Tuesday 7 May 2013

BLOGGER NGUYỄN HOÀNG VI NÓI GIA ĐÌNH BỊ CÔNG AN ĐÁNH (BBC)




BBC
Cập nhật: 09:16 GMT - thứ ba, 7 tháng 5, 2013

Blogger Nguyễn Hoàng Vi nói mẹ và em gái 'bị công an đánh' sau buổi dã ngoại nhân quyền hôm Chủ nhật 5/5.

Trả lời phỏng vấn với BBC tiếng Việt, blogger này nói trong buổi dã ngoại vận động nhân quyền ở thành phố Hồ Chí Minh, những người tham gia đã 'thu hút được sự chú ý của khoảng vài chục người xung quanh'.

Tuy nhiên, sau khi lực lượng an ninh tại đây thấy số người tham gia ngày càng đông đã bắt chị và người bạn đi cùng tên Quốc Anh đưa về công an phường Phú Thanh, quận Tân Phú.
Trong quá trình bị tạm giữ tại đây, Nguyễn Hoàng Vi nói công an đã tịch thu một số tài sản.
"Trong quá trình giữ em, họ tịch thu điện thoại và iPad của em, bắt em cung cấp password của iPad để họ vào kiểm tra."

'Bị đánh'
Sau khi bị ép phải về nhà mà không được trả lại tài sản, ngày hôm sau, Nguyễn Hoàng Vi quay lại công an phường để đòi lại tài sản cùng với gia đình gồm mẹ và em gái.
Tuy nhiên blogger này nói, lực lượng công an tại đây đã bác bỏ việc có giữ tài sản của chị, và gia đình Vi đã bị một số công an, dân phòng mặc đồng phục đánh đuổi và phải về nhà.

Blogger Nguyễn Hoàng Vi tường thuật việc gia đình 'bị đánh' sau khi tham gia buổi dã ngoại nhân quyền ở thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/5.

Ngày tiếp theo, sau khi lên công an phường để lấy lại tài sản, Vi nhận ra iPad đã bị đổi mật khẩu và từ chối nhận lại vì lý do sợ trong máy chứa những tài liệu mà chị không biết đến.
Sau khi phản đối lực lượng công an tại đây, gia đình Vi lại tiếp tục bị những người mặc thường phục mà chị tố cáo là an ninh đánh đập trước sự giám sát của công an.

Sau đó, khi gia đình lên xe vào bệnh viện Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, cũng đã có một số người đi xa máy vào bám theo, theo lời kể của Vi.

Khi đã đến bệnh viện, những người bám theo chiếc taxi lại "tiếp tục lao vào đánh". Nguyễn Hoàng Vi kể sau đó ba người đã chạy đến một chiếc xe taxi gần đó để chạy về nhà thờ Kỳ Đồng.

Blogger này nói hiện tại, tình trạng sức khỏe của gia đình mặc dù không tốt nhưng tinh thần vẫn rất ổn định.

Buổi dã ngoại về nhân quyền do một nhóm thanh niên trẻ khởi xướng trên mạng diễn ra tại ba thành phố Hà Nội, Nha Trang và Hồ Chí Minh với sự tham gia của hàng chục người. Những người tham gia hoạt động này được thấy đã phân phát bản Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế cho người dân xung quanh.



No comments:

Post a Comment

View My Stats