Thursday 3 January 2013

TRÊN THỀM MỘT NĂM ĐẦY THỬ THÁCH [BNS TỔ QUỐC - SỐ 149 - NGÀY 1/1/2013]




Tổ Quốc 149
Phát hành : 1/01/2013


Số báo 149 này phát hành cùng với năm 2013. Ban biên tập Tổ Quốc hân hạnh chúc độc giả và thân hữu một năm mới an khang hạnh phúc, thành công trong mọi dự định riêng cũng như chung.

Cũng xin chúc độc giả và thân hữu ý chí, lòng tin và sự lạc quan trên thềm một năm đầy thử thách.

2013 sẽ là một năm rất khó khăn cho đất nước và đồng bào. Hoạt động kinh tế chắc chắn sẽ khủng hoảng, thực ra đã khủng hoảng rồi, và có thể sụp đổ, đưa chúng ta trở lại một tình trạng bi đát tương tự như thập niên 1980. Bối cảnh quốc tế chỉ là một nguyên nhân phụ, tình trạng nguy ngập hiện nay chủ yếu là hậu quả của một chính quyền bất tài và tham nhũng, trắng trợn bất chấp quyền lợi của dân tộc. Những vụ án chính trị thô bạo thách thức dư luận thế giới càng khiến bất tài và tham nhũng trở thành khó tha thứ hơn. Và Việt Nam bị cô lập, mất đi nhanh chóng những thị trường lớn, những nguồn đầu tư và những cơ hội hợp tác. Một thí dụ cụ thể là vào năm 2007, khi vừa gia nhập WTO, Việt Nam đã thu hút một khối lượng đầu tư nước ngoài lớn hơn tổng số đầu tư vào mọi nước trong vùng; ngày nay ngoài những dự án dở dang không còn ai muốn đem tiền tới Việt Nam nữa.

Chọn lựa thần phục Trung Quốc không chỉ dẫn chúng ta đến suy sụp kinh tế chắc chắn, nó còn biến nước ta thành mồi ngon cho tham vọng bá quyền của Bắc Kinh. Nó cũng là nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến tình trạng nguy ngập hiện nay. Đó là chọn lựa mà nhân dân Việt Nam dứt khoát không chấp nhận. Để áp đặt nó chính quyền cộng sản đã phải đàn áp ngày càng hung bạo trước sự chống đối ngày càng lên cao, cuối cùng xuất hiện trước mắt thế giới như một chính quyền côn đồ, rồi bị khinh bỉ và cô lập. Năm 2013 sự đàn áp chắc chắn sẽ còn hung bạo hơn. Quyền lợi của những người lãnh đạo cộng sản đã trở thành hoàn toàn trái ngược với quyền lợi của dân tộc, và cũng mâu thuẫn với quyền lợi của chính Đảng Cộng Sản Việt Nam bởi vì đảng bị biến thành dụng cụ đập phá đất nước trong tay một nhóm người, một chính quyền côn đồ, rồi bị khinh bỉ và cô lập.

Năm 2013 sự đàn áp chắc chắn sẽ còn hung bạo hơn. Quyền lợi của những người lãnh đạo cộng sản đã trở thành hoàn toàn trái ngược với quyền lợi của dân tộc, và cũng mâu thuẫn với quyền lợi của chính Đảng Cộng Sản Việt Nam bởi vì đảng bị biến thành dụng cụ đập phá đất nước trong tay một nhóm người.

2013 cũng sẽ là năm mà sự phân hóa của chế độ đạt tới cao điểm. Các cố gắng kiệt lực để chấn chỉnh và cứu đảng trong hơn một năm qua đã hoàn toàn thất bại. Trên thực tế đảng cộng sản không còn là đảng cầm quyền và cũng không còn là một chính đảng đúng nghĩa vì không còn lý tưởng nào để gắn bó các đảng viên với nhau. Đó chỉ còn là khối người tụ tập với nhau vì quyền lợi và xâu xé nhau cũng vì quyền lợi. Chính quyền Việt Nam không còn là chính quyền của đảng cộng sản nữa mà chỉ là chính quyền của một nhóm nhỏ câu kết với nhau vì những quyền lợi trái ngược với quyền lợi của đất nước. Một chính quyền như vậy không thể và cũng không được quyền tồn tại.

Trên ngưỡng của một năm mới và một giai đoạn mới chúng ta cần hiểu tại sao đất nước sa lầy trong bế tắc. Đó là vì trí thức Việt Nam đã không đảm nhiệm được vai trò hướng dẫn quần chúng. Một lý do là vì họ không đấu tranh có tổ chức và vì không có tổ chức họ cô đơn, bất lực và nhút nhát. Một lý do khác là vì cho tới nay nhiều người đã phí phạm sinh lực cho một cố gắng tuyệt vọng là chấn chỉnh lại đảng cộng sản mà không hiểu rằng vai trò của đảng cộng sản đã chấm dứt. Giải pháp dân chủ cho đất nước chắc chắn phải có sự đóng góp quyết định của những người cộng sản nhưng chỉ có thể tìm thấy ngoài đảng.

Ban Biên Tâp Tổ Quốc


MỤC LỤC


BAN BIÊN TẬP TỔ QUỐC  -  CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2013
Thư tòa soạn  -  Trên thềm một năm đầy thử thách
Nguyễn Gia Kiểng  -  Đảng Cộng sản đã chết
Ls. Trần Lâm + Ts. Nguyễn Thanh Giang  -  Sửa đổi Hiến Pháp như thế nào? – Vì sao phải bỏ điều 4
Nam Trung Bắc  -  Đứng chung một thuyền có là ảo tưởng?
Huỳnh Thục Vy  -  Việt Nam thiếu vắng lãnh đạo đối lập
Nguyễn Trọng Vĩnh  -  Từ Đảng Cộng sản ban đầu đến Đảng Cộng sản hiện nay
Huỳnh Tâm  -  Cộng sản VN bắc cầu cho cộng sản Trung quốc chiếm Biển Đông
Hà Văn Thịnh  -  Dốt nát như thế, giảng bài không xấu hổ sao?
Phạm Kỳ Đăng  -  Nên theo Việt Nam
Bauxitevn  -  Lời kêu gọi thực thi Quyền Con Người theo Hiến Pháp tại Việt Nam
Việt Hoàng  -  Những điều tốt đẹp sẽ đến sau khủng hoảng
Bùi Tín  -  Núi nợ, núi nợ và…hai ‘của nợ’
Lê Anh Hùng  -  Sự ‘hồn nhiên’ của ngài Tổng bí thư
Nguyễn Hưng Quốc  -  'Cái nước mình nó thế!'
Tưởng Năng Tiến  -  Biển nợ & Biển sợ
Sơn Thi Thư  -  Top 10 từ ngữ 2012 







No comments:

Post a Comment

View My Stats