Thursday 30 January 2014

VÀI SUY NGHĨ NHÂN ĐỌC FACEBOOK CỦA ĐẶNG DƯƠNG HÙNG (Nguyễn Chí Đức)





Gần đây trên một số blog/website thời sự-chính trị đề cập đến trường hợp đảng viên Đặng Xương Hùng tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN). Tôi cũng lọ mọ tìm hiểu trên facebook của Dang Xuong Hung. Giả định đường dẫn trên facebook đó đúng là trường hợp Đặng Xương Hùng như các website đã đăng tải, trước hết xin ngả mũ cúi chào anh Hùng đã có một quyết định rất bản lĩnh vì lý do anh Hùng đang trên đường rộng thênh thang để cơ cấu lên cao hơn nữa trong cơ chế của các cơ quan nhà nước Cộng Sản Việt Nam hiện nay.

Anh Hùng làm bên Bộ Ngoại giao chắc học cao hiểu rộng và có kinh nghiệm quan hệ, làm việc với các nước tiên tiến. Những người như anh Hùng, Phạm Chí Dũng... là những người có trình độ và đang ở đỉnh cao phong độ sẽ rất đắc dụng trong công cuộc tư vấn, giúp đỡ ở tầm vĩ mô nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân vốn còn nhiều bất cập, bức bối trên mọi lĩnh vực của xã hội hiện nay mà nguyên nhân của mọi nguyên nhân là do cái thể chế hiện nay.

Cá nhân tôi luôn nhiệt thành ủng hộ các trí thức công khai bỏ ĐCSVN nói riêng và không đảng phái nói chung có bản tính ôn hòa ở tuyến đầu trong những vấn đề chia sẻ kiến thức thậm chí nhận lãnh trách nhiệm cầm trịch trong các nhóm/hội nhằm thức tỉnh thanh niên nói riêng và nhân dân nói chung theo tư tưởng của cụ Phan Chu Trinh. Mặc dù tôi theo chủ nghĩa dân tộc và có máu nóng cấp khích theo đường lối của cụ Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học, Trương Tử Anh... nhưng tôi ngẫm nước Việt Nam đã độc lập và thống nhất từ lâu rồi nên thời của các anh hùng thiên hướng bạo lực quá khứ đó không còn phù hợp với bối cảnh nước ta hiện nay và trào lưu thế giới. Tôi chỉ là một cá nhân trong muôn vàn người thao thức với tiền đồ của dân tộc không ai lại muốn tình trạng nước ta sau này lại như bên xứ Ả Rập bị nội chiến hoặc khủng bố, mafia gây loạn lạc mà cuối cùng là chỉ khổ dân đen. Đặc biệt Việt Nam sát nách Trung Quốc nên ngoại suy từ dòng lịch sử quá khứ mỗi khi nước ta có biến loạn, suy yếu là y như rằng Trung Quốc sẽ thừa cơ trục lợi. Cố nhiên các trí thức dù với tư cách cá nhân hay đại diện cho một hội đoàn chưa được thừa nhận rộng rãi cũng phải có TÂM TẦM TÀI chứ không thể vì động cơ sâu kín là bất mãn hay cơ hội chính trị hoặc nhận thức về các vấn đề xã hội cũng ở mức tương đối khả dĩ chứ không thể hoang tưởng, ú ớ như trường hợp Lê Thăng Long gây xôn xao mới đây vì mộng làm tổng bí thư ĐCSVN.

Chúng ta không chỉ đơn giản là viết cho nhau đọc, nói cho nhau nghe, tung hứng hội này/nhóm kia vì mối tương giao đồng cảm bằng những ngôn từ mĩ miều mà còn có rất nhiều đảng viên ĐCSVN có thiện chí ủng hộ chúng ta đang âm thầm theo dõi hay ở ngoài đời. Vì những lý do cá nhân nào đó mà họ chưa dám phát lộ. Ở đây tôi chỉ xét phạm vi hẹp là kêu gọi sự dấn thân của các đảng viên ĐCSVN phản tỉnh chứ không đề cập đến vấn đề rộng là khai dân trí, chấn dân khí cho số đông nhân dân.

Cảm giác sợ hãi mơ hồ rồi cũng sẽ nhanh hết. Tôi xin thành thật chúc anh Hùng đã đấu tranh tư tưởng dứt khoát để trở thành một người tự do và tương lai sẽ tiếp tục công hiến tài năng cho một xã hội tốt đẹp hơn. Tương lai của một nước Việt Nam mới rất rất cần những người như anh Đặng Xương Hùng.

Vài suy nghĩ trước giờ giao thừa đón xuân Giáp Ngọ 2014.


-------------------------------------------------http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

ĐẶNG XƯƠNG HÙNG

Mặc Lâm / Đặng Xương Hùng   (RFA)   27-1-2014

Dang Xuong Hung   -  Columbia Southern University   January 26, 2014 at 4:00am

Trần Khải  -  Việt Báo Online   26-1-2014

(FB Đặng Xương Hùng)   24-1-2014


Đặng Xương Hùng    (Thông Luận)    15-1-2014

Đặng Xương Hùng    (Thông Luận)    10-1-2014




No comments:

Post a Comment

View My Stats