Posted on 23/05/2013 by gocomay
Lâu lắm rồi tôi không
còn đọc báo Nhân Dân. Lý do thật đơn giản, vì không thu nhận được thông tin gì
bổ ích cả. Nay thấy Trang TTX Viả Hè của ABS ưu ái đăng lại toàn văn bài Cổ
vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương của tác giả Lê Võ Hoài
Ân. Tôi mới tò mò đọc. Đọc xong thấy vô cùng thất vọng. Chả nhẽ những cảnh báo
từ chuyên mục “Chống diễn biến hòa bình“ bấy nay ở Báo QĐND lại ứng nghiệm ngay
tại tờ
báo thuộc cơ quan ngôn luận to tổ bố của ĐCS VN này?
Ngay khi vừa đọc xong (23/05/2013
LÚC 03:45), tôi đã viết cái còm như sau:
Thưa ông Lê Võ Hoài Ân!
- Đã sinh ra quan tòa là trọng chứng chứ không trọng cung! Vì thế mới phải mở phiên tòa công khai. Các tranh tụng, lời khai và chứng cứ trước tòa mới là cơ sở cho việc tuyên án. Rất tiếc phiên tòa xử Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha ở Long An ngày 16/5/2013 đã không tuân thủ những nguyên lý sơ đẳng đó!
- Nếu Phương Uyên lúc ban đầu do lời dỗ ngon ngọt của các anh “còn đảng còn mình” mà nhận bừa rằng em đã “chống lại Ðảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam” để được thả cho về làm bài thi. Thì đó cũng chỉ là lời “bức cung” chứ đó không phải là “bằng chứng” để khép vào khung hình phạt “chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” (Điều 88) được. Bởi vật chứng (là dòng chữ được viết bằng ngón tay từ máu pha nước trên hai mảnh vải trắng: “Tàu Khựa Cút Khỏi Biển Đông” và: “Đi Chết Đi ĐCS VN Bán Nước”) không có nội dung “Chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” được qui định như ở Điều 88 này. Trừ phi quan tòa chứng minh được chống Tàu (“nói không hay về Trung Quốc”) và phỉ báng ĐCS VN là đồng nghiã với “Chống Nhà nước CHXHCH Việt Nam”.
- Tính đến giờ phút này, mới có 2 đợt mà đã có tới 736 chữ ký yêu cầu trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Trong đó có rất nhiều tên tuổi danh giá mà không ai có thể bôi bác được cả về trí tuệ và nhân cách của họ! (http://anhbasam04.wordpress.com/2013/05/23/danh-sach-ky-loi-keu-goi-tra-tu-do-cho-nguyen-phuong-uyen-va-dinh-nguyen-kha-dot-1-2/)
- Sự thật dành dành như canh nấu hẹ như vậy mà quí ông Lê Võ Hoài Ân còn bao biện bênh vực cho cái sai là cớ làm sao? Lại được Báo Nhân Dân tiếp tay nữa chứ!
Vậy ai mới chính là thủ phạm “Cổ vũ cho hành vi phạm pháp” và “hành động bất lương”?
Lúc đang gõ các dòng này, mới chưa đầy 20 tiếng đồng hồ
mà trên Trang Ba Sàm đã có tới hơn 200 phản hồi khác nhau. Chứng tỏ hành động
“tự diễn biến“ của bài báo đã nhận được sự quan tâm theo dõi của nhiều độc giả
từ khắp nơi. Xem kỹ lại bài báo một lần nữa. Tôi thấy tác giả bài báo đã phạm
những lỗi rất nghiêm trọng khi phản biện. Khiến mọi luận lý trở thành sự ngụy
biện trơ trẽn và không có tính thuyết phục.
