Friday 1 September 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 1-9-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 1-9-2017
.
  • Gián điệp mạng Trung Quốc mở rộng tấn công Việt Nam (RFI) - Các gián điệp mạng làm việc cho chính phủ Trung Quốc đã mở rộng tấn công vào các trang web của chính quyền và doanh nghiệp Việt Nam, trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông gia tăng. Reuters hôm nay 31/08/2017 dẫn nguồn tin từ công ty an ninh mạng FireEye loan báo như trên.
  • Dân phải è cổ ‘bồi thường’ 3.000 tỷ đồng cho sân golf Tân Sơn Nhất? (BoxitVN) - Thiền Lâm - Rốt cuộc, sân golf Tân Sơn Nhất đã bị biến thành “kẻ tống tiền”, còn ngân sách quốc gia và tiền thuế của dân tạo ra ngân sách lại bị biến thành một thứ “con tin”. Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ ngày 28/8/2017, ông Trần Văn Tĩnh, người nắm giữ 48,5% cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên (Lobico) và hiện giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Lobico – “ông chủ” của sân golf Tân Sơn Nhất, đã nói toạc ra “đạo lý” trên: ...
  • Xây tượng Rupert Neudeck, ân nhân của thuyền nhân VN (BoxitVN) - Từ Thức - Một số đoàn thể VN tại Đức cho hay một tượng đồng để vinh danh và tri ân ông Rupert Neudeck, ân nhân lớn của thuyền nhân VN sẽ được dựng trong lâu đài Wissem ở thành phố Troisdorf. Rupert Neudeck, từ trần năm ngoái, là một trong những người Đức được kính trọng nhất , đã được trao tặng nhiều giải về nhân quyền. Ông cùng bà, Rachel Neudeck, đã lập ‘’Một con tầu cho VN‘’ và đã cứu ít nhất 10.000 thuyền nhân VN những năm 80. Chiếc ...
  • Tính chính danh của chính quyền ở đâu? (BoxitVN) - Lê Phú Khải - Chiều 16.7, chúng tôi – mấy anh chị em ở CLB Lê Hiếu Đằng – hân hạnh được Giáo sư Tương Lai mời đến nhà riêng ở quận 7 dự lễ tưởng niệm nhà văn Trung Quốc Lưu Hiểu Ba vừa mới qua đời. Lúc chia tay ra về, Sương Quỳnh có nói với chúng tôi: “Từ đây (Q.7) về quận 2 xa quá, có lẽ em đi lạc đường mất!”. Linh tính báo cho chúng tôi hay, sẽ có chuyện chẳng lành xảy ra với người phụ ...
  • Hãy chấm dứt hành vi càn rỡ, bất nhân ở Đồng Tâm! (BoxitVN) - Nguyễn Đình Ấm - Thời kỳ “cá nước” quá xa rồi bạn Nguyễn Đình Ấm. Ngay lũ bạn vàng Formosa của đảng ta cũng đã thải chất độc xuống biển để cho cá không còn sống được với nước kia mà. Mấy chữ ĐCS rồi không lâu nữa đâu sẽ là những từ khiếp hãi trong lòng dân chúng. Bạn cứ chờ đấy mà xem. Bauxite Việt Nam. Năm 1980 Chính phủ giao cho Bộ Quốc phòng (BQP) 208 ha đất để làm sân bay Miếu Môn (MM) trong đó có 47,6 ha thuộc ...
  • Khảo sát Nhu cầu của Blogger Việt Nam (BoxitVN) - Kính gửi trang tin Bauxite Việt Nam, Chúng tôi là ARTICLE 19, một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở tại London và văn phòng đại diện cấp khu vực và quốc gia trên toàn thế giới. Thể hiện trong tên gọi của tổ chức, ARTICLE 19 hướng đến bảo vệ và phát huy quyền tự do biểu đạt và quyền tiếp cận thông tin – một trong những quyền con người cơ bản được Liên Hợp Quốc và các quốc gia thành viên cam kết bảo vệ. Việc ...
