Tuesday 21 May 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 21--2013





BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Ba, 21-5-2013

+ LỜI KÊU GỌI trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha (Ba Sàm). Đã có 115 người ký tên ban đầu.
Bổ sung, đến 15h37′ hôm nay: đã có 946 người ký tên.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- TQ cử tàu tuần tra ra Trường Sa (BBC). “Tàu này đã có mặt tại khu vực mà 32 tàu cá và cứu hộ của Trung Quốc đang hoạt động tại quần đảo Trường Sa để thực hiện công tác “bảo vệ và cứu hộ khẩn cấp”. - Tàu ngư chính Trung Quốc xâm nhập Trường Sa (RFI).
- Biển Đông: Việt Nam cần mạnh dạn tại Đối thoại Shangri-La (RFI). GS Ngô Vĩnh Long: “Một trong những vấn đề thiết yếu mà thủ tướng Việt Nam cần nói lên, vừa trong bài diễn văn đề xuất của mình, vừa trong các cuộc tiếp xúc bên lề cuộc Đối thoại Shangri-La, là tính chất tai hại đối với an ninh khu vực và thế giới của đường lưỡi bò mà Trung Quốc đang áp đặt để đòi chủ quyền trên hầu như toàn bộ Biển Đông”. - Việt Nam sẽ tham dự diễn tập tìm kiếm cứu nạn ở Brunei (TT).
- Chọn kinh tế hay nhân quyền? (BBC). “Trong lúc Trung Quốc ngày càng quyết đoán hơn ở Biển Đông thì điều một nước nhỏ như Việt Nam cần hướng đến là một nền kinh tế không bị lệ thuộc và một đồng minh đủ tin tưởng hoặc ít nhất là đủ mạnh để hỗ trợ cho mình”. - Trung Quốc muốn khai thác dài ngày ở vùng biển VN (VTC).
- BỐ LÁO (Nguyễn Tường Thụy). “Tàu khựa cút khỏi Biển Đông/ Uyên viết như thế mà không hay à?/ Hay là biển của Trung Hoa/ Uyên không biết mới nhầm ra của mình?/ Thằng nào ăn nói linh tinh/ Biển của nước mình, cấm đuổi giặc đi“. - BÀI THƠ CỦA NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN ĐƯỢC MẸ CHO CÔNG BỐ SAU PHIÊN XỬ (Bùi Hằng). “Đất nước không chiến tranh/ Cớ chi đau thắt ruột/ Sự tự hào ngộ nhận/ Một chế độ bi hài sau chiến tranh“. – Người lính Trường Sa, Nguyễn Hàm Thuận Bắc tặng Nguyễn Phương Uyên: Phương Uyên Thiên Thần Nhỏ
- Đoàn Vương Thanh: Đẩy ”cánh tay phải” vào cạp quần rồi thắt chặt dây rút (Quê Choa). “Các bạn trẻ Việt Nam suy nghĩ gì đấy các bạn ? Người ta luôn mồm nói đến thế hệ trẻ, nói đến lực lượng thanh niên là ‘cánh tay phải’, là ‘lực lượng hậu bị’ của Đảng. Việc Bỏ tù Phương Uyên và Nguyên Kha chẳng khác gì bắt đút tay phải vào cạp quần rồi thắt chặt giải rút lại. Ôi cánh tay phải, cánh tay phải!”
- Thỉnh nguyện thư kêu gọi phóng thích Phương Uyên và Nguyên Kha (VOA). Phạm Thanh Nghiên: “Tôi tham gia ký tên vào bản Tuyên bố này. Trước tiên, tôi xác định rằng Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên là những bạn trẻ yêu nước và đồng chí hướng với tôi và nhiều người đang đấu tranh cho dân chủ-nhân quyền khác. Tôi thấy đó là bổn phận và trách nhiệm phải ủng hộ hai bạn”. - Nguyễn Hưng Quốc: Bản án dành cho chế độ(VOA’s blog).
- Đừng đẩy tuổi trẻ về phía đối nghịch (RFA). Nguyễn Hoàng Vi: “Khi nghe được những lời của Phương Uyên bộc lộ hết tâm tình, và khi nghe bản án cho Uyên và Kha nặng đến như vậy, tôi thấy lớp trẻ của chúng tôi cần phải dấn thân hơn nữa cho con đường đấu tranh cho nhân quyền và cho bảo bệ tổ quốc”.
