Saturday 18 January 2014

"BẮT CỌP" COI CHỪNG THÀNH . . . BÓP C. ! (ABC - diendanxahoidansu)




ABC (*)
Posted by diendanxahoidansu on 17/01/2014

Đọc PetroTimes viết về anh Trọng sao nghe muốn khóc quá! Từ một tội phạm, xuất thân là trùm “công an-xã hội đen”, một thủ lĩnh điển hình của bầy nha trảo lang sói thuộc loại khủng của CSVN, vậy mà bầy đàn PetroTimes tìm cách biến DT Trọng thành một “hiền sĩ mắc nạn” nào là nghĩa hiệp, tài hoa, trung hiếu đủ cả…. Đọc thật là xúc động! Hu hu …

Như Phong ui! Hoàn cảnh và con người Trọng đáng thương vậy thì lúc đầu đừng nên tham lam, làm ác, phạm luật …sẽ đâu có ngày nay phải không, Như Phong ! Còn những nạn nhân của anh em Trọng, Dũng thì sao nào, ví dụ như anh Vươn cũng có vợ con gia đình, còn người thân già yếu vậy, lại bị tán gia bại sản, bị bọn Trọng kéo quân rầm rộ đi bắt …khi ấy sao PetroTime không ló mặt ra khóc dùm cho một tiếng?

Cứ 10 danh nghiệp nhà nước thì có đến 11 “thằng” thua lỗ triền miên vì ….lãi khủng! Hic! Dầu khí và Petrolimex có lẽ cũng sắp được sờ đến gáy…Thủ Dũng vội ghé thăm, chắc để “bàn phương án tác chiến”. Hy vọng “nhà báo như Phong” sẽ còn hót được dăm ba câu nữa rồi sẽ đứng bên cạnh Trọng cho trọn tình! Dầu khí là “cái ổ kinh tài” quan trọng, chính yếu nhất của bọn tham nhũng đỉnh cao, đó là một “mỏ vàng” của X và đồng bọn! Chắc chắn những con số” nơi ấy sẽ là những con số “ngàn lần chấn động” so với con số của “ụ nổi”! Sản lượng hút được từ 20 triệu tấn nay chỉ còn có 16 triệu, bọn “Dũng X và PetroTimes” này phải hút đến cạn kiệt tài nguyên của đất nước xong mới chịu nhả ra.
Nay nhìn anh em D.C Dũng D.T Trọng lâm nạn, bọn “như Phong“ lo lắng kinh hãi là đúng rồi! Nếu mất ăn, bạn nhà báo “như Phong” và đồng bọn sẽ không thể cam lòng. Nhưng dù không cam lòng thì, khi được “báo tin bị truy tố” hẳn bạn “như Phong” và đồng bọn vẫn sẽ phải tẩu….như phong! Chả khác D.C Dũng mấy.

Hiện nay, cả nhóm Dũng X lẫn nhóm Sang Trọng đều cỡi lưng cọp, (tức là nhóm này cỡi lên lưng nhóm kia) không leo xuống được nữa! Vì leo xuống nó đốp cho mà rách mông! Phe Sang Trọng ráng “bắt cọp” Dũng X, …Còn phe Dũng X ráng phá thối, biến “đại án” thành “tuồng hề” – buộc phải giơ cao đánh khẽ. Tuy thắng một hiệp, nhưng phe Sang Trọng cũng không dễ ăn.

Muốn “bắt cọp” thì phải vượt cho qua mấy thứ cơ chế, như “dân chủ tập trung”, như cơ chế “tối mật, tuyệt mật, bí mật quốc gia” , rồi lại phải vượt qua các nỗi “sợ “, nào là sợ dư luận xã hội hoang mang, sợ dao động, sợ…”mất ổn định chính trị” , sợ …lộ ra thêm nhiều….sợ ,sợ, sợ…sợ xong rồi lại sợ, sợ tất tần tật”. Có khi đành phải nuốt hận mà làm nửa vời, chịu trận với cái giới hạn ngầm của “nhà nước pháp quyền XHCN“, rằng chỉ được phép sờ đến lai quần của những tay to đầu, có tên tuổi lấp ló trong lời khai của tử tù Dũng, không xử đến cấp “đại tướng” v.v..

Nếu không tử hình D.C.Dũng, hay nếu không dám “bắt liền …hốt liền” mà phải ém bài xử chìm xuồng “Quý Ngọ, Đại Quang”, lập tức “10 đại án” trở thành “10 thằng hề XHCN “, người dân VN lương thiện và thế giới các nhà đầu tư quốc tế sẽ….cười đến rớt răng mất thôi! “Ông sang trọng” ơi! Cái này khó lắm đó nghe, tui nói mà tui nhìn mặt … hai cái ông ấy, tui thấy giống cái mặt …cọp ! Hì hì , cú này, không khéo “bắt cọp“ lại thành “bóp…c.” hắn, chỉ làm nhột, hắn cười cho mà thối mũi!

Vừa rồi, Bộ chính trị ĐCSVN ban hành Chỉ thị “Tăng cường việc kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản” 13/01/2014 , có khi là chiêu “khổ nhục kế” của X chăng. Chưa biết có thi hành hay không nhưng trước hết, nó nhắc nhỏ cho tất cả “lãnh đạo CSVN” các bên hiểu rằng, nhìn lại mình đi, không kiến thức trình độ chuyên môn, không kinh doanh kiệt suất hay tạo ra “của cải vật chất” gì cho xã hội, chỉ làm có mỗi cái “nghề làm đảng” mà thằng nào cũng giàu nứt đố, đổ vách thì tay thằng nào lại không dính chàm! Khi thằng dính chàm ngồi trên ghế thẩm phán, thì khó mà đeo cái mặt nạ Bao Công để xử thằng dính chàm đứng ở vành móng ngựa lắm.

Ha ha! Vở kịch nhiều hồi XHCN …xem cũng được!

—-

* Bài viết là một phản hồi của độc giả có nickname ABC, trong bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Báo Năng lượng Mới – PetroTimes” – tưởng lạ mà không lạ!

Cùng tác giả:




No comments:

Post a Comment

View My Stats