Wednesday 29 January 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 29-1-2014




Posted by News on January 29th, 2014  | Comments Off

Bài Viêt Mới

Tin thứ Tư, 29-01-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- Chiến tranh thử thách và cơ hội để lấy lại Hoàng Sa (DCCT). – Đinh Hoàng Thắng: Nhắn nhủ từ Hoàng Sa: Dân tôc – Quốc gia là tối thương! (viet-studies). “Để giành lại Hoàng Sa và một phần Trường Sa bị cưỡng chiếm, phải coi trọng cuộc đấu tranh chính trị và pháp lý. Chỉ một chút thờ ơ với bảo vệ chủ quyền biển đảo, lãnh thổ của đất nước, nơi bao máu xương cha ông đã đổ xuống để gìn giữ, cũng là đắc tội với tổ tiên“.
Vùng phòng không ‘nguy hiểm hơn’ lưỡi bò (BBC). Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: “Khi Trung Quốc thành lập Vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông, nó sát sườn tới Biển Đông. Nó là phép thử, theo tôi nó còn nguy hiểm hơn cả “đường chín khúc”, vì luật hàng không thế giới chặt hơn luật hàng hải rất nhiều”.
Quan và CAM 4 … và tảng đá bỏ đi (DLB). “Chúng ta cũng không đi làm cộng sản để trở thành dân chủ,/ và chúng ta càng không đi làm cộng sản để bình đẳng bình quyền./ Chúng ta đi làm cách mạng để lãnh đạo, để cầm quyền. Để cai trị“.
Tập theo người (Lê Khả Sỹ). Câu đối dán nhà quan tham: “Biển bạc rừng vàng cứ được giá – bán ngay/càng hót của, chất vàng đô chặt két/ Đất dài trời rộng mà thân tình – cho nốt/ khỏi lo nghèo, phòng lụt bão gầy người (!)“.
ĐÈN LỒNG TÀU ĐÓN TẾT, MỪNG ĐẢNG VẪN TRÊN HẾT (Trần Mỹ Giống). - Trái sung và đèn lồng (Blog RFA). “Còn chúng tôi, những sinh vật mang tên là người nhưng không biết có làm người được nữa hay không khi Việt Nam tự nguyện hiến thân cho những ngày tết có lời chúc đầu năm đến từ phương Bắc?“.  - Govapha – Thằng Đại Cục (Dân Luận).
ĐẤT NƯỚC LẠI BƯỚC SANG XUÂN GIÁP NGỌ!!! (Đặng Huy Văn). “Đất nước lại bước sang xuân Giáp Ngọ!!!/ Như Năm Tư nghênh đón giặc Tàu sang(1)/ Vì quyền lực ‘rước voi giày mả tổ’/ Khiến oan khiên rải khắp mọi bản làng!/  Với khẩu hiệu ‘giết nhầm hơn bỏ sót!’/ Giữa sân đình con gái ruột đấu cha/ ‘Mày có biết bà là ai không hả?’/ Cha run run: ‘Con có biết, thưa bà’!
‘Năm Rắn sắp qua đi, Việt Nam vẫn chưa lột xác’ (VOA). Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nói rằng ‘muốn cải cách được doanh nghiệp nhà nước thì phải cải cách bộ máy thể chế’. =>
TIỀN ĐÂU RA? (Nguyễn Quang Vinh). - Năm cùng tháng tận (DCCT).
Xe Ôm – Bảo kê vỉa hè (Dân Luận).  - Berlin chuyện vặt cuối năm (Người Buôn Gió). “Từ mảnh đất Việt Nam, các bác thua cuộc phải leo lên thuyền xuống biển sang đây đã đành. Sau đó thì các bác thắng cuộc cũng cho vợ lấy Tây, đi xuất khẩu lao động tìm cách ở lại, làm giấy tờ giả để được ở lại đây. Nhưng tinh thần cách mạng, tinh thần dân tộc của bên bác nào bác ấy vẫn nguyên như cũ“.
Hiệp ước của Bác Hồ với viên tướng Pháp (Phan Ba). “Trong mùa Đông 1945/46, giữa Việt Minh và VNQDĐ ngày càng có xung đột dữ dội hơn, tới mức việc nhanh chóng thay thế người Trung Quốc bởi người Pháp đã trở thành một câu hỏi sống còn cho Hồ Chí Minh“.
9h50′:
Luật Biển là gì? (Infonet).
14h00′:
- BÀI HOAN CA Ở A 38 (Tương Tri).
- Tệ bạc… (Phước Béo).
19h50′:

KINH TẾ

9h50′:
14h00′:
- Nông nghiệp và mô hình Nhà nước kiến tạo phát triển: Kỳ cuối: Ưu tiên tư duy phòng ngừa hơn chữa trị (MTG).
19h50′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Hội Hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 (Anh Vũ).  - ĐÀO XUÂN: Thơ Trần Văn Bút. MỪNG XUÂN GIÁP NGỌ: Thơ Trần Văn Cường(Trần Mỹ Giống).  - MỘT MÌNH (Nguyễn Quang Vinh). - Quán vắng chiều 30 (Nguyễn Hoa Lư). - CHIỀU CUỐI NĂM (Tương Tri).  - CHÙM THƠ NGUYỄN QUỐC TOẢN (Tễu). - Xuân chúc (DCCT).
- Hà Sỹ Phu: Mừng Xuân Giáp Ngọ (DLB). – Nguyễn Khắc Phê: Hình ảnh con ngựa trong một số tác phẩm văn học (Trần Nhương).
NẮNG MẨY (Văn Công Hùng).
Người Việt thích nói dối (Trần Nhương).
9h50′:
14h00′:
19h50′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Công đoàn ngành GDĐT – LĐLĐ Đồng Tháp: Chia sẻ với giáo viên không có thưởng tết (LĐ).
ESSAY LÀ SỰ KHÁC BIỆT (Hồ Hải).
9h50′:
14h00′:
19h50′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h50′:
14h00′:
19h50′:

QUỐC TẾ

9h50′:
14h00′:
19h50′:
* RFA: Audio: 
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats