Thursday 30 January 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 30-1-2014




Posted by News on January 30th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Năm, 30-01-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- Phạm Đình Trọng: Tết thứ 40 (DĐXHDS). “Tôi đến thăm mẹ con chị Ngô Thị Kim Thanh ở chung cư bên kênh Nhiêu Lộc, quận Ba, Sài Gòn. Chị Kim Thanh và các cháu Thanh Thảo, Thành Triết con anh Nguyễn Thành Trí cũng đã sắm đủ hàng tết nhưng lần thứ 40 cái tết thực sự vẫn chưa đến với mẹ con chị Kim Thanh“. – Ngày Xuân xem diễn kịch hài (DLB).
- Đội bóng Hoàng Sa – 2014: Đừng yêu nước bằng tiếng chửi! (Dân Luận). “Nếu muốn đất nước trở thành một tài sản chung của mọi người, thay vì của riêng một tập thể vua quan, chúng ta cần tâm niệm rằng mọi Việt Nam đều có quyền và trách nhiệm đóng góp cho các công việc chung của xã hội. Bởi vậy, thay vì để nhà nước quyết định tất cả rồi chịu trách nhiệm về mọi thứ, hãy giảm tầm quan trọng của họ bằng cách xây dựng và củng cố xã hội công dân“.
- NGÀY TẾT NÊN DÀNH MỘT CHÚT NGHĨ VỀ NHỮNG CON NGƯỜI NHƯ THẾ NÀY – Hồ Thị Bích Khương (Bùi Hằng). – Hà Nội: Công an sử dụng bọn xã hội đen cai quản cuộc sống của bố mẹ tôi (DLB).  – Lão Tử – Bạo Ngược /   (FB Từ Cuồng/ Đào Hiếu). “Người ta có ruộng đất/ Mày cướp của người ta/  Người ta có quyền làm người/ Mày tước đoạt của người ta/  Những người này không có tội gì/ Mày bỏ tù người ta/  Lũ kia gây nhiều tội ác/ Mày vui vẻ tin dùng chúng/ ( Đó là bạo ngược vậy !)“.
- Khi chế độ trở thành vấn nạn (BBC). - Ông Đặng Xương Hùng, nguyên Vụ phó Bộ Ngoại giao VN, nguyên Lãnh sự VN tai Genève từ năm 2008-2012: TUYÊN BỐ RA KHỎI ĐẢNG (FB Đặng Xương Hùng). “Nhưng bất chấp, đảng vẫn tiếp tục sao chép – hoặc bị ép buộc tuân theo láng giềng tàn ác phương Bắc: chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Gần đây những bí mật của ông Hồ Chí Minh đã bị phơi bày. Chúng tôi, hầu hết là đảng viên, vẫn thường vui vẻ đùa cợt có những bài vè chế giễu, nhưng rất đúng về nhân vật này… Mọi niềm tin đã bị đánh cắp. Tôi tuyên bố ra khỏi đảng“.
- Thư ngỏ gửi Đại biểu Quốc hội (FB Đặng Xương Hùng). “Đảng Cộng sản Việt Nam lại tiếp tục đẩy các công dân của mình vào cuộc thử nghiệm dai dẳng và điên khùng nhất trong lịch sử nhân loại. Thí nghiệm một thứ chủ nghĩa mà thế giới văn minh đã tống vào sọt rác hàng mấy chục năm qua“. – Mời xem lại: Thư ngỏ gửi các bạn đồng nghiệp (Đặng Xương Hùng) (Thông Luận). - Việt Nam dự phiên bảo vệ báo cáo tại hội đồng nhân quyền (TTXVN). - MS Nguyễn Thành Nhân: Khát khao Tự do Dân chủ (DLB). – Chúng ta mang nhiệm vụ của nhân loại, chúng ta có niềm tin, chúng ta sẽ thành công (FB Đặng Xương Hùng).
