Wednesday 9 January 2013

THỨ TRƯỞNG BỘ TTTT ĐỖ QUÝ DOÃN nói về "BÊN THẮNG CUỘC" (Đào Tuấn)




Tháng Một 9, 2013

“Bên thắng cuộc” sẽ được “xem xét các khía cạnh” bởi nghị định 97- Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Đỗ Quý Doãn nói

Trả lời bên lề Hội nghị toàn quốc về công tác tuyên giáo 2012, về cuốn sách “Bên thắng cuộc” của nhà báo Huy Đức “nói về một giai đoạn lịch sử Việt Nam” đang được phát hành trên mạng Internet, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Đỗ Quý Doãn cho rằng: Đây không phải là một xuất bản phẩm theo quy định của Luật Xuất bản. Mà là “Một ấn phẩm hoàn toàn nước ngoài”. Theo ông, nếu cuốn sách này được đưa lên Internet thì chính xác phải coi nó như một thông tin được đưa lên mạng. “Bây giờ mình chưa có nghị định thay thế nghị định 97 thì mình căn cứ vào nghị định 97 để xem xét các khía cạnh”.

Theo điều 6 nghị định 97, các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm:

1. Lợi dụng Internet nhằm mục đích: Chống lại nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền chiến tranh xâm lược; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc; Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác đã được pháp luật quy định; Đưa các thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức; danh dự, nhân phẩm của công dân; Lợi dụng Internet để quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật.

2. Gây rối, phá hoại hệ thống thiết bị và cản trở trái pháp luật việc quản lý, cung cấp, sử dụng các dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.

3. Đánh cắp và sử dụng trái phép mật khẩu, khoá mật mã và thông tin riêng của các tổ chức, cá nhân trên Internet.

4. Tạo ra và cài đặt các chương trình virus máy tính, phần mềm gây hại để thực hiện một trong những hành vi quy định tại Điều 71 Luật Công nghệ thông tin.




No comments:

Post a Comment

View My Stats