Wednesday 23 January 2013

ÔNG THANH hay ÔNG THÁNH (William Trương)




William Trương

Cộng Sản thành công được là nhờ vào tuyên truyền và bưng bít sự thật. Kỹ thuật tuyên truyền của họ đi đến mức tận cùng là tạo ra những “ông Thánh mà ngày xưa chúng ta có “thánh Hồ, thánh Lê, thánh Mao và nhiều ông Thánh nữa để phục vụ cho công việc ru ngủ hoặc làm hoa mắt người dân. Thế rồi thời gian gần đây, với phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng phổ biến cùng với sự sụp đổ của hệ thống XHCN đã một thời chia nửa địa cầu, các ông thánh lầ lượt bị kéo đổ, bị phơi bày ra ánh sáng sự thật để trả lại cho các “ông chính con người thật của các ông và cũng trả lại cho công chúng sự thật của các nhân vật lịch sử.

Những nhà lý luận Marxist ở các nước CS còn sót lại cũng cạn kiệt tư duy trước những cây bút tự do và tự nguyện (blogers) và những nhà lý luận chuyên nghiệp quốc tế, cùng với kết quả thảm hại của những năm dài dưới sự cầm quyền của đảng CS khiến người dân giờ đây không còn đặt chút mảy may nào của niềm tin vào CNCS.

Thế nhưng thay vì thừa nhận sự thật đó và thay đổi sang một thể chế mới, chấp nhận mọi cạnh tranh công bằng với các đảng phái chính trị khác nhau, đảng CS đã cố gắng để làm sống dậy niềm hy vọng cuối cùng bằng cách tạo ra những ông, bà “Thánh” mới. Như vậy họ đã cố tình thổi hơi sống vào một vật đã chết và kéo dài thêm sự thất vọng của toàn dân và không ít thành viên có tư duy tiến bộ trong đảng CS; và ông Nguyễn Bá Thanh là một trong những ông, bà Thánh mới được tạo ra cho mục đích đó.

Người dân Việt Nam ai cũng biết trong thể chế CS mấy chục năm qua, ngoại trừ những người làm việc chuyên môn, thì ai muốn tiến thân trong chế độ này tay đều phải nhúng chàm. Chính báo chí chính thống (lề đảng) và các vị quan to, rất to của chế đđã xác nhận điều đó khi phát biểu Tham nhũng là quốc nạn, vậy ai là người tham nhũng? Không lẽ là dân? Và nếu không phải dân thì là quan chứ còn ai nữa. Vậy quá trình làm quan của ông Thanh chắc chắn không ngoại lệ, vì những người ngoại lệ bị đá văng ra khỏi guồng máy lâu rồi. Tôi không cho rằng đây là lỗi cá nhân ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng ông là thành viên của một bộ máy ruỗng nát bỡi những thói hư tật xấu thi cũng đừng nên hy vọng là có một ông Thánh trong sạch để cứu đảng CS-chưa cần nói đến cứu dân.

Thói thuờng trong thế giới của những người trộm cắp thì tên trộm đầu đàng được vinh danh, tán tụng; cổ
nh
ân có câu “Ăn trộm một chiếc lưỡi liềm thì bị tôi, nhưng ăn trộm một nước thì được làm vua là vậy.

“Đạo đức mang lại lợi lộc cho con người rất nhiều đến độ kẻ bất lương nhất vẫn làm việc đạo đức vì lợi lộc của chính anh ta đó chính là bài học đạo đức mà mỗi con người nên thuộc nằm lòng để biết đâu là đạo đức thật và đâu là đạo đức giả. Điều này người dân Việt Nam mà đặc biệt là người trong nước có lẽ biết quá rõ vì trải
qua thời gian d
ài cay đắng với những quả lừa của đảng CS. Thế thì không lý dogì để người dân Việt Nam còn đặt niềm tin vào một “ông Thánh trong những ngày cuối cùng của đảng CS. Và cũng thật là dại dột cho những người CS tay chưa nhúng chàm vẫn còn mơ tưởng vào thể chế đã hoàn toàn mục ruỗng.





No comments:

Post a Comment

View My Stats