Thursday 16 January 2014

NSA XÂM NHẬP MÁY ĐIỆN TOÁN CÁ NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI (VOA)




VOA
Cập nhật: 15.01.2014 15:29

Có tin nói rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ NSA đã cài các nhu liệu xấu vào gần 100.000 máy vi tính trên toàn thế giới, giúp Hoa Kỳ tiến hành việc theo dõi những máy này, và tạo ra một xa lộ kỹ thuật số để phát động những cuộc tấn công mạng.

Tờ New York Times cho biết NSA cài hầu hết những nhu liệu bằng cách tiếp cận những mạng lưới máy vi tính, nhưng cũng ngày càng sử dụng nhiều công nghiệp bí mật giúp xâm nhập và thay đổi dữ liệu trong máy vi tính ngay cả khi những máy này không kết nối với Internet.

Bài báo của New York Times trích dẫn các tài liệu của NSA, các giới chức Hoa Kỳ và các chuyên gia máy vi tính.

Bài báo của tờ Times được đăng tải vào lúc Tổng thống Barack Obama chuẩn bị loan báo vào ngày thứ Sáu những thay đổi ông muốn thực hiện trong phạm vi công tác theo dõi của NSA. Báo này tường thuật rằng các phụ tá của ông Obama cho biết ông sẽ hạn chế việc theo dõi của NSA, nhưng sẽ không chấp thuận những đề nghị sâu rộng nhất của một ủy ban duyệt xét quốc hội.

Bài báo cho biết tổng thống sẽ hạn chế việc cơ quan có thể truy cập một tập hợp thông tin rộng lớn về hàng triệu cú điện thoại của người dân Mỹ, định ra các biện pháp mới về việc theo dõi các cú điện thoại của các nhà lãnh đạo thế giới và bổ nhiệm một người bênh vực ra trước một tòa án tình báo bí mật để đại diện cho các mối quan ngại về quyền riêng tư. Nhưng các vị phụ tá tổng thống nói ông Obama không có ý định gửi các dữ liệu điện thoại ra ngoài NSA.

Báo Times nói NSA thành công trong việc cài các nhu liệu vào những mục tiêu như mạng lưới quân đội Nga, hệ thống được cảnh sát và các băng đảng ma túy Mexico sử dụng, những tổ chức mậu dịch bên trong Liên hiệp châu Âu, và những đối tác chống khủng bố như Ả Rập Saudi, Indonesia và Pakistan. Báo nói không có bằng chứng cho thấy cơ quan đã cài nhu liệu của họ hay dùng kỹ thuật tần số phát thanh bên trong Hoa Kỳ.

Chi tiết về những nỗ lực do thám của NSA nằm trong khuôn khổ nhiều tài liệu do cựu nhân viên khế ước của NSA Edward Snowden tiết lộ. NSA nói ông Snowden đã lấy cắp 1,7 triệu tài liệu trước khi bỏ trốn và xin tỵ nạn ở Nga ngay trong lúc nhà chức trách Mỹ tìm cách dẫn độ ông ta để đưa ra tòa ở Hoa Kỳ về tội làm gián điệp.
Báo Times nói kỹ thuật được đề cập đến trong bài báo dựa vào một kênh bí mật của các sóng phát thanh có thể truyền từ các bảng điện nhỏ xíu và những thẻ có bộ nhớ được cài vào các máy điện toán.

Tin liên hệ



No comments:

Post a Comment

View My Stats