- Khóc (DLB). - Con đường ngắn nhất cho tuổi trẻ Việt Nam yêu nước. - Trả lời xem nào?Và nói về cờ của ngoại bang thì đây là cờ của bọn nào ấy nhỉ? Nó có liên quan gì đến dân tộc Việt Nam với Vua Hùng, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, vua Quang Trung hay đại loại là liên quan tới lịch sử dân tộc hay không? Nó có phải cờ của dân tộc Việt Nam hay không?… Sao không gào lên ‘Cờ của chế độ do ngoại bang dựng lên’? Ấy là chưa kể đến cái cờ một trong sáu sao lấy từ cờ Phúc Kiến đó… Trả lời xem đứa nào là dùng cờ ngoại bang?
- TỔ QUỐC GHI CÔNG (Sao Hồng). “Một người cháu của ông, con của ‘người hoạt động cách mạng lâu năm” xấu số xem xong và trả lại ông: Bác cứ giữ lấy. Bây giờ chúng cháu không cần Tổ quốc này ghi công cho ba cháu nữa. Hiện nay chúng cháu sống bình an, có công ăn việc làm ở tổ quốc thứ hai mà không phải lo đấu tranh giai cấp và hận thù nhau nữa!’ Cuộc chiến kết thúc đã 38 năm. Còn biết bao nhiêu số phận chết oan ức tức tưởi vì chiến tranh mà chưa được và… có cần ‘tổ quốc ghi công’?
- Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đòi đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC (VOA). “Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Ed Royce, đề xuất nghị quyết kêu gọi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách Quốc gia cần Đặc biệt Quan tâm CPC vì các vi phạm trầm trọng của chính phủ Hà Nội trong lĩnh vực tự do tôn giáo”. Một Nghị quyết được Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện đệ trình thì gần như chắc chắn được Ủy ban thông qua và kế tiếp là để được toàn thể Hạ viện thông qua cũng không khó lắm. Tuy nhiên, Nghị quyết H.R. 218 này chỉ mang tính khuyến cáo (không bắt buộc như một dự luật) yêu cầu hành pháp phải có những biện pháp thích ứng với tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam.
- Dự thảo hiến pháp lần 3 đã tiếp thu những gì từ nhân dân? (Đào Tuấn). Vậy là gần nửa năm tiếp nhận góp ý từ dân chúng, đảng CSVN vẫn tiếp tục giữ những điều này: Tiếp tục giữ nguyên tên nước/ Tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo của Đảng/ Tiếp tục giữ định hướng XHCN đối với nền kinh tế/ Tiếp tục không quy định đa sở hữu về đất đai. - Không đổi tên nước, không bỏ Điều 4 (RFA). Vở kịch đã xong, màn đã hạ!?
- Không đổi tên nước (NLĐ). - Việc thay đổi tên nước có thể bị xuyên tạc (VNE). “Việc thay đổi tên nước trong thời điểm hiện nay sẽ dẫn đến những hệ quả không có lợi, thậm chí có thể bị xuyên tạc là đang xa rời mục tiêu, con đường lên chủ nghĩa xã hội và làm phát sinh nhiều thủ tục hành chính, gây tốn kém, phức tạp”. - Đề nghị không đa sở hữu về đất đai (TBKTSG). - Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Đánh giá cao việc ghi nhận các quyền con người (QĐND).
- PGS.TS Nguyễn Viết Thông,Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương: Đảng lãnh đạo toàn diện lực lượng vũ trang (CAND).
- Ớn lạnh trong một ngày nóng 40 độ: Chills on a 40-degree day (Jonathan London). “Still, however, Viet Nam’s ruling party’s conduct appears contradictory to the principles stated in Ho’s Declaration of Independence in which, borrowing from The Rights of Man he stated that ‘all (people) must always remain free and have equal rights‘.” Tạm dịch: Đảng cầm quyền vẫn mâu thuẫn với các nguyên tắc mà ông Hồ đã tuyên bố trong bản Tuyên ngôn Độc lập, mượn từ “Quyền Con Người”, trong đó ông Hồ tuyên bố rằng ‘Tất cả mọi người đều có quyền tự do và bình đẳng’. - CHÚNG TA ĐANG ĐÒI NHỮNG ĐIỀU MÀ ÔNG HỒ CHÍ MINH ĐÃ ĐÒI CÁCH NAY GẦN MỘT THẾ KỶ (FB Ba Sàm). Mời xem lại: Tư tưởng Hồ Chí Minh qua Bản yêu sách gửi đến Hội nghị Véc-xây và bản Hiến pháp 1946 (DT).
