Thursday 23 July 2020

THÊM CHỨNG CỚ NGA “ÁM TOÁN” MỸ … (Phạm Thanh Giao)





THÊM CHỨNG CỚ NGA “ÁM TOÁN” MỸ …
ĐỂ COI DONALD TRUMP SẼ LÀM GÌ …

Bộ Tư Lệnh Không Gian Hoa Kỳ cho biết vào sáng hôm nay rằng họ có bằng chứng cho thấy Nga đã thử vũ khí chống vệ tinh của Mỹ trên không gian vào tuần trước. Nguồn tin tiết lộ rằng Cosmos 2543, một vệ tinh của Nga đã theo sát nút một vệ tinh gián điệp của Mỹ hồi đầu năm nay, và Nga đã cho phóng một số loại đạn vào quỹ đạo của vệ tinh Mỹ.

"Hệ thống vệ tinh của Nga được sử dụng nhằm thực hiện thử nghiệm vũ khí trên quỹ đạo này, là hệ thống vệ tinh tương tự mà chúng tôi đã lên tiếng cảnh báo vào đầu năm nay, khi Nga cho vệ tinh của mình đeo sát một vệ tinh của Mỹ", Tướng John Raymond, chỉ huy Bộ Tư Lệnh Không Gian Hoa Kỳ đã tuyên bố.

Tướng John Raymond tiết lộ vào hồi tháng 2 năm nay, một cặp vệ tinh của Nga, Cosmos 2542 và 2543, đã bám sát một vệ tinh gián điệp của Mỹ, vệ tinh mang tên USA 245, còn được gọi là KH-11.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ về chiến lược không gian cũng xác định Nga và Trung Quốc đang là hai "mối đe dọa nghiêm trọng và cấp bách nhất đối với các hoạt động không gian của Mỹ".

Vào giữa tháng 4, Nga đã tiến hành một vụ thử hỏa tiễn chống vệ tinh trực tiếp, mà Bộ Tư Lệnh Không Gian Mỹ lên tiếng cho thấy "các mối đe dọa đối với các hệ thống vệ tinh không gian của Mỹ và đồng minh là có thật, nghiêm trọng và đang là những mối đe dọa lớn lao".

Trong khi Mỹ phải dựa vào các vệ tinh cho tất cả mọi thứ, từ việc điều hướng GPS đến các hoạt động quân sự ở nước ngoài, thì việc quân sự hóa không gian của các đối thủ Mỹ là điều đáng lo ngại, nhất là hành vi đe dọa trực tiếp như của Nga trong năm nay.

Đã có nhiều nguồn tin cho biết Trung Quốc và Nga đang ráo riết phát triển khả năng tấn công các hệ thống vệ tinh không gian của Mỹ, của các đồng minh và các đối tác. "Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bảo đảm cho hệ thống vệ tinh của mình. Chúng tôi cũng sẵn sàng các biện pháp cần thiết để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công đến những vệ tinh này của Hoa Kỳ", tướng John Raymond tiết lộ.

                                                     ***
Tuy nhiên, sau khi tham khảo với Putin, tổng thống yêu nước thương dân Donald Trump đã "triệt để" đặt niềm tin trọn vẹn vào lời của tổng thống Putin vĩ đại. Putin đã phủ nhận hoàn toàn chuyện Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ bịa đặt nhằm làm sứt mẻ tình hữu nghị răng môi của Putin và Trump.
.

NGUỒN :

2:24 pm EDT•July 23, 2020









No comments:

Post a Comment

View My Stats