Chẳng hạn, ngay ở đầu bài báo, tác giả khẳng định ngay
với dòng chữ đậm “Trước khi TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử
hai bị cáo Ðinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên với tội danh “Tuyên truyền
chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, các thế lực thù địch và một số cá nhân được sự
tiếp sức của VOA, BBC, RFI, RFA,… đã đưa ra nhiều luận điệu xuyên tạc bản chất
sự việc, từ đó vu cáo Ðảng và Nhà nước Việt Nam“ đanh thép như vậy mà
lại không hề trích dẫn (dù là đường link nhỏ) cho độc giả coi cái gọi là “nhiều
luận điệu xuyên tạc…“ nó là như thế nào. Như vậy khác gì “cả vú lấp miệng em“
hay trong môn đấm box đem trói đối thủ lại để một mình ra đòn?
Cáo trạng buộc tội
Khi dẫn ra cái “Cáo
trạng số 31/QĐ-KSĐT của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An“ mà tác giả
Hoài Ân lại không hề đả động đến phương pháp làm ra bản cáo trạng ấy nó có
“phạm pháp“ hay không. Khi lực lượng an ninh không đem theo bất cứ lệnh (hay
trát tòa) nào tới ký túc xá của Phương Uyên bắt cóc em đưa vào giam giữ ở khách
sạn (hành vi này chả khác gì của xã hội đen). Rồi khống chế và dụ dỗ bằng những
lời hứa ngon ngọt, rằng sẽ cho em về làm bài thi nếu em chịu “hợp tác“ để tìm
tội và có được cái “bản viết tay lời nhận tội của Nguyễn Phương Uyên“. Điều này
chứng tỏ các bản cung ép này là vô giá trị. Bởi các lời khai và chứng cứ (trước
tòa) về các hành vi phạm tội đã chống lại bản cáo trạng trên. Trong khi cơ quan
an ninh không hề bắt được qủa tang (“bắt tận tay day trận trán“) các em đang
thực hiện “hành vi phạm pháp“. Mà chỉ tạo dựng nên cáo trạng buộc tội các em
bằng chính “hành vi phạm pháp“ trắng trợn của mình.
Ngay trong phiên xử hôm 16/5/2013, mặc dù toà Long An,
nơi được cho là không hắc ám như tòa ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số nơi
khác khi xử những tội danh “Chống Nhà nước..“ theo Điều 88, nhưng việc bắt giữ
nhiều người quan tâm tới dự phiên tòa. Đặc biệt còn không cho và cả thân nhân
(như bố đẻ của Phương Uyên là ví dụ) vào dự khán một phiên tòa được gọi là công
khai thì dù có muốn cãi xóa “hành vi phạm pháp“ trắng trợn này, thật cũng thậm
khó đấy, thưa qúi báo Nhân Dân và tác giả Lê Võ Hoài Ân?!
Quang cảnh phiên xử Uyên và Kha hôm 16/5
Còn nếu qúi ông Hoài Ân và qúi Báo Nhân Dân muốn tranh
luận và phản biện một cách công tâm thì, với vị thế của qúi báo, chỉ cần mượn
lại và cho đăng toàn bộ nội dung (gỡ băng ghi âm) hoặc chiếu toàn bộ băng hình
(nghiệp vụ) từ đầu cho tới cuối phiên tòa hôm 16/5 lên cho độc giả nghiên cứu.
Nhất là những lời phát biểu cuối cùng của các em Uyên và Kha thì chả cần được
cãi cố thua cãi cầm. Sẽ thấy ngay ai phạm pháp ai bất lương?
Về chuyện lá cờ vàng ba sọc đỏ trong bản
cáo trạng
Là người sinh trưởng ở miền Bắc sau 1954, qủa thật lá cờ
vàng ba sọc đỏ, với tôi và nhiều người cùng cảnh ngộ thật không am hiểu gì
nhiều. Chỉ biết qua lời giải thích của một số bà con đã từng sống ở phía nam vĩ
tuyến 17 từ trước 1975, nói rằng đó là lá cờ rất đẹp với nền vàng thuộc hành
thổ tượng trưng cho đất đai màu mỡ phì nhiêu (đất phù sa). Còn 3 sọc đỏ tượng
trưng cho 3 miền: Bắc-Trung-Nam. Lá cờ này còn mang ý nghiã “máu đỏ da vàng“
cái gốc của người Việt đối nghịch với “máu đỏ da trắng“ trên lá cờ tam tài của
Thực dân Pháp đô hộ nước ta suốt 80 năm…
Nay nhờ thông tin của tác giả Hoài Ân:
Vua Thành Thái (1879-1954)
“Về lịch sử các lá cờ, Triều Nguyễn có “Long Tinh kỳ”
(1863-1885), sau đó là “Ðại Nam kỳ” (1885-1889). Năm 1890, Thành Thái lên ngôi,
lá cờ ba sọc mầu đỏ trên nền vàng mới ra đời, được sử dụng đến năm 1916 – năm
hoạt động chống thực dân Pháp của vua Duy Tân thất bại, ông bị Pháp bắt rồi đày
ra đảo La Réunion. Năm 1916, Khải Ðịnh lên ngôi
đã thay…“.
Tôi mới vỡ lẽ lá cờ vàng 3 sọc đỏ như vậy còn gắn với
lịch sử chống Pháp của hai vị vua yêu nước nổi tiếng bậc nhất Triều Nguyễn là
vua Thành Thái
và vua Duy Tân (người
đã từng nói câu nổi tiếng: “nước bẩn lấy máu mà rửa“) suốt 26 năm ròng. Vậy mà tác giả Lê Võ Hoài Ân dám xưng xưng phỉ báng lá cờ đó là “cờ ba
que“ (như một số người mù thông tin) thì thật không còn gì để nói nữa. Đành
rằng, sau này các chế độ đối nghịch với thể chế cộng sản đã từng tồn tại ở miền
Nam (1954-1975) là các ông Bảo Đại, Diệm và Thiệu đã lấy lại biểu tượng cờ vàng
ba sọc đỏ của hai vị vua yêu nước trên làm quốc kỳ cho chế độ VNCH đi chăng
nữa. Thì cũng không phải vì thế mà xổ toẹt giá trị lịch sử của lá cờ. Cũng như
những tác phẩm điêu khắc các anh hùng dân tộc như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi,
Quang Trung và cả Phan Bội Châu được dựng lên ở các đô thị phía Nam trong thời
VNCH quản trị miền Nam (theo hiệp định Geneve-1954) là cũng bị gán cho cái tội
đề cao “những biểu tượng quá vãng“ và cần phải dẹp bỏ hay sao? Chính Thủ tướng
Nguyễn Tấn Dũng, trên diễn đàn quốc hội năm kia đã từng khẳng định: “Hoàng
Sa là của Việt Nam, bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép vào năm 1974 từ tay chế
độ VNCH“ đấy thôi. Nếu phủ định sạch trơn lịch sử thì làm sao dám dùng
những chứng cứ pháp lý của chế độ VNCH về Hoàng Sa và Trường Sa để đưa ra khẳng
định chủ quyền “không thể chối cãi“ (của các đời Phát ngôn viên BNG như: Thanh
Thúy; Lê Dũng; Phương Nga và Lương Thanh Nghị) trong đấu tranh pháp lý quốc tế
để đòi lại Hoàng Sa và các đảo bị Trung Cộng xâm chiếm trái phép ở Trường Sa?
Liên quan tới chuyện chủ quyền biển đảo. Có người đã từng
nêu thắc mắc. Tại sao những người kiên định ý thức hệ trong ĐVS VN không học
ngay cách tư duy của người đàn anh CS ở Hoa lục. Khi họ biết xúi bẩy đám Tàu
khựa quốc gia ở Đài Loan. Những ngày qua gây sức ép khá dữ lên chính quyền Phi
Luật Tân vụ Phi bắn chết một ngư dân xứ Đài để “Ngư Ông hưởng lợi“. Chưa kể
trước đó họ còn phát triển tấm bản đồ bành trướng của chế độ Tàu Tưởng (“tay
sai bán nước“) vẽ ra từ 1947 để làm thành tấm bản đồ 9 đoạn “lưỡi bò“ nhằm độc
chiếm 80% Biển Đông. Cùng tam tương tứ tốt với nhau cả mà Tàu Cộng không biết
bênh che và bảo vệ nhau như Hà Nội đã bảo vệ Bắc Kinh mà lại liên kết với “các
thế lực thù địch“ thuộc phe quốc gia như vậy?