- Hồ Chí Minh: Tôi hạ lệnh cho nhân dân (pro&contra). “Các nhà lãnh đạo quốc gia ở những thể chế phi độc tài không buột miệng ra một câu như vậy ngay cả khi ngủ mơ, ngay cả trong những khoảnh khắc họ không muốn gì hơn là được làm chính xác như thế. Nhưng ngay cả một Putin, một Lý Quang Diệu, một Hugo Chávez cũng không phát ngôn như vậy. Còn Hồ Chí Minh?
<- Tượng Hồ Chí Minh ở thị trấn Anh (BBC). “Ở một lúc nào đó trong năm1913, ông ấy sống ở London nhằm học tiếng Anh“. TTXVN đã ghi lộn ông HCM sinh năm 1980 (đã sửa lại), BBC lại lộn tiếp, ông HCM sống ở London trong năm nay? - Bầy cháu (DLB). - Hồ ông sinh ngày tháng năm nào? - 19/5 – Thư giỗ bác. - Sinh nhật của Sát Thủ Đầu Mưng Mủ! - Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (bài 3): Bán đứng Cụ Phan Bội Châu.
Ba Sàm: xin trở lại bàn về cái gọi là “Tư tưởng HCM”. Nhưng ở đây sẽ không tranh luận với những vị ở trong “Hội đồng ‘lú lẫn’ Trung ương”, nơi có lẽ tích cực nhất quảng bá cho “tư tưởng” này (mà thực tình lại luôn bị cho là chủ tâm làm méo mó hình ảnh HCM), mà chỉ có chút khơi gợi với những cựu cán bộ, đảng viên một thời từng “tin tưởng tuyệt đối” vào đảng, rồi thì vỡ mộng.
Trong những bình luận trước, từ 27/4/2013, đặc biệt trong bản Tin thứ Sáu, 3-5-2013, khi nói về xu hướng đối lập ngay trong lòng ĐCSVN, chúng tôi có phỏng đoán có ít nhất 3 dạng khác nhau. Dù khác nhau phương pháp, mức độ “phản kháng”, thì họ cũng ít nhiều có một điểm tương đồng, đó là còn vương vấn với “Tư tưởng HCM”.
Như một thói quen khó bỏ, những người một thời mà dường như mọi suy nghĩ, hành động đều dựa vào một nền tảng tư tưởng, “sợi chỉ đỏ”, “ngọn đuốc dẫn đường”, đó là chủ nghĩa Mác-Lê, nay khi không còn tin vào nó nữa, muốn rũ bỏ, họ liền bị rơi vào trạng thái hẫng hụt. Thế là, “Tư tưởng HCM” liền trở thành thứ “phao” cứu hộ.
Một khi đã muốn “nâng tầm tư tưởng” cho những di sản rời rạc, bí ẩn, méo mó của một vị lãnh tụ, có lẽ trước hết nên tìm mối liên hệ của chúng với những gì bị coi là căn bệnh, tệ nạn ngày nay đang rất phổ biến từ trong đảng cho tới ngoài xã hội.
1. Dối trá. Thứ tệ nạn này có lẽ là gốc rễ dẫn tới tình trạng nguy hại cùng cực làm mục ruỗng ĐCSVN, buộc họ không còn che đậy được nữa, và lao vào cuộc chỉnh đốn bi hài “vô tiền khoáng hậu”.
Thế nhưng thử trở ngược thời gian, nhìn lên cao hơn, về vị lãnh tụ tinh thần mà nay họ đang muốn đề cao “tư tưởng”? Quá nhiều thông tin quan trọng về ông đã bị làm sai lạc, che đậy. Liệu có thể khẳng định rằng tất cả đều không phải lỗi ở ông, mà là do đám “học trò” ngang bướng, thủ đoạn? Bất luận thế nào, thì ngày nay lớp hậu thế vẫn tiếp tục dựa vào đó để tự cho mình hành xử dối trá, ngang nhiên lừa phỉnh nhân dân.
