Saturday 2 September 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 2-9-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 2-9-2017
.

  • Báo Úc : "Dư luận Việt Nam lo ngại Trung Quốc lấn lướt vì Mỹ lùi" (RFI) - Phải chăng chính quyền Hà Nội đã chiều theo sức ép của Bắc Kinh khi cho rút tàu khoan dò dầu khí ra khỏi một lô khai thác trên Biển Đông bị Trung Quốc cho là của họ? Câu hỏi này vừa được nhật báo Úc The Sydney Morning Herald nêu bật ngày 27/08/2017 trong bài viết mang tựa đề « Việt Nam lo ngại rằng sự yếu đuối của Trump làm Trung Quốc mạnh lên - Vietnam is worried that Trump's weakness is making China strong ».
  • Hậu quả vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: Hủy bỏ – Không tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/09 tại Đức (BoxitVN) - Trung Khoa - Bước sang thế kỷ XXI, nhân loại văn minh sống với nhau thân thiện hơn nhỉều. Vì thế chỉ nên có một siêu bợm là Tàu Cộng trên chốn giang hồ quốc tế là đủ. Nếu còn những nước cộng sản đàn em cũng học đòi các ngón của “ông anh hảo hảo” rồi giở trò bịp bợm cà chớn ra với cả những dân tộc đã đạt đến nấc cao của phẩm chất người như nước Đức thì cực kỳ phiền nhiễu. Nào “bắt cóc” làm loạn ...
  • Về Bản Tuyên Ngôn Độc Lập 2/9/1945 (VOA) - Chính phủ Trần Trọng Kim ra đời tại Huế, bao gồm nhiều trí thức có tài, có uy tín xã hội như giáo sư Hoàng Xuân Hãn, luật sư Phan Anh, luật sư Trịnh Đình Thảo, ông Hồ Tá Khanh, bác sĩ Vũ Ngọc Anh, luật sư Trần Văn Chương, tiến sĩ Vũ Văn Hiền, ông Nguyễn Hữu Thi…
  • Bà Tiến và khủng hoảng truyền thông (BoxitVN) - Bà Bộ trưởng Y Tế rõ ràng là đã chưa ý thức được bà đang ở trung tâm của khủng hoảng truyền thông; Khủng hoảng mà lẽ ra bà phải chuẩn bị đối phó nhiều tháng trước khi vụ VN Pharma được đưa ra xét xử. Những người trong cuộc đều biết, chỗ dựa quan trọng nhất của VN Pharma ở Sài Gòn là một Phó chủ tịch quyền lực: Ông Hứa Ngọc Thuận (2009 – 2016). Tuy nhiên, việc bà né tránh chi tiết ông Hoàng Quốc Dũng, em ruột ...
  • Thêm lô củi nữa ở Bộ Văn Thể Du (BoxitVN) - Huỳnh Ngọc Chênh - Cụ Tổng mới hô nhóm lò lên đã thấy củi khô củi tươi ùn ùn lộ ra. Củi khủng ở Bộ Công Thương, ở Dầu khí, ở Ngân hàng lộ ra lâu rồi chưa kịp đốt hết, nay củi đủ loại lại lộ ra khắp nơi, khắp mọi lãnh vực. Lô củi tươi ở Văn Thể Du. Củi BOT từ Cai Lậy thấy be bé vậy lại lây lan ra tận Pháp Vân Cầu Giẻ chất đống kéo vào tận nhà cụ nguyên Tổng bí thư, chỉ cần châm lửa là ...
  • Những phiên toà “trống” (BoxitVN) - Lê Văn Luân - Một biểu hiện thấy rõ của bộ máy không còn hiệu lực. Đến bị cáo giết người mà cũng khinh quan tòa không thèm đến dự, và không đến đã 6 phiên rồi. Rồi sẽ như quân bài domino, xô nhau đổ hàng loạt, việc này dẫn đến việc kia, không phải chỉ ở những phiên toàn trống bị cáo như thế này.
    Bauxite Việt Nam. Phiên toà phúc thẩm xét xử vụ án cháu Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam vào năm 2015 đến nay ...