Chống Tàu xâm lấn bờ cõi và phỉ báng ĐCS có
phải là chống nhà nước?
Liên quan tới hai khẩu hiệu (dùng ngón tay chấm máu pha
loãng viết trên vải trắng): ”Tàu Khưạ
Cút Khỏi Biển Đông“ và “Đi Chết Đi
ĐCS VN Bán Nước“ mà Phương uyên đã viết như bản cáo trạng luận tội là: “phỉ
báng đảng CS và nói không hay về Trung Quốc“ có đúng là tội “Tuyên truyền chống
Nhà nước CHXHCN Việt Nam“ như lời buộc tội của công tố viên?
Có người cho rằng, nếu Phương Uyên mà viết ngược lại như:
“Hoan hô Tàu Cộng vào Biển Đông“ và “Muôn Năm ĐCS VN Quang Vinh“. Tức là nếu
các em Uyên và Kha ủng hộ (nói hay) về ông “bạn vàng“ Trung Quốc và ca ngợi
(không phỉ báng) ĐCS VN thì chắc chắn các em đã không bị khép tội “Chống Nhà
nước…“ theo Điều 88 mà có khi còn được những người “bám Tàu Cộng giữ ghế“ âm
thầm “cơ cấu“ vào hàng ngũ “kế cận sự nghiệp…“ cũng chưa biết chừng.
Điều bất ngờ lớn của những người làm “trọng án“ vụ Uyên
Kha là mặc dù đã trang điểm cho vụ án những tình tiết hết sức nhạy cảm như có
yếu tố chất nổ (khủng bố) và đặc biệt yếu tố “phản động“ như quảng bá “cờ ba
que“ của chế độ VNCH vào để hòng cô lập chia rẽ các em với một bộ phận nhân sỹ
trí thức vốn xuất thân từ chế độ CS. Như cáo buộc nói rằng, Kha và Uyên (trích)
“đã rải truyền đơn kêu gọi lật đổ chế độ này và phục dựng chế độ cờ vàng ba
sọc cũ” (hết trich)
Nhưng kết cục đã thất bại thảm hại. Bằng chứng là Kiến nghị đề ngày 30-10-2012 gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu
cầu chỉ thị cho các cơ quan có trách nhiệm trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên khi
mới bị bắt. Nay lại tiếp LỜI
KÊU GỌI trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha khi bị
tuyên những bản án nặng nề bất công đang loan truyền rộng rãi trên mạng xã hội
với hàng trăm chữ ký ban đầu của nhiều trí thức khoa bảng hàng đầu thuộc đủ mọi
chính kiến cả trong và ngoài nước. Khiến giới chóp bu tham quyền cố vị đau đầu.
Đường đi hay tối nói dối hay cùng
Đối phó với hai em sinh viên trong trắng ngây thơ. Ai đó
cứ nghĩ, với các chiêu thức lừa phỉnh như đã từng thành công phần nào trong các
vụ án áp theo Điều 88 trước đó. Những người làm án định dùng chiêu “nhận tội“
và “xin khoan hồng“ làm bùa để dập tắt ý chí phản kháng. Làm lu mờ hình ảnh và tiếng
nói yêu nước nơi các em. Nhằm vừa bôi bác, vừa răn đe trấn áp số đông đang dõi
theo vụ án. Nhưng những lời phản cung bình tĩnh sáng suốt và thông minh của hai
em Uyên và Kha. Cùng các tranh tụng thẳng thắn và thuyết phục của các luật sư
biện hộ đã chứng tỏ cho cả nước và cả thế giới thấy rõ sự phi lý của bản án mà
toà Long An đã tuyên hôm 16/5. Đó là thứ án bỏ túi theo điều luật X nếu
ai mà “ăn năn nhận tội” thì án nhẹ. Ai mà “cương” thì lãnh án nặng… Như
lời nhận xét của nhà báo T.D. (xem ở
đây).
