Sunday 5 January 2014

CHUYỆN HIẾN CHƯƠNG GHPGVNTN (Jackie - TiengNoiLuongTri)




CUỘC KHỦNG HOẢNG trong NỘI BỘ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
Jackie     
Posted by TiengNoiLuongTri on Sunday, January 5, 2014

Đem chuyện Hiến chương ra bàn, mổ xẻ, phân tích chỉ là chiều bài “đánh trống lãng”, lái vấn đề sang hướng khác nhằm ý đồ tìm lỗi người để che đậy lỗi mình.

Thôi thì cứ giả đò cho là đúng đi, là giáo chỉ 10 vi Hiến chương đi cho vui lòng ai đó chỉ đạo trong bóng đêm và không khâm tuân Giáo chỉ 10. Rồi thì sao?

HT Viên Định vẫn là Viện trưởng Viện Hóa Đạo và HT Viên Lý vẫn là Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo chớ gì? OK nhưng xin hỏi:

1) Hai vị hòa thượng (có ít nhứt 40 năm tu tập) mà mới hôm trước y hậu chỉnh tề, đãnh lễ những 3 lần Đức Tăng Thống và “thề nguyện” tuyệt đối vâng lời mọi quyết định, mọi Giáo chỉ do Đức Tăng Thống ban hành (hình như vào lúc này hai vị HT chưa tham khảo Hiến chương?). Nghĩa là hai vị OK với Đức Tăng Thống việc tẫn xuất vị tăng phạm trọng giới Dâm và Vọng (thực tình không muốn nhắc đến việc này nhưng vì càng bao che càng bị nhắc tới nhiều, tốt nhứt là đừng bao che nữa). Miệng thì nói khâm tuân nhưng trong lòng lại phe cánh tìm cách bao che, vớt vát mong lấy tay che trời để đưa vị tăng phạm giới lên địa vị tối cao. Khẩu Phật Tâm Xà.

2) HT Viên Định tư thông cùng nhóm tăng (bè phái?) tự quyết định những vấn đề trọng đại mà không thông qua Ban chỉ đạo Viện Hóa Đạo và Đức Tăng Thống như:

- Lập Phòng Thông Tin Viện Hóa Đạo giao cho Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, đang ở trong nước (dễ bị Vi Xi khóa mồm) làm Trưởng Phòng, lập website ghpgvnth (lại nói dối là đã được Đức Tăng Thống thông qua (tội Vọng Ngữ) nhằm vô hiệu hóa Phòng Thông Tin Phật giáo của Giáo hội do Đức Đệ Tứ Tăng Thống lập ra (làm được việc này Vi Xi mừng húm).

- Tự ý hủy bỏ những phiên họp định kỳ của Viện Hóa Đạo, của Hội Đồng Lưỡng viện tại chùa Giác Hoa làm ngưng trệ việc Phật sự của Giáo hội.

- Ra Quyết định xác định các chức vụ của vị tăng phạm giới đã bị tẫn xuất và yêu cầu Đức Tăng Thống ký duyệt y bên cạnh, nghĩa là trước kia tôi lạy khâm tuân nay thì nuốt lời (vì xưa nay chúng tôi lỡ nhận tiền của sư phạm giới rồi)

3) HT Viên Lý thân lãnh trọng nhiệm là Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo (chức vụ to nhứt ở hải ngoại) mà Khẩu Phật Tâm Xà, miệng thì “Dạ Khâm tuân tuyệt đối” mà lòng đầy mưu mô quỹ kế, không ra mặt, chỉ xúi quẩy phật tử ruột múa rối, đánh bùn sang ao, vu khống kẽ khác hầu che đậy âm mưu cùng HT Viên Định đưa sư phạm giới lên chức Cố vấn. Đưa hai sư Thiện Tài và Huyền Châu, là Ủy viên Ban Hoằng Pháp của Phật giáo Quốc doanh, lên TV thuyết giảng, phỏng vấn.

Lòng dạ và việc làm của hai vị HT Viên Định, Viên Lý như vậy có còn xứng đáng được tín nhiệm giao trọng trách hay không? Và nếu Đức Tăng Thống không có quyền cách chức như ai đó đem Hiến chương ra để mổ xẻ thì xin hỏi ai có quyền cách chức? Họp Hội đồng lưỡng viện? Đa số đã lỡ nhận tiền “hối lộ” nên cùng phe cánh bao che nhằm cô lập Đức Tăng Thống, lũng đoạn Giáo hội thì làm sao họp? Họp cũng chẳng đi đến đâu. Không lẽ Đức Tăng Thống lại thoái lui nữa? Vì thấy rõ nội tình và nhận thấy trách nhiệm cứu Giáo hội nên lần này Đức Tăng Thống không từ nhiệm mà dũng cảm hành động. Điều mà sau này không ai có đủ trí, đủ lực để giải quyết.

Nguyên nhân từ việc có sư phạm giới nên mới lộ ra những âm mưu phía sau.

Vị sư đó có phạm giới không? Hãy nghe phật tử của chính vị sư đó tại chùa Như Lai lên tiếng.

Xin bấm vào các links để theo dõi:



Mong rằng những ai do một chút tình cảm riêng tư đã để vô minh xui khiển thì hãy tĩnh ngộ, quay đầu là bờ. Hãy sám hối và trở về với gia đình GHPGVNTH do HT Quãng Độ lãnh đạo. Đạo Phật là đạo Từ Bi, vòng tay luôn rộng mở đón những người con Phật trở về.



No comments:

Post a Comment

View My Stats