  • Dân phải è cổ ‘bồi thường’ 3.000 tỷ đồng cho sân golf Tân Sơn Nhất? (BoxitVN) - Thiền Lâm - Rốt cuộc, sân golf Tân Sơn Nhất đã bị biến thành “kẻ tống tiền”, còn ngân sách quốc gia và tiền thuế của dân tạo ra ngân sách lại bị biến thành một thứ “con tin”. Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ ngày 28/8/2017, ông Trần Văn Tĩnh, người nắm giữ 48,5% cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên (Lobico) và hiện giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Lobico – “ông chủ” của sân golf Tân Sơn Nhất, đã nói toạc ra “đạo lý” trên: ...
  • Sai phạm của phó bí thư tỉnh ủy Đồng Nai (RFA) - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai bị quy trách nhiệm chính trong việc thu tiền xây dựng cơ sở hạ tầng, tại khu dân cư Dệt Thống Nhất nhưng lại gửi ngân hàng lấy lãi trong gần 20 năm qua.
  • Tăng thuế hay tận thu? (RFA) - Dư luận tại Việt Nam phản đối đề xuất tăng thuế của Bộ Tài Chính, trong đó có thuế VAT vì cho rằng chẳng khác nào tận thu.
  • Chỉ đạo ‘chưa tăng thuế’ của Thủ tướng dành cho ai? (BoxitVN) - Khánh An - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Phát biểu có tính trấn an dư luận về việc “chưa tăng thuế” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, theo phân tích của một nhà kinh tế-xã hội Việt Nam, là “lập lờ” và “mơ hồ”, không giải quyết mối quan tâm của đại đa số dân chúng hiện đang phẫn nộ và lo lắng với đề xuất tăng thuế gần đây của Bộ Tài chính. Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ Việt Nam ngày 30/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ...
  • Chủ nghĩa tư bản thân hữu ở Việt Nam (BBC) - "Tư bản thân hữu chỉ sử dụng quan hệ để mưu cầu đặc lợi; hình thức tư nhân trá hình này cần được làm rõ," nhà nghiên cứu Đỗ Mạnh Hồng từ Tokyo nói.
  • Chính kháViệt Nam tiếp tục gia hạn tạm giam không xét xử ông Lưu Văn Vịnhch phát ngôn và sự minh bạch (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Bàn về “nhất ngôn ký xuất tứ mã nan truy” [một lời đã nói ra bốn ngựa cũng khó mà đuổi theo được], người dân vẫn còn nhớ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Vương Đình Huệ đã làm thiên hạ sôi lên bởi những tuyên bố hùng hồn rất được lòng người và ai nấy đều khấp khởi mừng, tràn đầy hy vọng ở người giữ túi tiền của quốc gia. Ông nói với những người mà ông cho rằng làm ăn bất ...
  • Tuổi 50 và hy vọng cho Tổ quốc (BoxitVN) - Lê Sơn Plus - Độ tuổi 50 sẽ làm được những gì cho cuộc đời và sự nghiệp ? Đó là một câu hỏi trong tư duy, quan niệm cũ rích của văn hóa Á Đông cũng như tại Việt Nam. Tôi nghe đi nghe lại bài hát “Em ơi 60 năm cuộc đời” mà thấy nhiều khi vô vị, vô vị vì thực tế tôi đã gặp những con người độ tuổi 50 đang làm nhiều công việc hết sức ý nghĩa cho đời, cho gia đình và cho đất nước, ...
