Thursday 30 January 2014

NHỊP CẦU HOÀNG SA GIÚP THÂN NHÂN TỬ SĨ HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974 (BBC)




BBC
Cập nhật: 09:11 GMT - thứ năm, 30 tháng 1, 2014

Chương trình Bấm Nhịp cầu Hoàng Sa sau hai tuần đã quyên góp được 900 triệu đồng cho thân nhân các liệt sỹ hải chiến Hoàng Sa 1974.

Chương trình mới được khởi xướng từ đầu tháng 1 nhưng đã có 300 người tham gia ủng hộ vật chất.

Trong tháng Giêng Âm lịch, những người tham gia chương trình dự tính sẽ mua căn hộ cho bà quả phụ Nguỵ Văn Thà, hạm trưởng tàu Nhật Tảo hy sinh ngày 19/1/1974.

Sau đó là hoạt động tri ân tới gia đình các tử sỹ Hoàng Sa khác và trong tương lai là gia đình những người lính Quân đội Nhân dân Việt nam đã hy sinh khi tham gia bảo vệ đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Nhóm khởi xướng chương trình gồm có ông Đỗ Thái Bình, nhà báo Huy Đức, nhà báo Thế Thanh, nhà báo Vũ Kim Hạnh và ông Lữ Công Bảy - cựu binh trận hải chiến Hoàng Sa.

Nhà báo Huy Đức viết trên Facebook cá nhân: "Chúng ta cần làm điều gì đó thiết thực hơn cho thân nhân những người lính đã hy sinh ở Hoàng Sa và cho những người lính từ Hoàng Sa trở về sống âm thầm suốt 40 năm qua".
"Đây không chỉ là vấn đề vật chất mà còn là thái độ của người Việt Nam hôm nay trước anh linh của những thế hệ cha anh 'vệ quốc vong thân'".

Cũng theo ông, chương trình "còn hướng đến việc tri ân các thế hệ Việt Nam đã từng góp công giữ gìn biển, đảo".

--------------------------------------

Nhịp cầu Hoàng Sa






No comments:

Post a Comment

View My Stats