Sunday 26 July 2020

THỜI ĐẠI DỊCH KHIẾN NGƯỜI MỸ ƯA CHUỘNG NHỮNG CĂN NHÀ LỚN HƠN (Người Việt)




Người Việt
July 26,  2020

(Realtor.com) – Trong những năm gần đây, người Mỹ đã ít mong muốn được sống trong những dinh cơ đồ sộ ở những vùng ngoại ô, giữa lúc những người thuộc mọi lớp tuổi hướng tới những khu dân cư có thể đi bộ được ở vùng đô thị.

Lý do là nếu bạn chỉ có 400 feet vuông không gian sinh sống, bạn chỉ cần ra khỏi căn condo hay chúng cư của bạn và thụ hưởng mọi tiện nghi của thành phố. Sự mê hoặc của những căn nhà tí hon và những căn chung cư cực nhỏ đã gia tăng, và các chuyên viên tiên đoán những căn nhà cực lớn ở vùng ngoại ô sẽ khó tìm được người mua.

Thế rồi trận đại dịch ập tới. Bỗng nhiên, người ta cảm thấy những căn nhà nhỏ quả thật quá nhỏ.

Hàng triệu người Mỹ đã bị giam hãm trong những căn nhà của họ cùng với gia đình suốt ngày đêm. Với con cái làm gián đoạn những cuộc họp từ xa với chủ nhân qua nhu liệu Zoom, những phòng ngủ đóng thêm các vai trò như các văn phòng tại nhà và các trung tâm tập luyện thân thể, và các phòng ăn được ấn định lại mục tiêu như các trường học online, những không gian sinh sống nhỏ xíu có vẻ như không còn hiệu quả nữa.

Thay vào đó, COVID-19 đã làm cho những căn nhà lớn buồn tẻ đó, với những sân sau lớn, ăn khách trở lại giữa lúc các gia đình tìm đủ không gian để có thể ở nhà suốt ngày. Một diện tích phụ trội 300 feet vuông dành riêng cho một văn phòng tại nhà chưa bao giờ nghe có vẻ hấp dẫn như vậy. Do đó, liệu chúng ta có quay trở lại các dinh cơ đồ sộ hay không?

Trận đại dịch đã đủ kéo dài và sâu rộng để nó có thể đem lại một thay đổi trong sự suy nghĩ tập thể hướng tới những căn nhà lớn hơn. Những căn nhà ở ngoại ô vốn bị thành kiến và buồn tẻ bỗng nhiên tỏ ra có những lợi ích mà chúng ta đã hoàn toàn bỏ quên.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 chắc chắn đã đưa vài cư dân thành phố có đủ phương tiện để đổi những căn chung cư và condo chật chội của họ lấy những căn nhà biệt lập ở ngoại ô. Nhưng con virus không phải là yếu tố duy nhất. Lãi suất thế chấp thấp kỷ lục cũng cho phép những người mua đủ sức mua một căn nhà lớn hơn với ngân sách eo hẹp của họ.

Không gian rộng lớn là nhu cầu ở trong nhà của người Mỹ trong tình cảnh hiện nay. (Hình: KERRY SHERIDAN/AFP/Getty Images)

* Người Mỹ đang tìm thêm không gian, nhưng không phải các dinh thự

Người Mỹ có thể muốn thêm không gian, nhưng điều đó không có nghĩa những dinh thự rộng 5,000 feet vuông của thập niên 1980 và 1990 quay trở lại. Nhiều gia đình không muốn đối phó với giá bán cao hoặc việc bảo trì.

Thay vào đó, thế hệ trẻ còn nhớ sự đau đớn về tài chánh của cuộc Đại Suy Thoái (Great Recession, từ 2007 đến 2009) có thể sẽ thực hiện những chuyển đổi hợp lý hơn tới những căn nhà lớn hơn.

Các gia đình cũng đang tìm cách xếp đặt lại mục tiêu của những căn nhà mà họ đang làm chủ. Một tầng hầm chưa hoàn tất có thể trở thành một trung tâm tập thể dục, một căn gác xép có thể được biến thành một phòng ngủ hoặc không gian vui chơi khi làm thêm các cửa sổ và skylights (lấy ánh sáng mặt trời qua mái nhà). Các chủ nhà cũng đang xây thêm nhà phụ, thí dụ để làm văn phòng.

Thị trường không bị thúc đẩy bởi những người tìm kiếm những căn nhà lớn. Thị trường đang được thúc đẩy bởi những người tìm sự phối hợp đúng về chức năng của căn nhà và giá cả.

Nhiều thế hệ sống chung có thể thúc đẩy nhu cầu nhà lớn hơn

Các gia dình có thể cũng cần thêm không gian để thích ứng với các thân nhân trưởng thành dọn vào bởi vì trận đại dịch.

Nhiều sinh viên đại học và những người ở lớp tuổi 20 đang quay trở về tổ ấm khi các trường đại học đã đóng cửa và những việc làm ở mức khởi đầu đã khô cạn. Trong khi đó, nhiều gia đình đã đưa cha mẹ của họ ra khỏi những viện dưỡng lão hoặc các cơ sở trợ giúp sinh sống, là những nơi đã bị tàn phá bởi COVID-19. Tất cả những người đó cần thêm chỗ để ngủ.

Chúng ta sẽ chứng kiến một vụ gia tăng khác trong việc sống chung nhiều thế hệ. Bằng cách kết hợp các tài nguyên, họ có thể đủ sức mua một căn nhà lớn hơn hoặc một lối sống dễ chịu hơn.

Điều đó đã xảy ra trong cuộc Đại Suy Thoái, khi con số các gia đình nhiều thế hệ đã tăng lên hơn 10% trong thời gian từ 2007 đến 2011, theo một cuộc thăm dò năm 2011 của tổ chức Generations United.

Liệu những căn nhà lớn hơn chỉ là một phong trào nhất thời hoặc sẽ tồn tại lâu dài có thể tùy thuộc vào thời gian mà trận đại dịch kéo dài. Khi tìm được một thuốc chủng ngừa và các gia đình lại có thể đi ra ngoài, những căn nhà lớn này có thể lại bị thất sủng. Nhưng nếu cuộc khủng hoảng dai dẳng trong nhiều năm, sự thay đổi trong sự ưa thích cỡ nhà có thể thường trực hơn.

Loại dinh cơ rộng 5,000 feet vuông sẽ không phải là thời trang và thông dụng như trong các thập niên 80 và 90. Tuy nhiên, sẽ có một biến chuyển nào đó. (N.N) [kn]

-----------------------------------

CÁC NỘI DUNG KHÁC

Jul 26, 2020
.
Jul 26, 2020
.
Jul 26, 2020
.
Jul 26, 2020
.
Jul 26, 2020
.








No comments:

Post a Comment

View My Stats