Sunday 19 July 2020

NHỮNG GÌ DÂN MỸ SẼ NHỚ VỀ TRUMP TRONG NHIỆM KỲ NÀY? (Hiếu Kỳ Nguyễn)





Những bức tượng "sống" để định nghĩa và chế giễu về Trump trong nhiệm kỳ đã xuất hiện tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Trump Hotel.

Sáng thứ Sáu, vào khoảng 9:30 sáng, bức tượng đầu tiên trong số ba bức tượng mỉa mai, đã xuất hiện tại Freedom Plaza của DC, cách địa điểm nơi biểu tình ôn hòa ủng hộ phong trào Black Lives Matter bị cảnh sát phá vỡ bằng lựu đaṇ cay và dùi cui vài trăm thước để Tổng thống Trump có thể chụp ảnh trước Nhà thờ St John với quyển Kinh Thánh cầm tay.

Đó là một bức tượng bằng ngừơi thật, với một người làm nhân vật Trump dát sơn vàng, đứng trên bệ, cầm một quyển Kinh thánh, chế giễu tư thế Trump trong khi một cá nhân mặc đồ quân sự hạng nặng, cầm dùi cui tấn công người biểu tình. Hình tượng này có tên " Kẻ tự triển lãm" -The Poser -.

The Poser

Hai bức tượng tương tự khác theo sau là: "Hầm trú ẩn -The Bunker- , ngay trước mặt khách sạn Trump, cho thấy hình tượng Trump đang ôm một con gấu bông trong sợ hãi, và " Giờ thì Hãy trở lại trường học đi " - Now Go back to school- với hình ảnh Trump và cây gậy đánh golf trong tay, tay kia là cây kẹo mút ...dụ con nít., ra lệnh cho một đứa trẻ mang mask trở lại lớp học.

The Bunker

Now Go back to school

Nhóm thiệt kế những "Sáng Tạo hình tượng Trump" nói rằng họ muốn ghi nhớ "tiếng tăm" của [Trump,] theo cách mà Tổng thống của chúng ta có thể thực sự liên quan: 'Các bức tượng anh hùng thực tế.'"

Bryan Buckley, tác giả những hình tượng trên cho biết anh chọn DC để triển lãm - có giấy phép - vì theo anh, DC không khác gì thành phố "ma" : " Những quyết định xuất phát từ 'trên cao nhất' là một phần lớn của lý do vì sao Covid-19 đã đánh vào nền kinh tế DC."

Anh cho biết khi còn nhỏ anh đã từng theo cha mẹ lên DC biểu tình phản đối Nixon. Cụ thể hơn là các kế hoạch trong tương lai có thể bao gồm sự xuất hiện của các bức tượng ở các tiểu bang chưa rõ thắng bại - swing states- hoặc tại Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa được dự định tại Jacksonville, Florida, vào tháng tới.

Buckley nói, nhóm của anh không có một chương trình nghị sự nào ngoại trừ việc bỏ phiếu vào năm 2020.

"Và hãy để cho những thông điệp này trở nên thông minh và khiến mọi người phải suy nghĩ" .Anh kết luận với phóng viên.

--------------

NGUỒN :

“We wanted to create these sort of defining moments of his presidency,” a well-known director says, “in terms of everything that was wrong.”
WRITTEN BY ANDREW BEAUJON  | PUBLISHED ON JULY 17, 2020









No comments:

Post a Comment

View My Stats