  • “Bóc phốt” sai phạm triệu tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (BoxitVN) - Khởi Nguyên - “Liên quan đến thương vụ đầu tư vào EVN Telecom, Công ty mẹ EVN đã gây mất vốn nhà nước số tiền 2.425.830.774.995 đồng”. Đọc con số này mà không trẹo lưỡi thì đúng là chuyên lạ. Chừng hơn 100 tỷ đô la! Hoàng Dũng. (Mặt trận) – Là một tập đoàn kinh tế lớn do Nhà nước làm chủ sở hữu; tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của Tập đoàn này trong quản lý sử dụng vốn và tài sản. Liên quan đến thương vụ ...
  • Có nên dựng một “ngôi nhà sách cấm VN’’? (BoxitVN) - Từ Thức - Parthenon of Books ở Kassel, Đức. Có nên dựng một “ngôi nhà sách cấm VN”, như ngôi đền Parthenon of Books ở Kassel, Đức Quốc? Một ngôi nhà, theo đúng khuôn mẫu của đền Parthénon, Hy Lạp, nhưng được “xây cất” với 100. 000 ấn bản của những cuốn sách bị kiểm duyệt trên khắp thế giới. Kassel (Cassel) là một thành phố nhỏ, cách Berlin 4,5 giờ xe hơi, có trường đại học, được biết tới về cuộc triển lãm (năm năm một lần) về nghệ thuật hiện đại. Đặc biệt năm ...
  • Nhà máy nhiệt điện tàn phá môi trường tỉnh Quảng Ninh (BoxitVN) - Tr.N. - Bãi tro xỉ của nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả-TKV đang uy hiếp môi trường. (Hình: Báo Thanh niên). QUẢNG NINH (NV) – Hàng triệu tấn tro xỉ của 7 nhà máy nhiệt điện đang đe dọa nghiêm trọng môi trường sống của người dân tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng biển các vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
    Theo tường thuật của báo Thanh niên, ngày 29 Tháng Tám, tại bãi thải số 1 của nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả-TKV, ở phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, một ...
  • Máy bay Vietjet hạ cánh khẩn ở Hong Kong (VOA) - Một máy bay của hãng Vietjet cất cánh từ Đài Loan hôm 30/8 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Hong Kong sau khi xuất hiện đèn cảnh báo trong buồng lái.
  • Vài góp ý với các Luật sư vụ Đỗ Đăng Dư (BoxitVN) - Trương Dũng - Trước ngày xử phúc thẩm vụ án cháu Đỗ Đăng Dư bị giết hại trong trại tạm giam của công an, tôi có ít dòng về câu chuyện mà tôi có duyên được chứng kiến vài phần với mục đích giúp quý vị quan tâm có thêm thông tin về vụ việc. Như mọi người đã biết, vụ án giết hại cháu Đỗ Đăng Dư xảy ra cách đây gần 2 năm, phiên xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 22/9/2016 tại toà án thành phố Hà Nội. Tôi đã ...
  • Đại hội Đảng Cộng Sản Trung Quốc lần thứ 19 khai mạc ngày 18/10 (RFI) - Tân Hoa Xã hôm nay 31/08/2017 loan báo, Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng Sản Trung Quốc sẽ khai mạc vào ngày 18/10 tới. Theo Reuters và AFP, trong dịp này chủ tịch nước kiêm tổng bí thư Tập Cận Bình sẽ tiếp tục lãnh đạo thêm một nhiệm kỳ 5 năm, và nắm thêm quyền lực trong đảng.
  • Khủng hoảng Bắc Triều Tiên và khủng hoảng Cuba : Góc nhìn lịch sử (RFI) - Khi những căng thẳng giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ vừa có dấu hiệu lắng xuống, thì Bình Nhưỡng lại cho bắn tên lửa ngang qua không phận Nhật Bản. Chắc chắn Bình Nhưỡng muốn cho thấy là mọi đe dọa và trừng phạt sẽ không thể ngăn cản chế độ Bắc Triều Tiên theo đuổi chương trình tên lửa đạn đạo bằng mọi giá.