Không dừng lại ở đó. Nay, Lê Võ Hoài Ân lại dùng Báo Nhân
Dân của đảng để làm trò ảo thuật tiếp tục dụ cho dân xứ lừa dấn sâu vào cạm
bẫy!
Xin trích:
Những ngày qua trên internet, đã có rất nhiều ý kiến chân
thành gửi tới Ðinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, hy vọng sẽ có ý nghĩa đối
với họ: “Chỉ có một cách cuối cùng để cứu mình thôi Uyên ơi. Ðó là, khi phúc
thẩm, ra tòa em hãy nói một cách thành thật những gì đã xảy ra với em. Nếu
trước tòa, thấy sai em hãy thành thật nhận lỗi, đừng quanh co. Và quan trọng
nhất là đừng biến mình thành kẻ bung xung làm vật tế thần cho kẻ khác… Ðừng có
mê sảng tin rằng một nhúm người như chúng, đứng ở ngoài, phất cờ ba sọc mà có
thể lật nhào một chế độ đã có lịch sử trong gian khó mà vẫn đánh bại nhiều thế
lực hùng mạnh nhiều tiền, lắm súng…”, và “Tương lai của các em còn rất dài, hãy
là những “chủ nhân tương lai của đất nước” Việt Nam theo đúng nghĩa chứ đừng để
mình bị biến thành quân cờ trong tay của các thế lực ngoại bang, của những con
người vốn vẫn mang nặng hận thù với Việt Nam để rồi phản bội lại chính quốc
gia, dân tộc mình”.
(hết trích)
Từ một em sinh viên ngoan hiền học giỏi sống chan hòa với
mọi người, nguyên ủy viên BCH Đoàn TNCS… Chỉ vì thể hiện thái độ một cách ôn
hòa chống giặc ngoại xâm và giặc nội xâm (tham nhũng) cấu kết với nhau bách hại
muôn dân và đưa đất nước tới bờ vực thẳm mà Phương Uyên đã bị hãm hại bằng lối
hành xử của xã hội đen mang danh lực lượng bảo vệ chế độ “còn đảng còn mình“.
Bị lừa hợp tác điều tra để được thả cho về thi và học tiếp. Em đã tin theo.
Nhưng sự thật của cái trò “hợp tác làm việc“ này là như thế nào thì bản thân
Uyên, gia đình các em và những người quan tâm đều đã ngấm qúa đủ.
Nay lại “bổn cũ soạn lại“, báo đảng thông qua các ngòi
bút nô dấn tiếp cú lừa lớn hơn. Làm như vậy, Uyên và Kha hay gia đình các em có
nhẹ dạ cả tin mà bị sập bẫy nữa?
Cái tay ất ơ vô hình vô tướng (trên mạng ảo) mang cái tên
Nguyễn Thiện Thành cầm đầu cái tổ
chức “Tuổi Trẻ Yêu Nước“ nào đó đang sống lẩn lút ở Thái Lan kia có phải là
người bằng xương bằng thịt hay chỉ là thứ “hoa mướp“ của cơ quan an ninh? Bởi
cơ chế của loại mồi giả (hoa mướp) kiểu này là đầu tư vốn (mồi) tối thiểu mà
vẫn thu được lợi lớn. Tựa như chuyện chỉ cần bỏ ra có 100 USD$ thôi (để đầu tư
mua máy ảnh và thẻ nhớ) mà câu được những ếch bụ (giàu lòng yêu nước) như 2 em
Uyên và Kha?
“Chế độ cộng sản chỉ tồn tại được nhờ sự lừa dối“.