  • Gián điệp mạng Trung Quốc mở rộng tấn công Việt Nam (RFI) - Các gián điệp mạng làm việc cho chính phủ Trung Quốc đã mở rộng tấn công vào các trang web của chính quyền và doanh nghiệp Việt Nam, trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông gia tăng. Reuters hôm nay 31/08/2017 dẫn nguồn tin từ công ty an ninh mạng FireEye loan báo như trên.
  • Việt Nam lại lên án Triều Tiên bắn tên lửa (VOA) - Việt Nam đã lên án hành động bắn tên lửa đạn đạo mới đây nhất của Bắc Hàn và kêu gọi các bên tuân thủ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về vấn đề tên lửa của Bắc Hàn.
  • WTO xử thắng cho Bruxelles và Tokyo trong vụ kiện Brazil (RFI) - Một nhóm chuyên gia của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) đứng về phía Liên Hiệp Châu Âu và Nhật Bản trong vụ kiện Brazil, về nhiều khoản thuế mang tính phân biệt đối xử với hàng hóa nhập khẩu từ hai thị trường nói trên.
  • Nhật và Anh tăng cường hợp tác quân sự (RFI) - Hôm qua, 31/08/2017, nhân chuyến công du Nhật Bản của thủ tướng Anh Theresa May, lãnh đạo hai nước đã thỏa thuận tăng cường hợp tác quân sự để đối phó với mối đe dọa của Bắc Triều Tiên. Quyết định này được đưa ra hai ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa bay ngang qua không phận Nhật Bản.
  • Đến lượt Huyndai bị tẩy chay tại Trung Quốc vì hệ thống lá chắn tên lửa (RFI) - Hàn Quốc triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD bảo vệ lãnh thổ trước mối đe dọa tên lửa từ người anh em phía bắc. Hiệu quả ra sao chưa biết, nhưng các doanh nghiệp Hàn Quốc đang phải trả giá đắt cho biện pháp phòng thủ. Trung Quốc kêu gọi người dân tẩy chay các sản phẩm Hàn Quốc. Sau Lotte, lần này đến lượt Huyndai cũng có chung số phận.
  • Paris cảnh báo khả năng tên lửa Bình Nhưỡng (RFI) - Chương trình tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên tiếp tục khiến cộng đồng quốc tế quan ngại. Paris hôm nay 01/09/2017, cảnh báo “tên lửa Bình Nhưỡng sẽ có khả năng bắn tới lãnh thổ Hoa Kỳ trong vài tháng tới”.
  • Ukraina tiếp tục thanh toán di sản Liên Xô (RFI) - Với tựa đề : « Ukraina vĩnh biệt Lênin », nhật báo Công giáo La Croix ghi lại một thực tế đang diễn ra ở đất nước Đông Âu thuộc Liên Xô cũ, đó là việc chính quyền ra đời từ sau cuộc cách mạng Maidan đang muốn xóa đi ký ức về Liên Xô, bắt đầu là từ hình ảnh của Lênin, cha đẻ ra cuộc cách mạng Nga tháng 10/1917 dẫn đến hình thành Liên Bang Xô Viết.
  • Vì sao dân chúng vẫn ủng hộ Trump (BoxitVN) - Không phải chỉ vì cố chấp và dốt nát - Clive Crook, Bloomberg L. P. ngày 28/98/2017 - Trần Ngọc Cư dịch - Đừng gạt bỏ họ – Photographer: Nicholas Kamm/AFP/Getty Images. Cách đây một tuần tôi hi vọng rằng cách diễn xuất tồi tệ của Tổng thống Donald Trump tiếp theo sau các cuộc biểu tình tại Charlottesville [bang Virginia] sẽ gây thương tổn cho vị trí của ông trong các cuộc thăm dò dư luận(1). Nhưng điều này đã không xảy ra. Nếu có một đốm hi vọng nào chăng, thì điều này lại nằm ...