2. Vong bản. Lai căng, mất gốc, vô ơn với tiền nhân, … cuối cùng là những gì bị cho là bán rẻ chủ quyền quốc gia, là những thứ ngày nay ĐCSVN đang bị chỉ trích nặng nề.
Thế nhưng, liệu có chút nào nguyên nhân sâu xa, thứ lý do cho họ bấu víu, từ những bậc tiền bối cách mạng, trong đó có HCM hay không?
Được coi là con người toàn mỹ, nhất là về tinh thần dân tộc, thế nhưng HCM đã có những biểu hiện khó hiểu liên quan tới thái độ đối với truyền thống dân tộc. Trước hết về tên họ của ông.
Tại sao “bỗng nhiên” ông từ bỏ cái họ “Nguyễn” của mình? Khi còn phải lẩn lút hoạt động thì lại giữ nó, mà tới lúc chiến thắng huy hoàng thì lại hành xử vậy? Tại sao ông hầu như xa lánh bà con họ hàng, quê hương bản quán? Chỉ câu hỏi thứ hai là có được vài lý do chống chế yếu ớt, như hoàn cảnh, đức “hy sinh” cái riêng, vì đại cục v.v.. Nhưng nếu ai biết được nhiều chi tiết bên trong về thái độ của ông với anh chị ruột của mình thì sẽ khó có thể chấp nhận cách lý giải này.
Chỉ tạm nêu ra hai ví dụ, để hình dung những hệ quả của nó, một khi lớp “học trò” của HCM ngày nay cứ tiếp tục “Học tập và làm theo …”, đề cao “Tư tưởng …”, họ dễ tự cho mình “quyền” trở thành những kẻ vô ơn, vong bản.
Sơ qua vài phân tích trên, để xin gợi ý những người đang muốn tìm một thứ “vũ khí tư tưởng” thay cho giáo điều Mác-Lê, cần cân nhắc một khi muốn cổ súy cho “Tư tưởng HCM”.
- Nguyễn Anh Dũng - Nhà giáo-Cựu chiến binh: TRÊN NHỮNG NẺO ĐƯỜNG CHIẾN TRANH – PHẦN CUỐI: “CUỘC CHIẾN” … GIỮA THỜI BÌNH (Nguyễn Tường Thụy).
- Phỏng vấn ông Trần Xuân Hòa, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam: Hai tháng nữa “sẽ thấy tương lai bauxite”! (NLĐ). - Sẽ có quyết định quan trọng cho dự án bauxite Nhân Cơ (TQ). =>
- SAI PHẠM ĐẤT ĐAI TẠI CÔNG TY HOÀNG HẢI – TPHCM: Mòn mỏi chờ giải quyết hậu quả (NLĐ).
- Tổng thống Obama tiếp kiến Tổng thống Thein Sein tại Tòa Bạch Ốc (VOA). - Obama tiếp Thein Sein: Cải thiện quan hệ song phương ngoạn mục (RFI). - Obama sẽ tiếp Tổng thống Miến Điện (BBC). “Chính phủ Mỹ tin rằng cần phải khuyến khích Tổng thống Miến Điện tiếp tục các cải cách của ông. Hoa Kỳ đã hủy bỏ hầu hết các biện pháp trừng phạt”. - Cải cách Myanmar gặp nhiều khó khăn (NLĐ).
- Trung Quốc nên giảm bớt một nửa số đảng viên (RFI). ĐCSVN cũng nên sớm suy nghĩ về điều này! Không những số đảng viên, mà cả các loại tổ chức khắp hang cùng ngõ hẻm như mạng nhện. - Trung Quốc bắt một nhà bảo vệ nhân quyền (RFI). - Thêm cựu quan chức TQ bị điều tra (BBC).
8h40′:
- Chính ủy Quân chủng Hải quân Đinh Gia Thật: “Quyết tâm bảo vệ bằng được phần hương hỏa tổ tiên để lại” (TT). – Bùi Hoàng Tám: Mệnh lệnh từ những trái tim yêu nước! (DT).
