Wednesday 23 January 2013

PHÓ THỊ TRƯỞNG FOUNTAIN VALLEY PHẢN ĐỐI MỜI PHÁI ĐOÀN CSVN (Dzũng - Người Việt)




Ðỗ Dzũng/Người Việt
Tuesday, January 22, 2013 6:45:45 PM

FOUNTAIN VALLEY (NV) - Ông Michael Võ, phó thị trưởng Fountain Valley, cho biết ông đã viết thư phản đối việc Phòng Thương Mại định mời một phái đoàn thương mại và một phái đoàn chính quyền ở Việt Nam đến thăm cơ quan này trong những ngày tới.

Phó Thị Trưởng Michael Võ của Fountain Valley. (Hình: Facebook)

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, Phó Thị Trưởng Michael Võ nói: “Qua nhân viên thành phố, tôi được biết Hội Ðồng Quản Trị Phòng Thương Mại Fountain Valley định mời hai phái đoàn, một thương mại và một chính quyền, đến thăm cơ sở của phòng thương mại vào những ngày tới đây. Vì thế, tôi đã viết thư để phản đối việc này.”

Ông cho biết, theo thủ tục hành chánh, đã chuyển thư cho luật sư thành phố để xem xét các yếu tố pháp lý. Sau khi hoàn tất, ông sẽ gởi cho Hội Ðồng Thành Phố và Phòng Thương Mại để bày tỏ quan điểm của mình.

“Khi nói chuyện này với các đồng viện trong Hội Ðồng Thành Phố, ai cũng phản đối,” ông Michael Võ nói thêm. “Tôi biết, các thành viên Hội Ðồng Quản Trị không hiểu hậu quả của việc mời phái đoàn cộng sản sang đây. Tôi muốn cho họ hiểu cộng đồng Việt Nam không muốn các phái đoàn này đến, vì nó không có lợi cho thành phố và cư dân.”

Vị phó thị trưởng gốc Việt nhấn mạnh: “Ðành rằng Phòng Thương Mại là một tổ chức độc lập và có mục tiêu cổ xúy và phát triển kinh doanh, nhưng họ phải nghĩ đến 20% cư dân gốc Việt đang sống trong thành phố. Họ là những người không chấp nhận cộng sản.”

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, Luật Sư Kenny Ðạt Dương, chủ tịch Phòng Thương Mại Fountain Valley, nói: “Chúng tôi có bàn về chuyện này, nhưng Hội Ðồng Quản Trị chưa chuẩn thuận.”

Khi được hỏi có biết chuyện Phó Thị Trưởng Michael Võ phản đối việc này không, ông Kenny Dương nói “tôi chưa được biết.”

Về sự phản đối của vị phó thị trưởng, Luật Sư Kenny Dương nói: “Tôi không thể đại diện phòng thương mại nói về việc này.”

Luật Sư Kenny Ðạt Dương cũng là cộng sự sáng lập công ty luật TDL, đặc trách luật thương mại, luật công ty, thuế, luật thuế và thương mại quốc tế và di trú, có văn phòng tại Fountain Valley và Việt Nam, theo tiểu sử của vị luật sư này đăng trên trang web www.avvo.com.

Ông cũng là đại diện pháp lý cho hai tổ chức bất vụ lợi ở Mỹ và Việt Nam. Ðó là chùa Thiên Hậu ở Los Angeles và tổ chức bất vụ lợi Minh Tâm ở Sài Gòn. Ông thường xuyên đi đến các quốc gia Ðông Nam Á, nhiều nhất là Việt Nam và Thái Lan, trong một hoặc hai tháng mỗi năm để phát triển và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Hội Ðồng Quản Trị Phòng Thương Mại Fountain Valley có 13 thành viên, trong đó có hai người gốc Việt, Luật Sư Kenny Ðạt Dương và bà Susan Trần. Bà Susan làm việc cho công ty Sunrise Seagull Productions ở Fountain Valley.

“Tôi nghĩ có người muốn lợi dụng danh nghĩa để mời các phái đoàn và tính bán đứng nguyện vọng của người dân và quyền lợi của thành phố,” ông Michael Võ nhận xét.

Khi được hỏi Fountain Valley có nên thông qua một nghị quyết, giống như Westminster và Garden Grove, yêu cầu các phải đoàn có liên hệ với chính quyền Việt Nam thông báo trước một thời gian trước khi đến địa phương, Phó Thị Trưởng Michael Võ nói “chắc chắn là nên.”

Ông nói tiếp: “Kể từ khi bắt đầu vào Hội Ðồng Thành Phố cách đây hơn hai năm, tôi đã vận động các đồng viện giới thiệu một nghị quyết như vậy rồi. Tôi cũng được một số đồng viện ủng hộ, nhưng cũng có người chống đối.”

“Tôi đang chờ đợi, khi nào tình hình thuận tiện, tôi sẽ giới thiệu một nghị quyết như vậy,” Phó Thị Trưởng Michael Võ nói.

––

Liên lạc tác giả: DoDzung@nguoi-viet.com









No comments:

Post a Comment

View My Stats