Tuesday 14 May 2013

TUỔI TRẺ VIỆT NAM TIẾP TỤC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ NHÂN QUYỀN (HT - VRNs)




HT, VRNs
Đăng bởi lúc 1:14 Sáng 14/05/13

VRNs (14.05.2013) – Sài Gòn – Vào ngày 13.05.2013, theo Danlambao đưa tin, tại Hà Nội các bạn trẻ đã cùng nhau đến những nơi công cộng như: bến xe Mỹ Đình; trạm xe buýt trước cổng trường Đại Học Quốc Gia, Đại Học Sư Phạm, Đại Học Thương Mại và trên xe buýt để phát bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền (TNQTNQ) cho sinh viên và người dân.
Hành động của các anh chị được nhiều người ủng hộ, tán thành và khâm phục tinh thần can đảm của các anh chị, đã bất chấp những sự đe dọa, gây hấn và sách nhiễu từ phía nhà cầm quyền.

TonDang911: “Nhìn hình mà thấy xốn xang, các cháu quả thật là tiên phong của tương lai dân tộc. Cuộc đấu tranh nào bước đầu cũng gặp nhiều gian nan, nhưng với ý chí cương quyết sẽ thành công… chúng ta vì tình yêu công bằng nhân ái, không hận thù, không phân chia, chúng ta chỉ biết đấu tranh trong hoà bình công lý… Việc làm của các cháu là đúng, chỉ có bọn cường hào độc tài mới cho là phản động phá hoại.”

Nguoiduatin: “Chúng tôi vui mừng vì những hành động rất bổ ích cho cộng đồng xã hội của các bạn.”

người quan tâm: “Sáng kiến đấu tranh hay, rất thông minh; phong trào nên nhân rộng ra khắp cả nước, đây là tài liệu của Liên Hiệp Quốc mà VN đã gia nhập ký kết.”

An: “Thật tuyệt vời, các bạn trẻ đã làm một công việc vô cùng ý nghĩa. Đúng lý chính phải mở mắt phải khai thông tư tưởng cho nhân dân. Nhưng không, nhà nước VN chỉ muốn người dân là một bày cừu không hơn không kém. Dân càng ngu thì nhà nước càng mạnh đó là chủ trương của nhà nước VN.”
Việc làm của các anh chị thể hiện đúng với tinh thần trách nhiệm Quyền tự do căn bản của công dân đã được quốc tế công nhận qua điều 19 Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, được được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua ngày 10 tháng 12 năm 1948 tại Palais de Chaillot ở Paris, Pháp. Đồng thời, được VN tham gia ký kết vào ngày 20 tháng 9 năm 1977. Ðiều 19 quy định: “Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới.”

MtStM: “Ngưỡng mộ các bạn trẻ đang thực hiện Ðiều 18 và Điều 19 của Hiến Chương Nhân Quyền Quốc Tế, nhà nước và công an có nghĩa vụ ủng hộ các em vì nhà nước đã ký có nghĩa nhà nước cam kết đồng ý và thực hiện. Những điều các em làm giúp ích cho dân và cũng giúp ích cho nhà nước nữa, một khi dân hiểu được quyền con người thì xã hội sẽ từ từ hướng dần đến lẽ phải, điều tốt. Hy vọng nhà nước đừng bẻ cong quẹo hành động trong sáng của các em, không có gì là “thế lực thù địch” trong việc giúp mọi người hiểu biết về Nhân Quyền của các em cả.”

Hải Trường Sa: “Theo tôi nghĩ thì các bạn sinh viên và học sinh đem phân phát bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cho đồng bào nhân dân mình là cách đấu tranh bất bạo động, văn minh và hiệu quả nhất.”
Nhiều người cho rằng, cách hành động của các anh chị là một trong những dấu hiệu cho nền Dân Chủ đang hiện diện và sẽ phát triển trên Đất nước VN.

Mylinh Nguyen: “Những bước nhỏ trong việc phân phát bản TNQTNQ hôm nay, sẽ làm nền tảng cho những bước vĩ đại trong việc giải trừ chế độ CS độc tài gian ác ngày mai.”

FREEVN: “Chúc các bạn thành công trong việc quảng bá và trao đổi với các bạn sinh viên, học sinh, thanh niên, công nhân, nông dân biết rõ hơn về TNQTNQ mà cs VN đã ký kết. Mỗi ngày một người biết và tất cả người dân sẽ biết trong thời gian ngắn. Chúng ta không thể ngồi yên nhìn đất nước bị lâm nguy, phái hoại và suy đồi bời cs VN.”

May God bless you, too: “Cộng sản Việt Nam, Việt cộng, đã bán nước cho Trung cộng! Người Việt Nam chúng ta đã mất nước! Bảo vệ tổ quốc Việt Nam, bảo vệ dân tộc Việt Nam hiện chỉ còn có công chúng, đồng bào Việt Nam. Nếu đồng bào Việt Nam chúng ta toàn quốc và khắp thế giới quyết lòng bảo vệ tổ quốc, bảo vệ dân tộc, chúng ta sẽ tồn tại. Nếu chúng ta thiếu ý chí, dân tộc Việt Nam sẽ tan rã. Việt Nam mất nước, mất chủ quyền quốc gia là việc đã xảy ra rồi, hiện nay, ngay giờ phút này!”
Ngoài ra, có một vài ý kiến góp ý và bổ sung thêm cho các anh chị về cách làm để có thể giới thiệu cho nhiều người biết hơn.

Cocdoc: “Nếu có thể các bạn trẻ nên làm một clip hỏi đáp về nhân quyền gắn với các sự việc xảy ra như trường hợp đối với Hoàng Vy thì nó gắn với điều luật nào trong bản TNQTNQ. Cộng với các nghị định của nhà nước ban hành trái với các quy định của bản tuyên ngôn. Nếu có các bình luận dí dỏm tình tiết hấp dẫn tôi nghĩ chắc sẽ có nhiều người truy cập chắc sẽ hiểu được phần nào các quyền của mình.”

Chúng Ta Là Tự Do: “Thiết nghĩ các bạn trẻ nên post lên mạng Facebook, Twitter, Yahoo… gửi cho tất cả các bạn của mình và yêu cầu họ phổ biến cho các người khác trong add book của họ. Điều này vừa nhanh lẹ và an toàn nữa.”

HT, VRNs
Tổng hợp từ Danlambao



No comments:

Post a Comment

View My Stats