  • Mỹ đóng cửa cơ quan lãnh sự Nga tại San Francisco (RFI) - Hôm qua, 31/08/2017, chính quyền Hoa Kỳ đã ra lệnh đóng cửa cơ quan lãnh sự Nga tại San Francisco và hai cơ sở ngoại giao liên quan tại Washington và New York, kể từ ngày 02/09. Thông báo này được đưa ra nhằm trả đũa Nga vì quyết định của Matxcơva hạn chế số nhân viên Mỹ tại Nga bắt đầu có hiệu lực vào hôm nay.
  • Hoa Kỳ trả đũa ngoại giao Nga (RFA) - Hoa Kỳ vừa yêu cầu Nga đóng cửa Lãnh sự quán tại San Francisco, cơ quan thương mại tại Washington và New York.
  • Mêhicô đe dọa rút khỏi đàm phán NAFTA với Mỹ (RFI) - Mêhicô khẳng định sẽ rút khỏi các thương lượng đang diễn ra nhằm cải thiện Hiệp Định Tự Do Thương Mại Bắc Mỹ hiện có (NAFTA/ALENA), nếu tổng thống Mỹ khởi sự thủ tục rút khỏi Hiệp Định.
  • Bão Harvey : Tổng thống Trump và biến đổi khí hậu (RFI) - Sau bang Texas, đến lượt bang Lousiana phải đối mặt với lụt lội vì mưa lớn từ cơn bão Harvey, hoành hành từ ngày 25/08/2017. Tổng thiệt hại về tài sản được ước tính từ 30 tỉ đến 100 tỉ đô la. Hiện có 33 người thiệt mạng vì bão, con số này ít hơn nhiều so với 1.836 người chết trong cơn bão Katrina, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và liên bang.
  • Đa số người Pháp phản đối các sắc lệnh cải cách luật lao động (RFI) - Theo kết quả thăm dò ý kiến Harris Interactive thực hiện cho RMC và Atlantico, được công bố vào hôm nay 01/09/2017, 58% số người Pháp được hỏi phản đối 5 sắc lệnh mà chính phủ Pháp đưa ra hôm qua để cải cách luật lao động. Phần lớn những người phản đối cho rằng cải cách sẽ làm giảm quyền của các công đoàn trong doanh nghiệp, khiến điều kiện làm việc của người lao động trở nên tồi tệ hơn.
  • Khủng bố ở Barcelona : Catalunya bị chỉ trích coi nhẹ các cảnh báo (RFI) - Trong những ngày qua, chính phủ Tây Ban Nha, chính quyền vùng Catalunya và các cơ quan truyền thông đã liên tục khẩu chiến về trách nhiệm trong vụ khủng bố tại Barcelona, ngày 17/08 vừa qua, làm 15 người thiệt mạng. Chính quyền vùng Catalunya bị cáo buộc đã coi nhẹ những cảnh báo về nguy cơ khủng bố xẩy ra ở khu vực Ramlas, Barcelona.
  • Anh Quốc từ chối thanh toán mức « phí li dị » mà châu Âu đề xuất (RFI) - Bộ trưởng Thương Mại Anh Liam Fox hôm nay 01/09/2017 tuyên bố trên kênh truyền hình Nhật Bản ITV, nhân dịp tháp tùng thủ tướng Theresa May thăm Tokyo, là Anh Quốc không chấp nhận thanh toán số tiền đã cam kết theo như yêu cầu của Bruxelles khi rời khỏi Liên Hiệp Châu Âu. Bộ trưởng Liam Fox nhấn mạnh Anh muốn thảo luận về các quan hệ trong tương lai với Liên Hiệp Châu Âu.
  • Tập trận "Zapad 2017" : Nga-Belarus lên gân với NATO? (RFI) - Nga và Belarus chuẩn bị một cuộc tập trận quy mô lớn, mang tên « Zapad 2017 » (Phương Tây 2017) diễn ra từ ngày 14 đến 20/09/2017, ngay sát sườn Liên Hiệp Châu Âu. Theo nhận định của cả nhật báo Le Monde và Le Figaro (31/08/2017), « cuộc tập trận lớn Nga-Belarus khiến NATO lo ngại ».
  • Những nơi bí ẩn nhất thế giới (BBC) - Thế giới vẫn còn những nơi tuyệt mật mà người ngoài không được phép bén mảng, như Khu vực 51 của quân đội Hoa Kỳ hay kho lưu trữ của Vatican.