Đó là lời thú nhận cay đắng của nguyên TBT Đảng CS Liên Xô Gorbachev. Còn tướng
Trần Độ, một cựu công thần có hạng của chế độ hiện hành, trong cuốn Nhật
Ký Rồng Rắn đã bộc bạch: “…Cuộc cách mạng ở Việt Nam đã đập tan và
xoá bỏ được một chính quyền thực dân phong kiến, một xã hội nô lệ, mất nước, đói
nghèo, nhục nhã. Nhưng lại xây dựng nên một xã hội chưa tốt đẹp, còn nhiều bất
công, nhiều tệ nạn, một chính quyền phản dân chủ, chuyên chế, của một chế độ
độc đảng và toàn trị, nhiều thói xấu giống như và tệ hơn là trong chế độ cũ…”
Lời kết
Xin trích lại một ý kiến của một cư dân mạng phản hồi bài báo của Lê Võ
Hoài Ân trên ABS
rằng:
Hòa giọng với hàng ngàn DLV đang ngày đêm đánh phá các
trang web, blog dân chủ, tờ báo nhân dân lại có bài viết bất lương, gắp lửa bỏ
tay người với mong muốn định hướng nhân dân. Đưa ra đủ thứ lập luận, trích cả
bản cung khai bị ép của nạn nhân lúc trong tù, phủ luôn cái bóng của lá cờ VNCH
lên bản án, chỉ nhằm kết tội hai cháu sinh viên này là “tay sai thế lực ngoại
bang…”. Mà không dám trích dẫn câu nói cuối cùng của Phương Uyên và Nguyên Kha
trước tòa. Cũng không thấy lòng người đang nổi giận vì sự bất nhân của chế độ
cầm quyền.
Họ càng thanh minh, cá nhân tôi chỉ thấy họ đang SỢ.
CS Việt Nam sợ từ hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ sống lại
ở miền Nam, sợ đến những quyển sách Tuyên ngôn về Nhân quyền của LHQ,
sợ thay đổi cả tên nước sẽ làm mất đảng,
sợ thay đổi Hiến Pháp,
sợ thanh niên có lòng yêu nước không theo chỉ đạo của đảng,
sợ đa nguyên đa đảng,
sợ nhân dân giác ngộ ra những quyền cơ bản của con người như tư hữu đất đai, quyền làm báo tư nhân, quyền hội họp…
Và bản chất hèn mạt nhất đã lộ ra với những chuyện sợ anh bạn vàng 4 tốt- 16 chữ vàng. Và càng sợ hãi, càng hung tàn với chính đồng bào của mình nhiều hơn, thì chính quyền CS này chắc chắn phải tiêu vong. Đó là quy luật tất yếu của lịch sử…
sợ thay đổi cả tên nước sẽ làm mất đảng,
sợ thay đổi Hiến Pháp,
sợ thanh niên có lòng yêu nước không theo chỉ đạo của đảng,
sợ đa nguyên đa đảng,
sợ nhân dân giác ngộ ra những quyền cơ bản của con người như tư hữu đất đai, quyền làm báo tư nhân, quyền hội họp…
Và bản chất hèn mạt nhất đã lộ ra với những chuyện sợ anh bạn vàng 4 tốt- 16 chữ vàng. Và càng sợ hãi, càng hung tàn với chính đồng bào của mình nhiều hơn, thì chính quyền CS này chắc chắn phải tiêu vong. Đó là quy luật tất yếu của lịch sử…
(hết trích)
Từ phải sang: Mẹ của Uyên, Mẹ của Kha và chị Dương Thị Tân (vợ cũ của Điếu Cày)
Đó cũng chính là luật “gieo nhân nào gặt qủa ấy“ của tạo
hóa. Những việc làm vô pháp vô luân và bất lương của những “âm binh“ có chút
chữ nghiã như Lê Võ Hoài Ân trên đây chắc chắn sẽ góp phần làm cho cỗ xe cũ nát
của chế độ lao xuống đáy vực được xuôi sẻ hơn. Đó chính là sự “diễn biến“ từ
bên trên. Mà Báo Nhân Dân ở đây là trường hợp cụ thể. Nói theo ngôn từ triết học,
những âm thầm góp gió hôm nay, là “đêm trước của một cuộc cách mạng“ (cỏ hoa
nào đấy). Nhẹ nhàng song đủ mạnh để chôn vùi cái ác cái xấu!
Yếu tố còn lại là lực lượng nào sẽ
sắm vai chính trong cuộc hồi sinh mới của dân tộc này. Nếu đó không phải là
những người con trai con gái trẻ tuổi thông minh và giàu bản lĩnh như lớp trẻ
Uyên và Kha?
No comments:
Post a Comment