tủ trưng bày bằng gỗ và kính đã đến Câu lạc bộ Trump National Golf, Los Angeles từ Thượng Hải chỉ hai tháng trước. Trong khi đó, Trump ngày càng chỉ trích Trung Quốc về việc xử lý đại dịch coronavirus của nước này.

Buồn cười thay, Trump đã tweet về "sự bất tài của Trung Quốc" và cáo buộc họ "giết người hàng loạt trên toàn thế giới" hai ngày sau khi các tấn hàng tủ trưng bầy này đến LA.

Trump đã ban hành 'Lệnh hành pháp' - Executive Order - tháng 4 năm 2017 rằng các cơ quan liên bang nên "Mua hàng Mỹ", và sau đó lập lại thông điệp này vào tháng 1 năm 2019, ban hành lệnh về "Ưu đãi mua hàng Mỹ" cho các dự án cơ sở hạ tầng, và sau đó vào tháng 7 năm đó theo lệnh 'Tối đa hóa việc sử dụng hàng hóa, sản phẩm và vật liệu do Mỹ sản xuất', TRUMP LẠI CÒN TUYÊN BỐ CHÍNH QUYỀN TRUMP SẼ THƯC̣ THI ĐẠO LUẬT 'MUA HÀNG MỸ QUỐC' có từ năm 1933 'trong phạm vi lớn nhất được pháp luật cho phép.'

Rõ ràng việc nhập cảng hàng chục tấn hàng hóa từ Trung quốc cho tài sản của Trump là một sự mâu thuẫn trắng trợn với cái gọi là 'Chủ nghĩa dân tộc kinh tế' mà Trump rêu rao " MA ...GÀ" hơn ba năm nay.

Lược tin từ :

--------------------------------------------

NGUỒN :

Updated 10:00 AM ET, Tue July 21, 2020







No comments:

Post a Comment

View My Stats