-----------------------------------------

NGÀY 2-9-2017

Trần Ngọc Cư dịch
Phạm Toàn
Thiền Lâm
 Tương Lai
HÃY CHO CHÚNG TÔI QUYỀN HY VỌNG VÀ QUYỀN ĐƯỢC SỐNG
Đồng Thị Luyện (Facebook là Trần Đồng)
Từ đời sống bóng đá đến đời sống xã hội : Bạc phúc cho dân, Bạc mệnh cho nước
Phạm Đình Trọng
Nguyễn Đăng Quang
LS Lê Văn Luân
Bauxite Việt Nam tổng hợp
Bauxite Việt Nam tổng hợp
VOA

----------------------------------

NGÀY 2-9-2017



-------------------------------------

NGÀY 2-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 2-9-2017

Tuấn Khanh.  Theo FB Tuấn Khanh
Thuc Tran.  Theo FB Thuc Tran
Trúc Nguyễn.   Tác giả gửi tới Dân Luận
Đỗ Trường.  Tác giả gửi tới Dân Luận
Luật sư Luân Lê.  Theo FB Luân Lê
Phạm Thanh Nghiên.  Theo FB Phạm Thanh Nghiên

--------------------------------------

NGÀY 2-9-2017


--------------------------------

NGÀY 2-9-2017

DỨT BỎ MỌI LIÊN HỆ VỚI ĐẢNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG THAO TÚNG
ĐỂ TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU VỚI TƯ CÁCH ĐẢNG VIÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM, ĐẢNG CỦA HỒ CHÍ MINH
GS Tương Lai  

Lê Phú Khải

---------------------------------------

NGÀY 2-9-2017

02/09/2017
02/09/2017
02/09/2017

---------------------------------------

NGÀY 2-9-2017

Posted on September 2, 2017 by editor — 0 Comments
Babui

Posted on September 1, 2017 by editor — 1 Comment
Nguyễn Văn Lục

------------------------------

NGÀY 2-9-2017

September 2, 2017
September 2, 2017
September 2, 2017
September 2, 2017
September 2, 2017

------------------------------------

Posted on 02/09/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất
·         Bản sắc Nguyễn Phú Trọng    

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 2-9-2017

Huỳnh Ngọc Chênh 
DỨT BỎ MỌI LIÊN HỆ VỚI ĐẢNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG THAO TÚNG
ĐỂ TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU VỚI TƯ CÁCH ĐẢNG VIÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM, ĐẢNG CỦA HỒ CHÍ MINH
GS Tương Lai

------------------------------

NGÀY 2-9-2017

Posted on 03/09/2017 by The Observer
Posted on 02/09/2017 by Kim Phụng
Posted on 01/09/2017 by Kim Phụng

--------------------------------------

NGÀY 2-9-2017

"Quốc khánh VN tại Đức năm nay kém vui" .  BBC Tiếng Việt 01 - 09 -2017 
TUYÊN BỐ DỨT BỎ MỌI LIÊN HỆ VỚI ĐẢNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG THAO TÚNG ĐỂ TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU VỚI TƯ CÁCH ĐẢNG VIÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM, ĐẢNG CỦA HỒ CHÍ MINH
Tương Lai
Nguyễn Đăng Quang
- Sưu tầm -
Đặng Văn Sinh

------------------------------

NGÀY 2-9-2017



Trương Duy Nhất

-------------------------------------------

NGÀY 2-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 2-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 2-9-2017

2 Tháng Chín, 2017
2 Tháng Chín, 2017
2 Tháng Chín, 2017
2 Tháng Chín, 2017
2 Tháng Chín, 2017
2 Tháng Chín, 2017

----------------------------------------



----------------------------------------

NGÀY 2-9-2017


-------------------------------


(Tạm ngưng cập nhật từ 26/8 đến 6/9) 

-----------------------------------




Quốc Tế






No comments:

Post a Comment

View My Stats