- HẺM BUÔN CHUYỆN- KỲ 140: Ăn Tết trên … tivi (Nhật Tuấn). “Này nhé, kinh tế hỗn loạn, nhân dân túng thiếu, tham nhũng tùm lum, thằng Tàu đè đầu cưỡi cổ… thảm trạng vậy mà dám tự nhận ‘đảng quang vinh’ thì thật liêm sỉ bị thiến mẹ nó rồi. Bởi vậy Ủy ban Phường này chắc bị thiến sót nên mới cắt cha nó cái câu ‘mừng đảng quang vinh’ …” – Năm mới đói khổ chạy đâu cho “đố khỏi” (DLB).
- AI LÀM “HƯ” CÁN BỘ, CÔNG CHỨC? (FB Ha Hong Le). “Triết lý đó là: họ công nhận ngay từ đầu rằng đã là người thì hầu hết đều mê mệt và dễ sa ngã trước những thứ như tiền bạc – quyền lực – sắc dục. Cho nên cái tệ đưa và nhận hối lộ là đương nhiên sẽ xảy ra chứ chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả, cũng chả có ‘đạo đức cách mạng’ nào hay ‘thi đua học tập’ nào mà hiệu nghiệm để ngăn được cái tệ đó cả.  Chỉ có cách: phải tạo ra một hệ thống hợp lý, khôn ngoan“. – Ai ”làm hư” cán bộ, công chức? (HNM).
- EU hô hào cho nhân quyền, dân chủ ở Ukraina (VOA).  – Nga khẳng định tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Ukraine (TTXVN).  – Canada cấm một số quan chức Ukraine nhập cảnh (VOV).  – U-crai-na: Xuất hiện hy vọng chấm dứt khủng hoảng (QĐND).
13h25′:
- Loạt tàu chiến mới ra Biển Đông, TQ tính toán gì?  (Infonet). – “Trung Quốc phát triển tàu sân bay cũng không thể chống được Mỹ-Nhật”: “Những nước nhỏ sẽ không vì sợ tàu sân bay TQ mà phải bó tay bó chân” (GDVN).
- Nhật ký mở lần thứ 75: ĐÓN GIAO THỪA NỔI MÁU VĂN VẦN CHỬI TỤC (Tô Hải). “Vậy thì, tôi, là linh hồn của ‘Hắn’, cao hơn thể xác ‘Hắn’ một cái đầu, nhân dịp này thay mặt ‘Hắn’ phát biểu một ý kiến duy nhất mà nếu: hơn 3.000.0000 đảng viên đảng cộng sản VN kể cả các vị ‘lãnh đạo’, chịu lắng nghe và chịu thực hiện thì mọi vấn đề băn khoăn của ‘Hắn’ và hàng ngàn sĩ phu đất Việt khỏi tốn công lí luận dài dòng! Đó là: GIẢI TÁN NGAY CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN ĐI
19h50′:

KINH TẾ

13h25′:
19h50′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Sài Gòn (DCVOnline). “Cái cũ đang bị triệt phá, cái mới thì không biết bao giờ mới đến. Thành phố đang hấp hối. Sài gòn chưa bao giờ rơi vào cảnh ngộ như vậy“.
- Họ đã nói 68 (Inrasara).
- Và những con sóng (Da Màu).
- The fifth trumpet (Nguyễn Đình Đăng).
13h25′:
- Thơ của Tú Xương: “Lẳng lặng mà nghe…” (DT).
- Video: Chuyện quả bầu (2) (VTV/Chép Sử Việt).
Tết sắp đến rồi (DCCT). – Chợ Tết Giáp Ngọ (Anh Vũ). – RƯỢU TẾT (Nguyễn Trọng Tạo).
19h50′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Toán học quanh ta: Lạc Thư (Nguyễn Tiến Dũng).
13h25′:
19h50′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h25′:
19h50′:
Rỗn rã tết quê (ĐTCK).

QUỐC TẾ

13h25′:
19h50′:
* RFA: Audio: + Sáng 29-01-2014; + Tối 29-01-2014.
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats