Saturday 19 January 2013

PHUNG PHÍ LỜI KHEN TRONG VỤ DIỄN VIÊN KIM CHI (Đi Tới - Danlambao)




19-1-2013

Liên quan đến bằng khen, một số tác giả đã khen diễn viên Kim Chi một cách thái quá và còn có thể nói là "không đúng người, đúng việc". Xin xem kỹ các phát biểu sau của KC:"

1. "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân..." (*)

2. " Tôi cũng nói thẳng, tôi là nghệ sỹ cộng sản chính hiệu, và cho tới bây giờ, trái tim tôi là tim của một người cộng sản..."

3. “Tôi có thể không tin cá nhân ông thủ tướng nhưng mà tôi tin cái chung, còn nhiều cái điều tốt đẹp..."

Như vậy, trong phát biểu 1, KC chỉ tấn công cá nhân Nguyễn Tấn Dũng hoặc phe Dũng "làm khổ dân là tội ác" chứ không nhận ra hay phê phán đảng CS, cái nguồn gốc, cái tổ chức lãnh đạo đã vạch ra đường lối và chỉ thị cho Dũng thực hiện "tội ác".

Trong phát biểu 2, KC hãnh diện là "nghệ sỹ cộng sản chính hiệu và có trái tim cộng sản". Khi thế giới đã xếp cộng sản là tội ác của nhân loại, không một nước nào trên thế giới dám dùng tên nước là "xã hội chủ nghĩa" ngoại trừ VN, Hồ Chí Minh đã cho ký công hàm bán nước-- dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho Tầu--năm 1958, và hiện nay, đảng cộng sản đang hèn với giặc, ác với dân, thì "niềm hãnh diện cộng sản" của KC thật là trơ trẻn và lố bịch.

Trong phát biểu 3, KC chỉ chê bai cá nhân Nguyễn Tấn Dũng và tin còn nhiều điều tốt đẹp. Đây là chiêu "giết dê tế thần", đỗ thừa mọi tội ác cho cá nhân để chạy tội cho đảng, đánh bóng đảng trong cơn hấp hối. HCM đã từng dùng chiêu này. Sau khi giết gần 200 000 người trong cải cách ruộng đất, HCM đã "tỉnh bơ" đổ lỗi cho đồng bào trong thư xin lỗi như sau: "... đảng và chính phủ "đã có sự thiếu sót" trong việc lãnh đạo phong trào "phóng tay phát động quần chúng đấu tranh", khiến nhiều địa phương có những đồng bào đã khinh thường luật pháp, hành động trái với "chủ trương nhân đạo, khoan hồng" của đảng và chính phủ." Đổ lỗi ngang ngược như vậy thì thật là thô bỉ!

Trong lúc đang có đấu đá trong nội bộ CS, qua phát biểu trên của KC, ai dám bảo đảm KC không có "ô dù" hay đứng về phe CS nào. Cho dù là "vô tư", những phát biểu của KC chỉ có lợi cho CS và đi ngược lại với trào lưu đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho dân tộc Việt Nam. Bởi vậy, để khỏi bị "nhiễu" thông tin, làm lẫn lộn giữa cái xấu và cái tốt, tôi đề nghị các báo điện tử, các tác giả yêu chuộng tự do dân chủ nên hết sức thận trọng trong lời khen, đặc biệt là những từ cao quý như "nhân cách lớn". "Nhân cách lớn" thì trừu tượng chưa thấy, chỉ sợ sau này khi mọi việc vỡ lở, lại thấy cái... khác lớn thì hố to.




________________________________________

Ghi chú:

(*) BBC:'Từ chối lời khen của Thủ tướng Dũng'







No comments:

Post a Comment

View My Stats