Saturday 11 May 2013

NHÀ CẦM QUYỀN VN ĐÃ ÂM THẦM CHUYỂN ANH FX.ĐẶNG XUÂN DIỆU RA TRẠI GIAM NGHI SƠN, THANH HÓA (Thanh Niên Công Giáo)




11/5/2013

Anthony Thiên Ân, TNCG 11/5/2013: Vào ngày 19/4/2013, sau chuyến thăm nuôi của thân nhân sinh viên Đậu Văn Dương (người đã bị chính quyền VN kết án 42 tháng tù giam vì tội tuyên truyền chống nhà nước) tại đội 17-khu 2- Trại 5, Lam Sơn-Thanh Hóa, thì biết được Công an VN đã chuyển anh Fx.Đặng Xuân Diệu ra giam tại đây. Biết được tin này, họ đã tìm cách báo cho gia đình và ngày 25/4/2013, anh trai anh là Đặng Xuân Hà đã tìm đến địa chỉ trên để thăm nuôi nhưng mong muốn đó đã không thành vì các viên cai tù ở đây đã ngăn chặn cuộc gặp. Lí do mà những viên cai tù này đưa ra là vì anh Diệu đã không chịu mặc áo tù nhân (vì anh luôn khẳng định mình đã không làm bất cứ việc gì để gọi là tội phạm). Như vậy, sau hai năm bị Công an bắt cóc và dùng phiên tòa phi pháp để kết án bất công cho đến nay, gia đình vẫn chưa một lần được gặp mặt để thăm nuôi anh.

Việc Công an VN âm thầm chuyển anh Fx. Đặng Xuân Diệu ra giam giữ tại trại giam Nghi Sơn, Thanh Hóa là một âm mưu được tính toán kỹ lưỡng của nhà cầm quyền. Bởi trong thời gian qua, nhà cầm quyền VN đã bị dư luận trong nước và quốc tế đồng loạt lên án mạnh mẽ về việc bắt bớ mờ ám và kết án trái pháp luật, vô căn cứ đối với 14 TNCG & TL tại phiên sơthẩm ngày 8,9/1/2013, trong đó anh Diệu là một người đã mạnh mẽ chỉ trích và bác bỏ toàn bộ bản cáo trạng cùng bản án ngay trước tòa.

Cũng cần nhắc lại, trong phiên tòa sơ thẩm, anh Diệu đã mạnh mẽ tố cáo việc anh bị bắt bớ trái phép, bị đánh đập, bỏ đói và khủng bố của Công an đối với anh trong suốt thời gian anh bị giam giữ. Đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc qui chụp, vô căn cứ từ Viện kiểm sát tối cao VN cũng như các cáo buộc tại tòa. Trong phiên tòa sơ thẩm, anh cũng như luật sư Vương Thị Thanh, người bào chữa cho anh đã bác bỏ hoàn toàn bản cáo trạng cũng như bản án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với anh (có bản bào chữa kèm theo). Từ sự cáo buộc vô căn cứ của Viện kiểm sát tối cao VN và các quan tòa tại phiên sơthẩm (tòa đã không đưa ra được bất cứ bằng chứng để gọi là phạm tội theo pháp luật VN) anh đã viết đơn bác bỏ bản cáo trạng cũng như bản án sơ thẩm để yêu cầuđiều tra lại nhưng đã bị Tòa án tối caoVN phớt lờ mà không đưa ra bất cứ lí do nào (có văn bản đề nghị của luật sư Hà Huy Sơn, người được gia đình anh Diệu thuê để đại diện pháp lí và bào chữa cho anh).

Trước lập trường kiên định và tinh thần bất khuất của anh cộng với dư luận trong nước và quốc tế, trong đó phải kể đến việc lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ từ Giáo phận Vinh, Chính phủ Mỹ, Liên minh Châu Âu cũng như sự quan tâm cách đặc biệt của các Đại sứ quán các nước (họ có thể cử người đến tham dự phiên tòa phúc thẩm như đã hứa trong cuộc gặp gỡ với thân nhân của 14 TNCG & TL ngày 14/3/2013 tại Hà Nội). Vì thế, chính quyền VN đã tìm mọi cách để che đậy vụ án đầy bất công này bằng cách ngăn chặn tiếng nói mạnh mẽ, bất khuất và đầy hiểu biết từ anh Đặng Xuân Diệu để anh không thể có mặt trong phiên phúc thẩm sắp tới. Và việc Công an vội vàng chuyển anh ra trại giam Nghi Sơn, Thanh Hóa là để hợp thức hóa cái gọi là ‘chấp hành thi hành bản án sơ thẩm’ theo mưu đồ của họ. Đây là cách thức nhà cầm quyền VN thường làm để đánh lừa dư luận.

--------------------------------------

11/5/2013

Anthony Thiên Ân, TNCG (11/5/2013): Liên quan đến việc thanh niên Đặng Xuân Diệu đã làm đơn bác bỏ bản cáo trạng của Viện kiểm sát tối cao VN và bản án phi pháp, vô căn cứ (vì Tòa đã không đưa ra được bất cứ bằng chứng để gọi là phạm tội theo qui định của pháp luật VN) tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8-9/1/2013 của Tòa án Nghệ An. Nhưngđã bị Tòa án tối cao VN viện lí do “kháng cáo không hợp” để ngăn chặn sự có mặt của anh tại phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

Chúng tôi xin giới thiệu Bản bào chữa và Đề nghị của hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho anh Đặng Xuân Diệu trong vụ án, để quí vị hiểu hơn việc làm mờ ám của chính quyền VN, của Tòa án tỉnh Nghệ An, Tòa án tối caoVN, Viện kiểm sát tối cao VN trong vụ án phi pháp này.

1. Bản bào chữa của luật sư Vương Thị Thanh đối với trường hợp anh Đặng Xuân Diệu:

2. Đơn Đề nghị của luật sư Hà Huy Sơn về trường hợp Tòa án tối cao VN vi phạm pháp luật trong việc bác đơn "yêu cầu hủy bỏ bản cáo trạng và bản án sơ thẩm ngày 8-9/1/2013"của anh Đặng Xuân Diệu:



No comments:

Post a Comment

View My Stats