  • Hỏa tiễn Bắc Triều Tiên : Mỹ-Triều húc nhau, Nhật lãnh đủ (RFI) - Sự kiện Bắc Triều Tiên bắn tên lửa ngang qua lãnh thổ Nhật Bản gây chú ý cho tất cả các nhật báo Pháp. Le Figaro cho rằng « Kim thử thách thần kinh Trump », trong khi La Croix ghi nhận « Hỏa tiễn Bắc Triều Tiên bay ngang qua, Nhật Bản tố cáo một sự khiêu khích ». Les Echos nhận định « Bình Nhưỡng lại gây khủng hoảng qua việc bắn hỏa tiễn sang Nhật Bản ».
  • Anh hợp tác với Nhật về vấn đề Bắc Hàn (RFA) - Thủ tướng Anh Theresa May hôm 31 tháng 8 cũng cho biết bà đồng ý làm việc chung với đối tác Nhật Bản để tăng cường cấm vận đối với Bắc Hàn sau vụ thử tên lửa của nước này hồi đầu tuần.
  • Lệnh cấm du lịch Bắc Hàn của Mỹ (RFA) - Du khách Hoa Kỳ phải rời Bắc Hàn vì lệnh cấm du lịch của Mỹ đến quốc gia cộng sản khép kín này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9 năm 2017.
  • Mêhicô đe dọa rút khỏi đàm phán NAFTA với Mỹ (RFI) - Mêhicô khẳng định sẽ rút khỏi các thương lượng đang diễn ra nhằm cải thiện Hiệp Định Tự Do Thương Mại Bắc Mỹ hiện có (NAFTA/ALENA), nếu tổng thống Mỹ khởi sự thủ tục rút khỏi Hiệp Định.
  • Tập trận "Zapad 2017" : Nga-Belarus lên gân với NATO? (RFI) - Nga và Belarus chuẩn bị một cuộc tập trận quy mô lớn, mang tên « Zapad 2017 » (Phương Tây 2017) diễn ra từ ngày 14 đến 20/09/2017, ngay sát sườn Liên Hiệp Châu Âu. Theo nhận định của cả nhật báo Le Monde và Le Figaro (31/08/2017), « cuộc tập trận lớn Nga-Belarus khiến NATO lo ngại ».
  • Pháp : Tổng thống Macron bảo vệ dự án cải cách luật lao động (RFI) - Tháng 09/2017 được cho là thời điểm nóng bỏng tại Pháp. Tổng thống Emmanuel Macron, trong cuộc trả lời phỏng vấn của tuần báo Le Point, đã kiên quyết bảo vệ dự án cải cách luật lao động mà ông đánh giá là một sự “cải cách biến đổi sâu rộng”.
  • WTO xử thắng cho Bruxelles và Tokyo trong vụ kiện Brazil (RFI) - Một nhóm chuyên gia của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) đứng về phía Liên Hiệp Châu Âu và Nhật Bản trong vụ kiện Brazil, về nhiều khoản thuế mang tính phân biệt đối xử với hàng hóa nhập khẩu từ hai thị trường nói trên.
  • Tổng thống Mỹ tới Texas để đánh giá thiệt hại do bão Harvey (RFI) - Hôm qua, 29/08/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump tới bang Texas, nơi vừa hứng chịu trận bão lịch sử Harvey. Ông Trump đã  làm việc với các quan chức địa phương, chứng kiến tận mắt các thiệt hại, xem xét nhu cầu cụ thể, đồng thời tiếp xúc với dân chúng. Các nhà quan sát ghi nhận thái độ của ông với dân chúng là tương đối xa cách, so với những người tiền nhiệm, trong các tình huống tương tự.
  • Ý khai mạc Liên Hoan Phim Venice lần thứ 74 (RFI) - Liên Hoan Phim Mostra Venise, festival điện ảnh lâu đời nhất thế giới, khai mạc ngày 30/08/2017 với bộ phim đầu tiên là Downsizing của đạo diễn Mỹ Alexander Payne, với diễn viên chính Matt Damon.
  • Sập nhà do mưa lớn ở Mumbai (RFA) - Một tòa nhà cổ, 117 năm tuổi bị sập do mưa bão tại Quận Bhendi Bazaar, thành phố Mumbai, làm ít nhất 12 người thiệt mạng vào hôm 31 tháng 8 và 10 người khác bị chết bởi lũ lụt trong thành phố.
  • Sập nhà do mưa lớn ở Mumbai (RFA) - Một tòa nhà cổ, 117 năm tuổi bị sập do mưa bão tại quận Bhendi Bazaar, thành phố Mumbai, làm ít nhất 12 người thiệt mạng vào hôm 31 tháng 8.

-----------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

BÀI MỚI

----------------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

Lê Văn Luân
Tuấn Khanh 
Tô Văn Trường
Trung Khoa
Trung Khoa
Phương Thảo
Huỳnh Ngọc Chênh
Không phải chỉ vì cố chấp và dốt nát
Clive Crook, Bloomberg L. P. ngày 28/98/2017  |  Trần Ngọc Cư dịch

----------------------------------

NGÀY 1-9-2017

-------------------------------------

NGÀY 1-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

Phạm Thanh Nghiên.   Theo FB Phạm Thanh Nghiên
Hoàng Hải Vân.   Theo FB Hoàng Hải Vân
Bạch Hoàn.  Theo FB Bạch Hoàn

--------------------------------------

NGÀY 1-9-2017


--------------------------------

NGÀY 1-9-2017

DỨT BỎ MỌI LIÊN HỆ VỚI ĐẢNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG THAO TÚNG
ĐỂ TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU VỚI TƯ CÁCH ĐẢNG VIÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM, ĐẢNG CỦA HỒ CHÍ MINH
GS Tương Lai  
Lê Phú Khải
Huỳnh Ngọc Chênh

---------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

01/09/2017
01/09/2017

---------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

Posted on September 1, 2017 by editor — 0 Comments
Nguyễn Văn Lục

Posted on August 30, 2017 by editor — 2 Comments
Nguyễn Văn Lục

------------------------------

NGÀY 1-9-2017

September 1, 2017
September 1, 2017
September 1, 2017
September 1, 2017
September 1, 2017

------------------------------------

Posted on 01/09/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------
NGÀY 1-9-2017

Lê Phú Khải
NGUYỄN ĐỨC 
#GNsP 
VŨ HỮU SỰ
Phạm Trần

--------------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

Posted on 01/09/2017 by Kim Phụng

Posted on 01/09/2017 by The Observer

--------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

Thanh Hằng  -   Infonet 10:25 - 01/09/2017 
GS. TS Phạm Văn Đức  -  VietNamNet 31/08/2017
Khuyết danh
 VNE   -  Thứ sáu, 1/9/2017
Phạm Lưu Vũ
 Tiếng Dân
Luân Lê
Đặng Phước 31-8-2017 
Huỳnh Ngọc Chênh
Một Thế Giới 29.08.2017
Môt Thế Giới 25.08.2017
Lê Mỹ Ngọc 12/05/2016 

------------------------------

NGÀY 1-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 1-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 1-9-2017

2 Tháng Chín, 2017
1 Tháng Chín, 2017
1 Tháng Chín, 2017
1 Tháng Chín, 2017
31 Tháng Tám, 2017

----------------------------------------

NGÀY 1-9-2017


-------------------------------


(Tạm ngưng cập nhật từ ngày 24-8 đến ngày 6-9)








No comments:

Post a Comment

View My Stats