Sunday 26 January 2014

WASHINGTON STATE : LỄ ĐẶT VÒNG HOA TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA (Việt Vùng Vịnh)




Tuesday, 21 January 2014 18:39

Hình :

Lễ đặt vòng hoa Tưởng Niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa được long trọng tổ chức ngày Chủ Nhật 19-1-2014 lúc 2:00 PM tại Đài Tử Sĩ VNCH trong khuôn viên Tổ Đình Việt Nam Seattle tiểu bang Washington . Hình ảnh hai ngôi Đền Thờ Quốc Tổ Hùng Vương và Đền Thánh Tổ Hải Quân Trần Hưng Đạo ở đằng sau phía hậu cảnh làm cho quang cảnh buổi lể thêm phần ấm áp của buổi chiều Đông lạnh ảm đạm u ám của miền Tây Bắc.

74 chiến binh của Hải Quân VNCH  Vị Quốc Vong Thân anh dũng quyết tử để bảo vệ hải đảo Hoàng Sa không còn là riêng rẽ của các chàng lính thủy mà Họ đã là Anh Hùng Dân Tộc Việt mà toàn dân có bổn phận tri ân và giỗ lễ. Ban tổ chức năm nay gồm Cộng Đồng NVQG Tacoma, Đại Việt Cách Mạng Đảng/WA, Hội Tương Trợ LL/ CSQG/ WA, quý nhân sĩ và các cựu quân nhân quân lực VNCH cùng góp sức tổ chức dưới sự lãnh đạo của cựu đại tá Hứa Yến Lến, SĐ18/BB.Cựu quân nhân mặc phục nhiều nhất là Hải Quân ; ngoài ra người viết còn nhận diện cựu Đại Úy Không Quân Trần Phước Bền, người thổi kèn truy điệu Tử Sĩ Hoàng Sa, hai cựu chiến binh Biệt Động Quân Trần Đình Khải và Nhảy Dù Nguyễn Văn Viễn đứng hầu kỳ tại kỳ đài trước Đài Chiến Sĩ Trận Vong. Kỷ sư Huy Đoàn, Tết In Seattle, võ sư Vovinam Thái Nhật Lĩnh, Thiếu Tá Nguyễn Văn Bảo LLĐặc Biệt, Trung Tá Võ Trung Chánh và thiếu tá Dương Đình Long , hội cựu SVSQ/TB.Thủ Đức; Chánh Trị Sự Dương Thanh Liêm, Thánh Thất Đường Nhơn, hai người dẩn chương trình là nhân sĩ Huỳnh Văn Phước và chiến hữu Trương Văn Giàu, cùng cháu Lucy hát bài quốc ca Hoa Kỳ.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, cựu sĩ quan quân y SĐ 9/BB, chủ tịch Cộng Đồng NVQG Tacoma vì sức khoẻ kém không đến tham dự được nhưng vòng hoa tưởng niệm của tổ chức Cộng Đồng NVQG Tacoma được cựu Đại tá Hứa Yến Lến, tham mưu phó hành quân SĐ 18/BB và cựu HQ Trung Tá Đinh Mạnh Hùng, hạm trưởng HQ.2,trang trọng đặt tại Đài Tử Sĩ VNCH dưới hai hàng cựu quân nhân mặc quân phục nghiêm chỉnh;không gian như tỉnh lặng trước tiếng kèn truy điệu Chiêu Hồn Tử Sĩ của đại úy phi công Trần Phước Bền thực hiện.

Hồn tử sĩ gió ù ù thổi
Mặt chinh phu trăng dõi dõi soi
Chiến binh tử sĩ mấy người
Nào ai vuốt mắt, nào ai gọi hồn.

Phương danh 74 tử sĩ đã được xướng danh đầy thương tiếc qua tiếng trống chiêng, hương khói trầm mặc do chiến hữu Võ Trung Chánh đánh trống và chiến hữu Đinh Hùng Chấn trong ban Tế Lễ cổ truyền.

Lễ cúng cơm nhân ngày Giỗ đã được vị thủ từ Tổ Đình Việt Nam thực hiện nghiêm trang tại Đài Tử Sĩ với 4 cựu quân nhân mặc quân phục Hải Quân, Nhảy Dù và BĐQ đến 74 chiến hữu quân lực VNCH đã vị quốc vong thân trong cuộc hải chiến bảo vệ hải đảo Hoàng Sa với Trung cộng ngày 19-1-1974.

Hình :



Phần phát biểu đại diện tổ chức Lực Lượng CSQG/ WA; đại diện Đại Việt Cách Mạng Đảng/WA; đại diện tổ chức Cộng Đồng NVQG Seattle và King-Sno County nhấn mạnh vào sự hung bạo của giặc Trung cộng đã chiếm Hoàng Sa của Việt Nam và lấn chiếm cả vùng lãnh hải của biển Đông. Đặc biệt phần phát biểu của giới trẻ buổi tưởng niệm năm nay lại là con trai của tử sĩ Lại Viết Luận, phục vụ trên HQ.10. Lời phát biểu của kỹ sư Lại Quốc Dũng được ghi nhận và thương mến của người tham dự. Phần văn nghệ hùng ca do ca sĩ Anh Trương, Thạch Thảo, Ngọc Hoa và nghệ sĩ Phương Thu thực hiện đã đem sự tin yêu và tri ân đến tử sĩ Hoàng Sa. Đồng hương cung kính đến dâng hương tại Đài Tử Sĩ VNCH và chương trình đã kết thúc lúc 3:30 chiều cùng ngày .


No comments:

Post a Comment

View My Stats