Thursday 30 January 2014

TÙ NHÂN THẾ KỶ NGUYỄN HỮU CẦU KHÔNG ĐƯỢC VỀ ĂN TẾT ? (RFA)




RFA

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa, thời khắc giao thừa đến, với nhiều hy vọng tốt đẹp trong năm Giáp Ngọ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều gia đình đón năm mới trong nỗi buồn và tuyệt vọng.

Đài ACTD ghi nhận trường hợp của tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu vẫn chưa về đến nhà như thông báo của công an hôm 14/1 với anh Trần Ngọc Bích, con trai ông Nguyễn Hữu Cầu rằng “ba của anh sẽ được về trước Tết”.

Chúng tôi đã liên lạc với anh Bích lúc 6:30, chiều tối 30 Tết và được cho biết:
“Khi hay tin ba được thả sau mấy mươi năm ở tù thì gia đình rất mừng. Gia đình mừng lắm, trông đợi từng ngày từng giờ. Từ ngày 14 đến nay là ngày 30, giao thừa đến rồi mà chẳng được tin gì của ba. Từ hôm 2 công an  xuống đến giờ rồi im ru, không nghe nói gì nữa hết. Năm nay gia đình chuẩn bị bánh tét, những thức ăn ba thích nhưng cuối cùng ba không được về. Năm nay gia đình ăn Tết không được vui. Vui vì được gặp mặt ba, sum hợp với ba. Năm nay nghĩ là sẽ rất vui nhưng lại mang một nỗi tuyệt vọng quá lớn”.

Phải chăng là phép mầu nếu tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Cầu xuất hiện trước những người thân yêu ngay giây phút giao mùa?

Cùng với mọi người, Ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do chúng tôi cầu mong phép màu này sẽ thành hiện thực, bởi vì mùa xuân là mùa của niềm tin và hy vọng.

--------------------------------------





No comments:

Post a Comment

View My Stats