Friday 31 January 2014

ĐẠO BÙA NÀO TRẤN YỂM DÂN TỘC VIỆT ? (FB Nguyễn Tấn Thành)




January 30, 2014 at 10:51am

Khai bút đầu năm !

ĐẠO BÙA NÀO TRẤN YỂM DÂN TỘC VIỆT ?

Ít nhiều trong chúng ta cũng có những lúc trằn trọc với lý do tại sao Đất nước cứ lẹt đẹt:

- Chiến tranh thì đã qua lâu, 40 năm đủ để Nhật, Hàn hóa rồng.

- Con người thì từ người tị nạn, tới những công nhân xuất khẩu đều thấy rằng người Việt không thua kém.

- Chủ nghĩa CS thì TQ nó cũng công sản mà hơn ta về kinh tế, Triều Tiên cũng CS mà hơn ta về khoa học quốc phòng, Cu Ba cũng CS mà hơn ta về y tế. Rồi bai nhiêu nước Đông Âu họ c4ugn CS mà gở bỏ một cách nhẹ nhàng. Rỏ ràng các nước CS đã tệ mà ta còn tệ hơn họ.

Và cũng như mọi chuyện khác khi khoa học, lý trí không giải thích được, thì ta tìm một lý do từ tâm linh. Trong đó chúng ta ít nhiều nghĩ tới có "Đạo bùa nào trấn yểm Dân tộc Việt ?"

Tôi cũng vậy, câu hỏi đó luôn ám ảnh tôi. Kinh nghiệm từ các dự án tôi hiểu, chỉ khi mình tìm thấy được nguyên nhân thì mình mới giải quyết vấn đề. Và thế câu hỏi đó nó luôn đeo theo tôi khi thức cũng như ngũ. Để rồi hôm nay, thời khắc giao thừa năm Giáp Ngọ 2014 này tôi thấy nước Việt ta bị yểm hai đạo bùa sau:

Đạo bùa thứ nhất chính là câu "Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm" Tôi không biết ai đã yểm câu này, nhưng chính nó đã phá tan tành cái đảng CSVN mà đảng nó lại độc quyền lãnh đạo VN trong mấy chục năm nay, nên đất nước điêu linh là vậy.

Đạo bùa này cực kỳ hiệu nghiệm, chỉ cần làm sao gán đạo bùa này với bất kỳ đảng nào, kể như đảng cầm quyền ở Sin, hay Dân chủ của Obama thì đảng đó sẽ suy thoái và trở thành tàn phá Đất nước họ một cách không thua gì ta. Vì sau:

- Khi một đảng mà cho mình tồn tại một cách muôn năm thì chắc chắn nó sẽ dùng mọi thủ đoạn để tồn tại kể cả tiêu diệt các đảng khác, đàn áp nhân dân. Từ đó càng ngày nó sẽ đi về hướng phục vụ sự trường tồn của nó chứ không phải phục vụ nhân dân ... đến một lúc nào nó sẽ đối nghịch với nhân dân.

- Khi một đảng mà cho mình tồn tại một cách muôn năm thì nó coi chuyện được cầm quyền là dĩ nhiên, không cần phải cố gắng, phấn đấu. Từ đó chất lượng đảng càng ngày càng tệ

- Khi một đảng mà cho mình tồn tại một cách muôn năm, thì nó cho các lãnh đạo đảng một tâm lý là vua là thiên tử. Họ sẽ hành động không trên cái nền pháp luật mà theo ý chí họ, khốn nạn hơn họ dành thời gian chăm hẳm lo con họ thừa kế ngai vàng hơn là quốc kế dân sinh. Đề rồi dần hồi họ coi đảng là tài sản riêng của nhóm người họ, các đảng viên trở thành những con rối, có chăng là thêm ít quyền lợi hèn với dân chúng......

Nhưng nếu chỉ có một đạo bùa như vậy, thì một Dân tộc kiên cường như Dân tộc Việt tại sao không đốt cái bùa đó đi ? Nhiều người bạn đặt lại câu hỏi sau khi nghe tôi nói.

Có một đạo bùa thứ 2 để bảo vệ cho đạo bùa thứ nhất. Nó không còn là câu nói mà là suy nghĩ của rất nhiều người. Đó là "Đảng CS sắp chết tới nơi rồi"

Tôi nghe câu nói này đầu tiên từ Cha, Chú của tôi tận những năm 7x, khi họ chứng kiến Đất nước nô nức vào Hợp tác xã, vào chính sách kinh tế mới .... Tôi nghe nó thường xuyên khi nhiều người trằn trọc Đất nước nói chuyện với nhau lúc trên mạng, lúc ngoài đời. Năm nào cũng nghe, tháng nào cũng nghe ... Để rồi hôm nay, tôi tin lời của ông Trọng, đảng CS sẽ còn tồn tại thêm 90 năm nữa.

Nhưng tại sao cái suy nghĩ này nó lại thành đạo bùa để bảo vệ đạo bùa kia. Xin thưa:

- Vì nghĩ đảng CS sắp sập rồi, nên thay vì cùng nhau gở đạo bùa kia thì họ lại quay sang chê nhau từ con đường đến phương pháp, từ suy nghĩ đế hành động. Để họ chứng minh mình mới đúng, nhóm kia sai. Và thế là họ mãi tranh cải nhau, bêu xấu nhau.

- Vì nghĩ đảng CS sắp sập rồi, nên thay vì cùng lên tiếng sát cánh với những người CS yêu nước bị bọn đầu sỏ lợi dụng, thì họ quay lại bươi móc các quá khứ, tạo hố ngăn cách.

- Và cũng không ít người nghĩ vì nó sắp sập rồi, nên lên tiếng làm gì phiền toái, rắc rối ....

Vâng đó chính là hai đạo bùa đã trấn yểm Dân tộc Việt hôm nay !



No comments:

Post a Comment

View My Stats