13h40′:
- Philippines quyết tâm bảo vệ khu đặc quyền kinh tế tại Biển Đông (VOA). Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ Jose L. Cuisia: “Khi một quốc gia khác cho tàu thuyền trấn đóng tại một bãi cạn chỉ cách đất liền của chúng tôi 120 dặm và cách bờ biển nước họ hơn 400 dặm, Philippines không thể im lặng”. Chừng nào Đại sứ Nguyễn Quốc Cường mới dám nói những lời tương tự? - Lý giải sự tự tin của Philippines ở Biển Đông (VnM).
- Vì sao lại bỏ tù những sinh viên yêu nước? (RFA). - Giới blogger nghĩ gì về bản án của hai sinh viên trẻ (RFA). “Lần đầu tiên, những người rất trẻ, một nữ sinh tuổi 21, một thanh niên tuổi 25, thể hiện ý thức chính trị rõ ràng, nhận thức sắc bén, lòng tin vững vàng trong hành động của mình. Những kẻ toan tính hạ thấp, bôi bẩn việc làm yêu nước của Phương Uyên bằng cách gán cho cô động cơ muốn có cái máy ảnh và vài đồng tiền còm… đã thất bại thảm hại”. - EM MÃI LÀ THÁNH CHÚA (Văn Công Mỹ).
- Phạm Thành mắng Phạm Thành: “Mày là thằng khốn nạn!” (Bà Đầm Xòe). “Mày lại còn nằm lòng rằng: ‘Tôi rất tin vào điều này ở các anh Cả, anh Hai, cô Ba, dì Tư …’ Từ lòng tin trong bài của mày đã gieo vào lòng tao niềm tin về CS và hy vọng năm nay họ sẽ ‘lột xác’ để về cùng dân tộc, đi cùng dân tộc, hòa chung bước đi với thế giới văn minh. Vì tin mày mà tao đã nhiệt tình đóng góp nhiều ý kiến cho việc sửa đổi hiến pháp, tao rỉ tai nhiều rằng ‘còn có hy vọng’. Nhưng bây giờ thì tao thất vọng hoàn toàn rồi“. - ÔNG PHAN TRUNG LÝ XỔ TOẸT TẤT CẢ CÁC ĐÓNG GÓP SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP? (FB Nguyễn Hồng Kiên/ Tễu). - Vũ Như Cẩn (Đông A).
- Phỏng vấn TS. Vũ Tường về nhân sự mới ở Bộ chính trị (RFA). “Ông Nguyễn Bá Thanh không vào bộ chính trị thì sự kiểm sóat của đảng đối với bên chính phủ sẽ yếu đi. Tôi cho đó là sự tự nhiên từ khi đổi mới đến giờ, bên chính phủ kiểm sóat nguồn tiền bạc, chi phí và bên đảng ngày càng yếu đi”.
- Bỏ phiếu tín nhiệm, một trò hề mới (Phi Vũ). – Bá Tân: Chạy phiếu (Nguyễn Thông).
- Cứu cánh cần cấp cứu (Đào Tuấn). “Nông nghiệp là ngành duy nhất luôn xuất siêu với những đồng ngoại tệ cứu cánh thấm đẫm mồ hôi nông dân. 67% dân số đang sống ở nông thôn, làm nông nghiệp. Câu kết sau đây là lời Tiến sĩ Trần Hoàng Ngân ‘Vì thế cứu doanh nghiệp phải song hành với cứu nông dân, nông nghiệp’. Bởi bất nông nghiệp bất ổn thì nền kinh tế không còn cứu cánh. Bởi ‘Bất ổn ở nông thôn là bất ổn xã hội, bất ổn chính trị’.” -Không chỉ Alumin mà tất cả đều khủng hoảng (Đào Tuấn). - Sẽ không dừng Dự án Nhân Cơ (ĐĐK).
- Nhà giáo Phạm Toàn: Sứ mệnh mở mang đầu óc con người (Chúng ta).
- Vũ Duy Chu: HÀ NỘI TIẾU LÂM TRUYỀN KỲ (KÌ 118) (Trần Mỹ Giống).
20h5′:
- Tướng Huỳnh Đắc Hương: “Nên học Nhật Bản dùng vòi rồng đối phó tàu TQ xâm nhập trái phép” nếu như “Thiên triều” … cho phép dùng (GDVN).
- Đại biểu QH Hoàng Hữu Phước nói về Hiến pháp: Sự lãnh đạo của Đảng là vấn đề nền tảng và không thể thay thế (LĐ).
- Tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, chính phủ khẳng định: Nguy cơ đổ vỡ ngân hàng đã được đẩy lùi (LĐ).

KINH TẾ

- Thị trường bất động sản: Cú hích mới sẽ… tạo sóng? (ND). – Gói tín dụng 30 nghìn tỷ ưu đãi lãi suất cho người thu nhập thấp mua nhà: Được trả nợ trước hạn nếu người vay tiền có nhu cầu (CAND).
8h40′:
- Công nghiệp chế biến thực phẩm: Cơ hội còn bỏ ngỏ (PT).
13h40′:
20h5′:
- Kinh doanh lúa gạo: Làm theo kiểu cũ khó bền vững (SGTT).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Ba nghệ sĩ Việt Nam đạt kỷ lục châu Á (NLĐ). Nữ họa sĩ Đặng Ái Việt tại buổi ra mắt sách ảnh Tâm và tài =>
- BẠO LỰC GIA TĂNG TRONG PHIM VIỆT: Sự mạo hiểm nguy hiểm! (NLĐ).
- Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật cải lương Hưng Đạo: Động thổ rồi… để đó (NLĐ).
- Nguyễn Hoàng Đức: CÁI THỪA, CÁI CẢM ĐỘNG VÀ NHẠC ĐIỆU TRONG THƠ VIỆT (Nguyễn Tường Thụy).
- Bùi Hoàng Tám: Lê Lựu – giai thoại và sự thật (kì 2) (Trần Nhương).
- CON GÁI NHÀ VĂN NGÔ TẤT TỐ LÊN TIẾNG: DIỄN ĐÀN “CÂU LẠC BỘ YÊU SÁCH NGUYỄN HUY TƯỞNG” ĐÃ VIẾT NHIỀU ĐIỀU SAI SỰ THẬT (PĐ/VC+). - CHỦ NHIỆM CLB NGƯỜI YÊU SÁCH NGUYỄN HUY TƯỞNG: TẤT CẢ CÁC DẪN CHỨNG BÀ LỊCH NÊU RA ĐỀU KHÔNG CÓ SỨC THUYẾT PHỤC Cụ Tố đã là một nhà văn lớn của dân tộc, mọi chi tiết chưa rõ ràng về cụ, những người hâm mộ cụ đều muốn bàn thảo hòng thoả mãn lòng khao khát biết rõ về cụ. Chúng tôi cũng vậy và chúng tôi đưa những thắc mắc của mình lên trang web với mong muốn gia đình cụ Tố, những nhà nghiên cứu, người hâm mộ cùng quan tâm, và nếu có chứng cứ gì xác thực thì chia sẻ cho mọi người và cho chúng tôi”.
- Nguyễn Thị Hồng: Một lần đi chợ Cán Cầu (Trần Nhương).
- SỐC & ĐỘC # 32 (Phọt Phẹt).
- SỐNG NHƯ NICK VUJICIC: Nguồn cảm hứng vô tận (NLĐ).
8h40′:
- Vụ kiểm phiếu “nhầm”: Bộ VH-TT&DL yêu cầu VFF kiểm điểm (TT).
13h40′:
- Đoản văn ĐẶNG HÀ MY: SẮC DỤC (Nguyễn Trọng Tạo).
20h5′:
- Nói chuyện về sách triết với nhà văn, dịch giả Mai Sơn: Nhíu mày bên sách triết (TTVH).
- Nick Vujicic phi thường: Cuộc sống hạnh phúc (NNVN).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Tiếng Anh bình dân học vụ (FB Cu Làng Cát).
8h40′:
- Trường THPT Việt Đức Hà Nội: Đừng biến nơi ‘trồng người’ thành… chợ! (PT).
13h40′:
20h5′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- SANG Ả RẬP SAUDI GIÚP VIỆC NHÀ: Thuận lợi đi kèm rủi ro (NLĐ).
8h40′:
- Nhậu ! (TN).
- Truy sát linh trưởng – Kỳ 1: Ăn con sách đỏ, chứng tỏ tay chơi (TP).
13h40′:
20h5′:
- Mối lo làng quê: Vỡ làng… (NNVN).

QUỐC TẾ

8h40′:
13h40′:
20h5′:
*RFI: + 20-05-2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats